ดีเจพล่ากุ้ง ลุยธุรกิจเนื้อปิ้ง เล็งทะลุ100สาขาทั่วไทย ขำชีวิตดึงดูดมิจฉาชีพ


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจพล่ากุ้ง ลุยธุรกิจเนื้อปิ้ง เล็งทะลุ100สาขาทั่วไทย ขำชีวิตดึงดูดมิจฉาชีพ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มีโอกาสได้เจอ ดีเจอารมณ์ดี “พล่ากุ้ง วรชาติ” ที่ได้นำธุรกิจเนื้อปิ้งของตัวเองมาออกบูธในงาน “ผู้หญิงทำมาหากิน ยกครัวออนทัวร์” ณ แฟชั่น ไอส์แลนด์ เลยได้มีการอัพเดตชีวิตแสนยุ่ง หลังตอนนี้หันมาเอาดีด้านธุรกิจค้าขายจริงจัง รวมถึงเรื่องที่เจ้าตัวมักถูกมิจฉาชีพปั่นป่วนบ่อยๆ

“คือผมเป็นมนุษย์หลายโปรเจ็กต์ พยายามจะทำให้มันได้ดีทุกอัน ล่าสุดก็มีธุรกิจเนื้อปิ้ง แล้วก็มีกล้วยทอด ตอนนี้ยังมีอีกอาชีพหนึ่งแต่ว่าผมยังเปิดเผยไม่ได้ เป็นสื่อโฆษณาแนวใหม่คือทำอยู่ ซุ่มทำมา5ปีแล้ว ลงเงินไปหลายล้านบาทแล้ว คือมันกำลังจะเติบโต แล้วถ้าเกิดมันเกิดขึ้นมาเมื่อไหร่จะเชิญสื่อมาเปิดตัวแน่นอนใช้คำว่า น่าจะเป็นที่แรกของโลกเลย ทำทีเดียวทำให้ว้าวไปเลย รอติดตามแล้วกันครับ ตอนนี้ก็เต็มที่กับธุรกิจเนื้อปิ้งไปก่อน”


ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการที่ผ่านมาที่มีปัญหาเรื่องของแพงเราประสบปัญหาไหม?
“มีปัญหาจริงครับเรื่องของของแพง ในเรื่องของต้นทุนที่มันเพิ่มขึ้น เพราะการขายผมว่าเจอเหมือนกันหมด เพราะฉะนั้นวิธีเดียวก็คือเราต้องทำของเราให้คุณภาพเป็นที่พอใจของคนซื้อ อย่างราคาแฟรนไชส์ของผม ขายที่ 6,900 บาท แล้วในงานนี้เขาบอกว่าราคาแฟรนไชส์ของผมอ่ะถูกที่สุดในทุกร้านที่มาออกบูธวันนี้ ผมก็ตกใจนะ แต่ผมก็รู้สึกว่าผมอยากจะช่วยเหลือคนเยอะๆ แบบจะให้มีอาชีพจริงๆ ไม่อยากจะใช้เงินเยอะ
พอเราเข้าไปดูตามเพจต่างที่เขาหาแฟรนไชส์ ที่ผมก็ศึกษา คือเดี๋ยวนี้นะคนที่หาเงินจริงๆ อ่ะ ถามหาแฟรนไชส์ผ่อนได้ไหม ต่ำกว่า 5,000 บาทมีไหม คือจะมีข้อแม้มาเยอะมาก ซึ่งเข้าใจได้ แต่บางอย่างมันก็ต้องแลกมาด้วยคุณภาพมันจะไปปล่อยฟรีอะไรขนาดนั้นมันก็คงจะไม่ได้ แต่ถ้าคุณจ่ายเงินไปแล้วสิ่งที่คุณได้รับกลับมามันคุ้มค่ากับคุณเสียไป ผมเชื่อว่ามันไม่มีน่าเสียดายหรอกครับ”

ตอนนี้มีกี่สาขาแล้ว?
“ถ้าไม่มีโควิด ผมมั่นใจว่าทะลุ 100 สาขาไปแล้วแต่พอมีโควิดปุ๊บ มันก็มีแม่ค้าร้านนี้ซื้อไปแล้วแต่ว่าติดโควิดก็ต้องรอแป๊บนึง จังหวะนี้ตอนนี้ปิดตลาดอะไรแบบนี้ แต่ผมเชื่อว่าในเดือนนี้ แล้วก็ต่อไปมันก็เริ่มกลับมาแล้ว ตอนนี้ยังเป็นหลักสิบสาขาอยู่ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตไม่น่าจะเกินหกเดือน ประเทศไทยผมจะปั้นให้มันมีทั่วประเทศไทย ทุกจังหวัดจะต้องมีเนื้อย่างของผมขาย”

ตอนนี้เน้นทำธุรกิจหลากหลายเลย?
“ใช่ครับ แต่งานในวงการก็ยังทำอยู่ เป็นพิธีกรสามรายการ แล้วก็มีรับเชิญไปเรื่อยเปื่อย ยังทำงานในวงการอยู่เรื่อยๆ เพลงก็เป็นดีเจ มาเปิดเพลงกลางคืนด้วย ไปเปิดเพลงกับดีเจลีโอ และฮุนดะ ทำโปรเจ็กต์ร่วมกัน คือรับเปิดเพลง ก็ทำมันหมดทุกอย่างอ่ะครับ คือผมเป็นคนที่อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ ชอบหาอะไรทำ แล้วก็พยายามทำอย่างจริงใจ แล้วก็คิดเยอะๆ ก่อนที่จะทำอะไรสักอย่าง ก็พยายามวางแผนและทุกอย่างจะต้องทำให้ได้ดีครับ”

ที่ผ่านมามีข่าวถูกมิจฉาชีพปลอมตัวเข้ามาหาหลายรูปแบบ?
“เยอะมาก ผมก็แปลกนะพวกมิจฉาชีพโทรมาหาผมจังเลย พวกส่งของผิด ผมก็ยังเคยอัดคลิปไว้เลย แล้วไอ้เราอ่ะไม่เท่าไหร่เรารู้ทัน แต่ผมเป็นห่วงคนที่รู้ไม่เท่าทันจะเสียเงินเสียทองเสียทรัพย์เสียเวลา อันนี้น่าเป็นห่วง แล้วยิ่งเป็นญาติเราด้วยนะยิ่งแย่ เราก็จะพยายามบอกกับแม่เราว่าอย่าไปเชื่อ ก่อนหน้านี้ญาติผมโดนพิมรี่พายปลอมหลอกส่งเงินไปของไม่ส่งให้ โดนเรียบร้อยเลย และผมโดนจัสติน บีเบอร์ โทรมาขอตังค์ค่าเล่นคอนเสิร์ต พิมพ์ภาษาไทยมา ผมก็ดีใจเชื่อว่าเขาเป็นตัวจริงด้วยขอ 500 ทรู จัดคอนเสิร์ตนะครับ (หัวเราะ) มีการพิมพ์ไทยมาร้องเพลง วอทดูยูมีนเย เย่ คือสุดยอดจริงๆ คนอื่นบอกตัวปลอม ผมไม่เชื่อผมคิดว่าตัวจริง ผมก็ไม่โอนหรอกครับผมจะขอเขา 200ด้วย (หัวเราะ)”

รู้สึกไหมว่าเราดึงดูดมิจฉาชีพ?
“ไม่รู้เหมือนกัน เจอบ่อย ก็พอเถอะนะ ผมเชื่อว่ามันต้องมีคนโอนมันถึงมีขบวนการ มันมีคนโอนมันต้องได้ตังค์ เพราะฉะนั้นทุกคนที่ดูอยู่นะครับพวกนี้มันหากินง่าย ถ้าเราไม่แน่ใจอะไรให้มาถามคนอื่นคนใกล้ตัวถามเพื่อนถามใครก็ได้ หรือโพสต์ถามในโซเชียลก็ได้ จะมีเราคำตอบจากชาวโซเชียลเขาช่วยเหลืออยู่แล้ว อย่าพึ่งตัดสินใจอะไร”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7044049
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7044049