มิ้นต์ ชาลิดา เขินบทบาทใหม่ ขึ้นแท่นผู้จัดครั้งแรก ประเดิมซีรีส์วายป้อนช่อง3


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกดัง มิ้นต์ ชาลิดา เขินบทบาทใหม่ ขึ้นแท่นผู้จัดครั้งแรก ประเดิมซีรีส์วายป้อนช่อง3 ยันไม่ทิ้งงานเบื้องหน้า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สวย เก่ง และความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับนางเอกสาวหน้าหวาน มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง เมื่อล่าสุดขึ้นแท่นเป็นผู้จัดครั้งแรก ประเดิมซีรีส์วาย “แอบจองรัก”(My Secret Love The series) ซึ่งเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันที่ 9 พ.ค. ณ ควอเทียร์ แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ทั้งนี้นางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา เปิดใจถึงการก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดครั้งแรก รวมถึงเหตุผลที่เลือกประเดิมด้วยซีรีส์วาย ก่อนจะยอมรับว่าแอบเขินกับบทบาทใหม่อยู่ไม่น้อย พร้อมยืนยันให้แฟนคลับสบายใจว่าไม่ทิ้งงานเบื้องหน้าอย่างแน่นอน

บทบาทการเป็นผู้จัดเริ่มต้นได้อย่างไร? “จริงๆ เตรียมงานกันมาครึ่งปีแล้วค่ะ ตั้งแต่เมื่อสิ้นปีที่แล้ว ถามว่าทำไมถึงคิดที่จะมารับบทบาทผู้จัดทั้งที่อายุยังน้อยอยู่ ความที่มิ้นต์เรียนการบริหารจัดการมาก็เหมือนเอาวิชาตรงนี้มาใช้ ร่วมกับการที่เราเป็นนักแสดง แล้วเราชื่นชอบซีรีส์อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นแนวไหน เลยรู้สึกว่าเรื่องแรกที่ทำก็เลือกเป็นแนวซีรีส์สบายๆ เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวัยที่ทุกคนเคยได้เจอ แล้วบวกกับมีหลายคู่ ยิ่งรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าเอามาทำ”

เริ่มต้นมากับละครทั่วไป แต่พอมาประเดิมการเป็นผู้จัดครั้งแรกทำไมถึงเลือกเป็นซีรีส์วาย? “เราสนใจในเรื่องของซีรีส์และช่องทางออนไลน์มากขึ้น แล้วแนวนี้เป็นแนวที่กำลังเป็นที่นิยมมากในตลาด โอเคว่ามันก็แตกต่างจากสิ่งที่เราเคยเล่นมา ถามว่ายากไหมในการปรับจูน ต้องบอกว่าในเรื่องของซีรีส์วายเราเองก็ต้องหาข้อมูลเยอะมากๆ แต่โชคดีที่มิ้นต์มีเพื่อนๆ แนวนี้ค่อนข้างเยอะ ทุกคนก็จะให้ไอเดียมา เราก็เก็บสิ่งพวกนี้มาเป็นความรู้สึกของน้องๆ ในแต่ละคู่ที่จะแสดงออกมาได้”

ซีรีส์ท้าทายตัวเองยังไงบ้าง เพราะที่ผ่านมาก็มีทั้งเรื่องที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ? “จริงๆ ก็ทำให้เต็มที่ค่ะ คือไม่ได้กดดันตัวเอง แค่รู้สึกว่าทำแล้วเราสนุกทีมงานทุกคนแฮปปี้ แต่จริงๆ กระแสก็เป็นอะไรที่ดีใจและเกินคาดมากๆ ยอมรับว่าแอบเขินสำหรับคำว่าผู้จัดอ่ะ มันเหมือนเราก็อยากจะทำออกมาให้ดีที่สุด”

“ส่วนอุปสรรคในระหว่างการถ่ายทำก็มีเยอะ ด้วยความที่น้องๆ ก็ใหม่กันมาก บางคนสมาธิก็อาจจะมีหลุด ติดเล่นกันบ้าง แต่เราก็เข้าใจเพราะว่าเราก็เคยผ่านโมเมนต์นี้มา หมายถึงเข้าใจผู้จัดที่ผ่านมามากขึ้นเมื่อตอนที่เราสมัยเด็กๆ เริ่มเล่นละคร เราก็เลยแฮปปี้กับน้องๆ ไม่ได้ดุไม่ได้ว่า แต่จะบอกและสอนเขาเหมือนเล่าให้เขาฟังว่ามันเป็นยังไง”

พื้นฐานเราเป็นสาววายไหม? “ดูค่ะ จริงๆ เป็นคนดูซีรีส์ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตาม เราอยู่ตรงนี้มาก็อยากจะศึกษาอะไรที่ใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ (หลังจากนี้จะลุยทำสายวายอย่างเดียวเลยไหม?) ไม่ค่ะ จะเป็นหลากหลายค่ะ คือเปิดด้วยเรื่องแรกเป็นซีรีส์ตัวนี้ แล้วที่กำลังมองบทอยู่ไม่ใช่สายวายแล้ว”

พอมาจับงานผู้จัดแล้ว แฟนๆ แอบห่วงว่างานเบื้องหน้าจะยังรับอยู่ไหม? “ทำค่ะ ละครตัวเองจะเปิดกล้องก็คือปลายปีเลยค่ะ ถามว่าแบ่งเวลายังไง จริงๆ อย่างบริษัทที่ทำเกี่ยวกับผู้จัดก็จะมีพี่ทีมงานที่คอยดูอยู่แล้ว ค่อนข้างที่จะไว้ใจได้ เรียกได้ว่ามันคนละรูปแบบ อันนั้นก็คือเราก็นั่งอ่านบทนั่งทำอะไรเกี่ยวกับการบ้านข้างหลัง ส่วนทีมก็จะมีทีมที่คอยผลิตให้กับเราอยู่แล้ว”

พอเรามาเป็นผู้จัดแบบนี้ หลายคนก็หวังว่าจะมีโอกาสดึงเพื่อนสนิทมาร่วมงานด้วยไหม? “โอ้โห! อันนั้นแบบ…คือต้องบอกว่าเพื่อนๆ เราทุกคนคือดังมากแล้ว ไม่กล้าเลย แต่ถ้าเกิดเขาจะมาเล่นให้ก็ยินดี จริงๆ ก็มีเพื่อนๆ โทรมาถามกันเยอะมาก ทุกคนก็คือให้กำลังใจอย่างดี”

เพื่อนแซวเยอะไหม? “แซวเยอะค่ะ ก็เขินๆ แต่ก็มีเล่าให้เพื่อนๆ ฟังบ้างว่าเรื่องต่อไปจะเป็นแนวนี้ๆ นะ ทุกคนก็บอกว่าน่าสนใจ แต่ว่าจะเป็นใครเล่นต้องรอติดตามเพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่คุยเรื่องบทกับทีมและนักแสดงอยู่”

มีโอกาสจะชวน ภูผา แฟนเรามาเล่นไหม? “เหรอ…เขาไม่น่าจะนะคะ แต่มีเด็กๆ ขอเล่นเยอะ อย่างน้องกัน น้องม่อน แต่พี่ผาไม่เคยมาขอ อีกอย่างกลัวค่าตัวจะสูงสู้ไม่ไหว(หัวเราะ) แต่ถ้าจะให้จีบมาเป็นสปอนเซอร์น่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่าค่ะ ถามว่าเขาให้กำลังใจเรายังไงบ้าง วันนี้เขาติดงานอยู่ที่เขาใหญ่เลยมาไม่ได้แต่ก็ส่งกำลังใจมาให้อยู่”

ถามถึงเรื่องความรักของคู่เราที่มักจะโดนเปรียบเทียบกับคู่ของแมท(ภีรนีย์)กับสงกรานต์ว่าคู่ไหนจะได้แต่งก่อน? “โอ๋ย…ของหนูยังอีกนานเลยค่ะ หนูยังสนุกกับการทำงานแล้วก็มีธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเริ่มต้นขึ้น เราคบกันมานานก็จริงเลยเข้าใจในมุมมองของทุกคน แต่ด้วยระยะเวลามิ้นต์ยังมองว่าเราสองคนยังอยากเรียนรู้อะไรด้วยกันมากกว่านี้ค่ะ ยอมรับว่าหลักๆ ก็เป็นที่ตัวเรา”

อึดอัดไหมที่โดนเปรียบเทียบกับคู่ของแมท? “ไม่เลยค่ะ จริงๆ มิ้นต์ก็โดนเปรียบเทียบกับทุกคู่อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่เจออยู่เรื่อยๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลมิ้นต์ว่ามันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ภูผาเองเขาก็ไม่เครียด ชิลมาก ยังไม่ได้มีบ่นๆ เรื่องว่าอยากจะแต่งงาน ตัวเขาเองธุรกิจก็เยอะมากๆ เรียกได้ว่าช่วงนี้ก็เจอกันน้อยลงเพราะว่าต่างคนต่างทำงาน ส่วนผู้ใหญ่ก็มีถามเรื่อยๆ ถามเหมือนทุกคนนั่นแหละ แล้วตอนนี้มิ้นต์ก็เรียนปริญญาโทอยู่ด้วยมันหนักมากเลยค่ะ”

ผู้หญิงหลายคนมีความฝันอยากแต่งงาน แต่เหมือนเรายังมองเป็นเรื่องไกลตัว? “มิ้นต์ไม่เคยมีความฝันตั้งแต่เด็กอยู่แล้วเรื่องการแต่งงาน เพราะว่าเราเป็นคนที่มองอะไรในระยะใกล้ มองอะไรที่รู้สึกว่ามีความเป็นไปได้ มิ้นต์จะไม่ได้คาดหวังว่าวันแต่งงานเราอยากใส่ชุดอะไร ไม่เคยมีเลยค่ะ”

“แค่คิดว่าปีนี้สิ่งที่ต้องทำคือทำซีรีส์ เรียนปริญญาโทให้จบ รับละครที่หลากหลายแค่นั้น คือจะไม่ไปคาดหวังในเรื่องอะไรที่มันไกลเกินไป เพราะเป็นคนที่ไม่วางแผนอะไรล่วงหน้าอยู่แล้ว ไว้ถามใหม่ปีหน้าแล้วกันเนอะ ปีนี้ไม่เกิดขึ้นแน่นอน(หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7040756
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7040756