แอนนา ท้อถูกมองกลับลำ เพิ่งเห็นภาพ แตงโม อีกมุม วอนหยุดด่า ฮิปโป-โม อมีนา


ให้คะแนน


แชร์

จากประเด็นนี้เลยทำให้หลายคนเข้ามาต่อว่าอย่างมาก จนทำให้แอนนารู้สึกท้อมากกับสิ่งที่ทำอยู่ เจ้าตัวก็ได้ออกมาไลฟ์พูดถึงถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมกับวอนขอให้หยุดด่า ฮิปโป และ โม อมีนา จะด่าตนเองก็ไม่เป็นไร แต่ไม่อยากให้ด่าเพื่อน 2 คนนี้ เพราะเค้าเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังสู้ในเรื่องนี้มาตลอด

แอนนา บอกว่า ตนเองได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์มา มีคนเข้ามาเขียนว่า หาแสงกับศพเพื่อน, เก๋จะตายเพื่อนตายได้ยอดผู้ติดตามมา 2 ล้านกว่า ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้คิดเรื่องแบบนี้ได้ เราไม่เข้าใจว่ามันมีคนคิดแบบนี้ได้จริงๆ เหรอ เราจะดีใจจากการที่เพื่อนตายเหรอ เราว่าใจร้ายมากไปนะสำหรับคนที่คิดอย่างนี้ ไม่คิดถึงใจคนที่อยู่ บางทีคิดถึงใจเราหน่อย เราไม่อยากฟ้องใครหรอก แค่อยากให้คิดถึงใจเราบ้างก็พอ

เราก็พูดตรงๆ ว่าเราก็ผิดเองที่ไปชวน โม อมีนา กับ ฮิปโป มาไลฟ์สดพูดเรื่องคดีแตงโม คนจะได้หันมาสนใจ หันมาโฟกัส ซึ่งมันมีข้อมูลอะไรหลายอย่างที่หลายคนยังไม่รู้ แต่พวกเราพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะถ้าเราพูดไปก็เหมือนแบไต๋ว่าเรารู้อะไรบ้าง ทำอะไรอยู่ 

ยอมรับว่าตอนนี้เหนื่อยมาก แล้วมีคนได้ไปตัดคลิปลงติ๊กต๊อก อยากให้ฟังเราเล่าก่อนมั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วไปตัดคลิปว่าในรายการพูดอีกแบบ ตอนหลังพูดอีกแบบ อยากให้เข้าใจว่าที่เรื่องราวมันเกิดขึ้น เราไม่ได้อยู่เฉยๆ เราไม่ได้ตามข่าวจากสำนักข่าว เราตามข่าวจากการสืบ จากการถามผู้ใหญ่ ถามคนที่เรารู้ แล้วเราก็ไม่สามารถเอาเรื่องทั้งหมดมาพูดหมดได้ เราก็ต้องเก็บบางเรื่องไว้ 

ประเด็นเรื่องการเจอศพคนก็ยังไม่เข้าใจ คนก็ยังอ่านแค่พาดหัวข่าวแต่ไม่อ่านเนื้อข่าว ก็ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะตอนนี้เหนื่อยจนอยากหยุดพักไปสักพัก ไม่ได้หยุดเรื่องแตงโมนะ ก็ตามต่อ แต่จะไม่ออกมาพูดแล้ว เพราะรู้สึกว่ายิ่งพูดแต่คนกลับมองว่าเราหาแสง ซึ่งเราไม่ต้องการแสงอะไรเหล่านี้ เพราะเราว่าไม่ใช่แสงที่มันน่าได้ 

ทุกวันนี้ยังคุยกับรูปโม ถ้าไม่รักจริงไม่เอารูปมาติดในห้องนะ ยังคุยกับรูปโมว่า เธอไม่ต้องเข้าใจฉันหรอก แค่เธอเข้าใจ ฉันก็รู้สึกดีมากแล้ว คนทั้งโลกไม่ต้องมานั่งเข้าใจฉันก็ได้ อย่าง แบมบี้ แมวของแตงโมกำลังท้อง ก็รู้สึกว่าโลกนี้ยังดีที่แบมบี้มีหลาน ซึ่งโมเองก็อยากให้แบมบี้ท้องตั้งแต่สมัยโมเลี้ยง

และที่พูดไปเมื่อวานนี้ก็เพราะเรามีข้อมูล เราเห็นรูปเราถึงได้พูด มีคนมาถามว่าถ้าเห็นรูปทำไมไม่เอาออกมา อยากจะบอกเลยว่า ถ้าทำได้ ทำไปนานแล้ว เรารู้อะไรมา ถ้าบางอย่างเราพูดได้เราพูด บางอย่างพูดแล้วมีผลต่อคดีเราก็ไม่พูด เราเลือกที่จะเงียบและให้อัยการเค้าทำงานของเค้าต่อไปดีกว่า 

ทุกวันนี้เหนื่อยและท้อมาก ถ้าเราไม่กินยานอนหลับเรานอนไม่หลับเลย แล้วบางคนไปว่าฮิปโป ไปว่าโม อมีนา มีใครรู้บ้างว่า โม อมีนา ทำอะไรบ้างอยู่หลังบ้าน ซึ่งก็ไม่มีใครรู้เลย ฮิปโปเนี่ย แอนนาขอพูดคำเดียว เค้าได้อะไรบ้างจากคดีนี้ ทุกวันนี้เรานั่งประชุมกันทุกวันเรื่องคดี

ด่าแอนนาด่าได้เพราะเราเจอมาตลอด แต่อย่าว่า ฮิปโป กับ โม อมีนา เลย เพราะ 2 คนนี้ไม่ได้ได้อะไร ต่อให้เค้าได้ชื่อเสียง ได้งาน แต่ถ้าทุกคนรู้ว่าหลังบ้านเค้าทำอะไรบ้าง จะรู้เลยว่าเค้าเหนื่อยมาก ว่าแอนนาได้ แอนนาก็เสียใจ แต่จะเสียใจกว่าถ้าเพื่อนอย่าง โม อมีนา กับ ฮิปโป โดนว่า 

จริงๆ โมมันไม่มีใคร มีแค่พวกเรา จริงๆ โมมีเบิร์ด มีแอนนา มีฮิปโป มีป้าแตง ซึ่งเค้าก็เป็นคนดีคนหนึ่งเลย อยู่ข้างโมมาตลอด ส่วนกับ กระติก เราขอไม่พูดถึง เพราะสิ่งที่เราสงสัยเราถามกระติกไปหมดแล้ว สิ่งที่เค้าจะไม่ตอบมันก็เป็นสิทธิ์ของเค้า กับคนอื่นเราไม่รู้จักเราเลยไม่พูดถึง และเราไม่ได้อยู่บนเรือตอนที่เกิดเหตุ เราเลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง 

แต่คราวนี้ทุกคนให้ความสำคัญว่า ทุกคนกลับลำหมด ถ้ากลับลำ วันนี้จะหยุดและจะไม่ทำอะไรเลย แต่วันนี้ยังต่อสู้อยู่ สิ่งที่เราทำไปมันไม่ได้สูญเปล่า แต่เราทำเพื่อโม ไม่ได้ทำเพื่อคนที่มาคอมเมนต์ แต่รู้สึกว่าบางคอมเมนต์ก็ใจร้ายกับเราเกินไป ขอร้องเลยว่าจะด่าแอนนา เราก็ไม่ว่า ขอว่าอย่าไปด่า ฮิปโป กับ โม อมีนา เลย ขอร้องเลย คนเหล่านี้เค้าทำอะไรเพื่อแตงโมอยู่ และเค้าไม่เคยหยุดทำ อย่าทำให้เค้าท้อใจเลย 

ตัวเรายังสู้ต่อ เพราะถ้าเราไม่สู้แล้วใครจะสู้ หลายคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ก็อยากจะบอกว่าเราก็มีวิธีของเรา หลายคนที่มาช่วยเราก็พร้อมซัพพอร์ตทุกคน และขอบคุณคุณอัจฉริยะ หรือใครก็ตามที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในคดีนี้ เพราะเค้าเหล่านี้เอาชีวิตและตัวเองเข้ามาเสี่ยง ที่ไม่รู้ว่าเค้าจะได้อะไรบ้าง ต่อให้เค้าอยากได้แสงก็ให้เค้าไปเถอะ เพราะมันคือแสงที่เค้าควรจะได้ มันคือสิ่งที่เค้าจะได้ เพราะมันคือสิ่งที่เค้าเสียสละในการทำดี 

แอนนา มองว่าเรื่องคดีของโม ต่อให้ใครก็ตามที่เดินเข้ามาแล้วช่วย มันมีผลดี มองว่าต่อให้เค้าอยากได้แสงหรือได้อะไร เราก็ต้องไม่มองว่าเค้าอยากได้ซีนมั้ย เพราะเค้าเสียสละความปลอดภัยของตัวเอง เพื่อที่จะมาสู้อะไรหลายๆ อย่าง แต่คนที่เข้ามาปั่นป่วนให้ไขว้เขวก็มี 

จากนั้น แอนนา ก็เล่าวันที่เจอศพของแตงโมตอนขึ้นจากน้ำครั้งแรก เราเพิ่งเห็นรูปนี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว แล้วมันไม่เหมือนจากที่เราเห็นจากหน่วยกู้ภัยที่เค้าถ่ายออกมาแล้วอยู่ในสภาพที่ไม่ดี เราเลยเกิดความสงสัยว่า โมจมน้ำตั้ง 2 วันกว่า เล็บไม่หลุด ผิวหนัง ร่างกายไม่บวมน้ำ แค่นั้นเอง แต่เราพยายามจะไม่พูดหรือพาดพิงใคร เพราะถ้าเป็นประเด็นฟ้องแล้วเราจะมาไลฟ์พูดแบบนี้ไม่ได้อีก.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2388520
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2388520