โบกี้ไลอ้อน-เดอะทอยส์ ถูกจับเป็นคู่ซี้ แบบไม่มีทางเลือก ห่วงเพื่อนขอรับงานแทน


ให้คะแนน


แชร์

โบกี้ไลอ้อน-เดอะทอยส์ ถูกจับเป็นคู่ซี้ แบบไม่มีทางเลือก ห่วงเพื่อนขอรับงานแทน เผยกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง จาก Long Covid ทรมานร้องเพลงไม่เหมือนเดิม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โบกี้ไลอ้อน-เดอะทอยส์ / เป็นคู่เพื่อนรักที่แฟนๆ ชื่นชอบเคมีความฮา อยากให้มีผลงานคู่กัน สำหรับนักร้องสาวเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน Bowkylionโบกี้ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ และนักร้องหนุ่มสุดติสต์ “เดอะทอยส์ The TOYSทอย-ธันวา บุญสูงเนิน

ล่าสุด ทั้งคู่มาร่วมงาน THE GUITAR MAG AWARDS 2021 “10th Anniversary Of Music Awards งานของคนดนตรี” ได้ให้สัมภาษณ์คู่กัน เผยถึงความสนิทสนมมิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่สนิทกันเพราะไม่มีทางเลือก ทำเอาฮากันทั้งวง ทั้งนี้ โบกี้ไลอ้อน

ยังได้อัพเดตสุขภาพ กล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง จากเอฟเฟ็กต์ Long Covid นอยด์หนักมากร้องเพลงได้ไม่เหมือนเดิม งานนี้หนุ่มทอย เป็นห่วงเพื่อน ถึงกับบอกขอรับงานแทน เพราะเงินต้องมาก่อน

จะมีงานอะไรคู่กันไหม ที่ออกรายการก็กระแสตอบรับดีมาก?
โบกี้ : “มันจะดีเหรอคะ ให้ไปคู่กัน (หัวเราะ)”
ทอย : “โบ๊ะบ๊ะเหรอครับ ก็ดีครับ”
โบกี้ : “ดีๆ เพราะเราอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่มีเพื่อน แต่ว่าเราไม่มีทางเลือก (หัวเราะ)

จริงๆ แล้วเราสนิทกันใช่ไหม?
ทอย : “ก็อย่างที่เขาบอกครับ เราไม่มีทางเลือกแล้ว (เราคุยเรื่องอะไรกัน?) คุยเรื่องหวย”
โบกี้ : “ไม่จริง ส่วนใหญ่ทอยจะชอบถามคำถาม แบบประจำชีวิตเลย มันจะถามโบว่า ฮัลโหล…ชีวิตคืออะไรวะ เราก็บอกเขาว่าคืออะไร แล้วบางทีเราจะคุยโทรศัพท์อยู่ประมาณ 4 ชั่วโมง เพราะไม่มีใครรู้ชีวิตคืออะไร
ทอย : “ถามว่าได้คำตอบไหม ไม่ได้อะไรเลยครับ”

ถ้าเราร้องเพลงด้วยกันมันจะรู้เรื่องใช่ไหม?
โบกี้ : “ร้องเพลงน่าจะรู้เรื่อง แต่ว่าคุยกันไม่รู้เรื่องค่ะ”

ถามถึงเรื่องอาการ long covid ที่ทำให้เราเป็นกล้ามเนื้อเส้นเสียงอ่อนแรง?
โบกี้ : “จริงๆ ก็เป็นคนป่วยออดๆ แอดๆ เยอะมากอยู่แล้ว ซึ่งบางทีเราก็อยากอัพเดตอาการป่วยให้ได้รู้ เหมือนเป็นวิทยาทาน ว่ามันมีอะไรแบบนี้ด้วย แต่ไม่คิดว่ามันจะบานปลายและไปกันใหญ่ คือจริงๆ เวลาหนูทวีตอะไร หนูบ่นไปเรื่อย หนูไม่รู้จะพูดกับใคร

บางทีก็อยากให้คนอื่นรู้ แต่ก็ไม่ได้อยากให้รู้ขนาดนั้น แต่ข่าวก็ชอบเอาไปลง ซึ่งอาการจริงๆ ตอนนี้ร้องเพลงไม่เหมือนเดิม ให้ประมาณ 55-60 เปอร์เซ็นต์แล้วกัน แต่ว่าทรมานเวลาร้อง เวลาพูด บางวันถ้าเสียงไม่มา ก็คือไม่มาเลย แต่คุณหมอแนะนำให้ออกกำลังกายและวอร์มเสียง

ถามทอยได้ ทอยชอบออกกำลังกาย?
โบกี้ : “ทำอะไร ออกกำลังกาย”
ทอย : “วิดพื้น วันละกี่ครั้งไม่ได้นับ”

สรุปเราร้องเพลงได้ไหม?
โบกี้ : “ร้องได้ก็ได้ (หัวเราะ) ยังได้อยู่ ให้ตัวเอง 60 เปอร์เซ็นต์แล้วกัน แต่ว่าอยู่บนเวที มันก็พยายามที่จะไม่ออดๆ แอดๆ ก็ต้องทำเป็นร้องไป แต่ว่าในคลิปเวลาอ่านคอมเมนต์ ก็จะเห็นคนบอกว่าเสียงไม่เหมือนเดิมจริงๆ ด้วย

ซึ่งก็ไม่เหมือนเดิมนั่นแหละ แต่ก็เต็มที่ คุณหมอก็ให้ออกกำลังกาย แล้วก็เหมือนต้องออกกำลังเกี่ยวกับเส้นเสียงที่มันบีบตัว ให้มันแข็งแรงขึ้น ก่อนร้องเพลงให้วอร์มก่อน ยังไม่ถึงขนาดต้องผ่าตัดค่ะ แต่นอยด์มาก นอยด์ตลอดเลยค่ะ แต่พอขึ้นเวทีก็เต็มที่”

ร้องมากสุดตอนนี้ได้กี่ชั่วโมง?
โบกี้ : “หลังโควิดมันเหนื่อยขึ้นมากค่ะ 2-3 เพลงแรก ก็เริ่มรู้สึกว่าเจ็บทรมาน แต่ฟีลมันก็พาไป หลักๆ ต้องควบคุมตัวเอง ไม่ให้อินมากหรือตะโกนไปเรื่อยๆ ไม่งั้นมันก็ทำร้ายเรื่อยๆ ค่ะ”

เพลงที่เลือกจะร้อง ต้องเปลี่ยนไหม?
โบกี้ : “จริงๆ ก็อยากเปลี่ยนอยู่ สำหรับเพลงตัวเองก็ร้องไม่ไหว ไม่รู้แต่งมาให้ใครร้องเหมือนกัน”

เป็นห่วงเพื่อนไหม?
ทอย : “ตอนแรกก็เป็นห่วงครับ แต่ตอนนี้ก็ตามนั้นๆ (โบกี้ร้องไม่ได้ จ้างเราแทนได้ไหม?) ก็รับแทนครับ เป็นห่วงมาก แต่ว่าเงินต้องมาก่อน”
โบกี้ : “ขอบใจนะ”

ที่เราโพสต์ว่ากลัวจะไม่ได้ไปต่อในอาชีพนักร้อง?
โบกี้ : “ยังเป็นนักร้องอยู่ แต่ที่กังวล เพราะว่างานอดิเรกเราก็คือร้องเพลง งานหลักก็คือร้องเพลง กิจกรรมก็คือร้องเพลง ทำเพลง พอเสียงมันใช้ไม่ได้ มันก็เหมือนรู้สึกว่าชีวิตมันไม่ค่อยมีค่า รู้สึกว่าทำไมมันแย่ขนาดนี้ แต่จริงๆ มันอาจจะไม่ได้แย่ขนาดนั้น เราเป็นคนกังวลกับสุขภาพเกินไปหน่อยด้วย”

ตอนนั้นที่เราขอความร่วมมือ ไม่สูบบุหรี่ในช่วงที่เราร้องเพลง ได้รับความร่วมมือมากขึ้นไหม?
โบกี้ : “มากขึ้นค่ะ จริงๆ ก็มากขึ้นมากๆ แต่มันก็มีบ้าง บางคนเขาไม่ได้ติดตาม ก็อาจจะไม่รู้ เป็นบุหรี่ไฟฟ้า บนเวทีเราก็จะแบบขออนุญาตนะคะ คือแพ้มาตลอด โดยที่เราก็ใช้ชีวิตอยู่กับควันกับบุหรี่ เราแพ้มากๆ

ทอย : “ส่วนของทอยไม่ค่อยมีผลอะไรครับ คือผมเป็นห่วงเขามากกว่า แต่เราแข็งแรงครับ (ก็คือรักเพื่อน?) มันไม่มีทางเลือก อย่างที่บอกไป รักครับๆ”

อยากออกซิงเกิลคู่กันไหม?
โบกี้ : “จริงๆ เราไม่ได้เป็นคนตลกอะไร หนูไม่คิดว่าที่เราพูดกันมันจะเป็นมุขเลยค่ะพี่ พูดกันปกติเลยอะ แต่ว่าคนอื่นเขาขำ (หัวเราะ)”

ฝากผลงาน?
โบกี้ : “จะมีอัลบั้ม แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ต้องห่วงค่ะ ยังไม่ได้เริ่มอะไรสักอย่าง ไม่มีคอนเซ็ปต์ ไม่มีการสปอยล์ เพราะว่ายังไม่ได้เริ่มอะไรเลยสักอย่างค่ะ ไม่มีเป้าหมาย ค่ายวางให้หมดเลย ค่ายบังคับดีกว่า เธอจะปล่อยก็ปล่อย ปล่อยก็ได้”

ทอย : “เดี๋ยวช่วงนี้น่าจะค่อยๆ ครับ อีกกี่เดือนก็ไม่แน่ใจเหมือน ติดตามโบกี้ไลอ้อนไปก่อนครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7043590
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7043590