งานโชว์ตัวหายรายได้หด ต่าย อรทัย ผันตัวเป็นแม่ค้าทำธุรกิจสู้พิษโควิด


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดเธอได้มาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับ พิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ว่าเธอต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเยอะมากในแต่ละเดือน ทำให้ต้องผุดหลายธุรกิจขนาดนี้นั่นเอง

ล่าสุดผันตัวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์?
คือต้องยอมรับก่อนว่าเราจับไมค์ร้องเพลงมาตลอดแล้วเราก็ไม่คิดว่าสถานการณ์โควิดมันจะทำให้เราต้องมาไลฟ์ขายของ

ซึ่งปีแรกเรายังรับมือได้ แต่ไม่คิดว่ามันจะยาวเข้าสู่ปีที่สาม แล้วเราก็เลยเอาเสื้อผ้ามือสองมาขายและหาเงินเข้าการกุศล ขายไปขายมาสรุปว่ามันขายดีเราก็เลยตั้งใจว่าจะขายจริงจัง

และเราก็มีพนักงานในบริษัทประมาณ 6 คน รวมกับตัวเอง ก็ตั้งใจขายตัวละ 300-400 รวมส่งฟรีทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้ก็ขายเสื้อผ้าจนหมดแล้ว

ตอนนี้ก็เลยหันมาทำแบรนด์หมูแผ่นกรอบเป็นของตัวเอง ชื่อว่าออเอง เป็นของอรทัยเอง กว่ารูปแบบแพ็กเกจจิ้งจะลงตัวก็ใช้เวลาเป็นปี 

ส่วนเรื่องของรายได้ก็กำลังพอได้ แต่ก็พูดกับลูกน้องว่าเราขอลดเงินเดือนได้ไหม เพราะเราก็ไม่ค่อยไหว คือตอนนี้ต้องช่วยกัน ลูกน้องทุกคนก็ช่วยกันอย่างดียอมให้เราลดเงินเดือน วิกฤติที่เกิดขึ้นนี้มันสอนให้เรารู้ว่าเรามีอาชีพเดียวไม่พอ

อีกหนึ่งความฝันของต่าย อรทัย คืออะไร?
ล่าสุดผุดอาณาจักร NATHAI (นาต่าย) ซึ่งก็เป็นแคมปิ้งสไตล์ ต่าย อรทัย เป็นความชอบส่วนตัวเพราะจริงๆ อยากไปเที่ยวอะไรแบบนี้ไม่เคยมีโอกาสเลย ใช้วิธีดูโซเชียลของคนอื่น

ซึ่งเริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2561 ลองคุยกับทีมงานปรึกษากันว่าถ้าเราจะสร้างบ้านดินยังไม่เซตตัว ก็เลยขึ้นโครงสร้างที่มันเป็นกึ่งถาวรทำเป็นฟุตติ้งที่ไม่ต้องลงเข็มทำอะไรได้บ้าง

เราก็เปิดโทรศัพท์ดูก็เลยเห็นเค้าขายเต็นท์กระโจมอยู่ ก็เลยซื้อมาเลย 10 หลัง โดยมีเครื่องอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่พอจะมี แอร์ ตู้เย็น พัดลม ที่นอนหมอนมุ้ง ผ้าเช็ดตัวให้เรียบร้อย

ส่วนชื่อเต็นท์เราก็ได้นำชื่อเพลงที่เราแจ้งเกิดมาทำเป็นชื่อเต็นท์ ตอนแรกเราเองก็ยังคิดไม่ได้แต่จะให้ผู้จัดการรวมไปถึงทีมงานของฝ่ายการตลาดมาช่วยคิดและนำเสนอไอเดีย

โดยเส้นทางตรงนี้ทำให้เราไปสู่ความฝันที่เราจับต้องได้มาจากเสียงเพลง และเราก็ไม่ควรจะทิ้งมัน ใครที่สนใจจะไปนาต่าย อยู่ที่จังหวัดนครนายก รับที่นั่นตอบโจทย์มากที่สุดในสิ่งที่เราจะเริ่มต้นและเป็นรูปเป็นร่างได้ไว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2390276
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2390276