เจอดราม่า หลัง บีม กวี ตอบคำถามเสียใจไหมถ้าลูกแฝดเป็น LGBT


ให้คะแนน


แชร์

โดยภรรยาได้ตอบว่า “ถ้าเขาเป็นแล้วทำอะไรได้ ถ้าเขาเป็นก็คือยอมรับ คำพูดที่บอกว่าลูกจะเป็นอะไรก็ได้ขอให้เป็นคนดีคือจริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนดีมาชดเชยในสิ่งที่เขาบกพร่องไปตรงนี้ไม่เกี่ยว 

ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรก็ควรจะเป็นคนดี ไม่ว่าลูกเราจะเป็นอะไรขอให้เขาเป็นคนดี นั่นคือคำตอบของออย คำว่าสนับสนุนมั้ย ต้องดูว่าลูกอยากเวลไหน

ถ้าเขาก็เป็นของเขาแบบนี้ และมีความสุขในการใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ LGBT ของเขา หรืออาจจะมีแฟนอยู่ในเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้คิดว่าอยากจะแปลงเพศ ก็ใช้ชีวิตของเขาเหมือนเดิม

แต่ถ้าเขาต้องการที่จะเปลี่ยนเพศสภาพมันก็จะมีกระบวนการของมัน ก็ต้องกลับไปที่ข้อแรก ว่าเราต้องตบกรอบความคิดของเขา ก็บอกเขาว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะเป็นอย่างนี้นะ แม่ก็ต้องหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ใช่แค่อยากแล้วทำเลย ก็คือสนับสนุน แต่ก็ถามเลเวลที่ลูกพึงเป็น 

เสียใจมั้ย ถ้าถามลึกๆ แล้ว เรามีลูกชายก็อยากให้เขาโตมาเป็นลูกชาย มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ แต่มันคงเซอร์ไพรส์ มันคงมีช่วงนึงที่เราต้องจิกเท้านิดนึง แล้วก็ทำแบบ เหรอคะลูก

ถ้าเขากล้าที่จะเดินมาบอกเรา หรือถ้าวันนึงโป๊ะ หรือว่าเราไปเห็นเราก็โอเค ก็เป็นเรื่องใหญ่แต่ก็คุยกันได้ อยากให้เดินมาบอก เพราะเราคือที่ปลอดภัยของเขา”

จากนั้น บีม กวี ก็เสริมว่า สำคัญคือต้องคุยกัน อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก ถ้าเขาเดินมาบอกถามว่าเสียใจมั้ย ก็เสียใจนะ แต่ยังไงก็เป็นลูกก็ยังรักเหมือนเดิม

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปนี้และได้ฟังคำตอบของทั้งคู่ก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในเชิงดราม่าไม่น้อยว่า 

“ถ้าโตขึ้น ลูกเป็น LGBTQ+ จริงๆ แล้วมาเห็นคลิปนี้ คงไม่กล้าเดินมาบอกหรอกมั้งคะ เพราะไม่อยากให้พ่อแม่ผิดหวังหรือเสียใจ ในเมื่อพ่อกับแม่พูดออกมาว่า อยากให้ลูกโตมาเป็นเพศเดียวกับเพศสภาพแต่กำเนิด เพราะถ้าคนเราเปิดใจจริงๆ ยอมรับได้จริงๆ มันไม่น่าจะมีคำว่าเสียใจอยู่ในหัวนะคะ เพราะมันควรจะเป็นเรื่องปกติ ไม่ทรีทเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์อะไร หวังว่าถ้ามีวันนั้นจริงๆ เวลาผ่านไปอีกหลายปี ความคิดจะเปลี่ยนไปบ้างนะคะ,

ทำไมพ่อแม่ต้องรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ลูกไม่สามารถควบคุมได้ด้วยล่ะ ลองเปลี่ยนบริบทคำพูดจากเสียใจที่ลูกเป็น lgbt เป็นเสียใจที่ลูกเกิดเป็นผู้ชาย/ผู้หญิง เสียใจที่ลูกเกิดมาผิวไม่ขาวดูซิ แล้วจะเห็นถึงความไม่เมคเซ้น ถ้าจะเสียใจควรเสียใจกับการกระทำของลูกมากกว่าไม่ใช่มานั่งเสียใจกับตัวตนลูกตัวเองซึ่งไม่มีใครควบคุมมันได้, 

ลองคิดว่า ถ้าถามลูกว่าเกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่หนูเสียใจมั้ยคะ ถ้าลูกตอบว่าเสียใจค่ะ แต่หนูก็ยังรักพ่อกับแม่นะคะ คุณจะรู้สึกยังไงอ่ะ คุณคาดหวังอะไรจากชีวิตของลูกและการมีลูก ความผิดของการเป็น lgbt+ คืออะไร ทำไมต้องเสียใจ คำว่าเสียใจคุณใช่กับเรื่องที่ผิดหวัง เรื่องที่ไม่ดีไม่ใช่เหรอ คุณอยากให้ลูกมีความสุขแต่เมื่อเค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าเป็น คุณกลับเสียใจ แปลกดี”. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2388061
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2388061