แจ๊ส ชวนชื่น เล่นมุกเมียน้อยจนบ้านเกือบแตก แจง เริ่มคิดจริง


ให้คะแนน


แชร์

โดยในรายการ บอล ถาม แจ๊ส ว่าจากคนที่มาจากศูนย์ มาวันนี้ใช้คำว่าพันล้านกับแจ๊สได้มั้ย แจ๊สก็ตอบแบบติดตลกว่า ถ้าดูเงินในบัญชีคิดว่าเกินนะ น่าจะเข้าหมื่นล้านแล้ว เมื่อถามว่าใช้เวลาในการสร้างตัวเองนานแค่ไหน แจ๊สตอบว่า น่าจะ 2 อาทิตย์มั้ง เพราะเล่นบิตคอยน์ ขุดเหรียญอะไรพวกนี้ด้วย เล่นควบคู่ไปด้วย เงินมันก็เลยเพิ่มขึ้นเร็ว ถ้าอยากรู้ว่ารวยได้ยังไง ไปดูใต้คอมเมนต์ พร้อมกับหัวเราะพรืดออกมา 

จากนั้น แจ๊ส ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั้นเรียนจบแค่ ป.6 กว่าจะเป็นได้อย่างทุกวันนี้ คนที่เห็นเบื้องหลังจริงๆ มีไม่กี่คน แล้วยิ่งอาชีพตลกมันยาก นิสัยจริงๆ แจ๊สยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโหยหาความสำเร็จมากกว่าเงินทอง แต่รู้ว่าการทำงานมันได้เงินอยู่แล้ว เงินไม่ใช่ปัจจัยหลัก แต่ความสำเร็จเป็นปัจจัยหลัก ถ้าได้ขึ้นเวทีแล้ว จะทำยังไงก็ได้ให้คนดูมีความสุข

บางคนอาจจะคิดว่าเงินคือความสำเร็จ แต่ความสำเร็จของตัวเอง ก็คือการขึ้นไปบนเวทีแล้วทำสิ่งนั้นได้ คือเคยขึ้นไปแล้วมันทำไม่ได้ รู้สึกหงุดหงิดมากคิดแต่ว่าเมื่อไหร่เราจะทำได้ เค้าสอนให้จับไมค์แล้วพูดด้วยโทนเสียงต่ำๆ แต่เราทำไม่ได้สักที มันก็ต้องซึมซับและเรียนรู้

เงินที่ได้มาทุกวันนี้ยอมรับเลยว่ามันยังมีเหลือ แต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนที่อยู่บ้านพ่อ ตื่นมา กินข้าว แล้วกำเงิน 500 ออกไปซื้อเสื้อผ้า แต่งตัวหล่อๆ เฟี้ยวๆ ออกไปทำงาน ความสุขมีแค่นี้เลย เงินเก็บก็ไม่เคยคิดถึง มามีเงินเก็บก็ตอนมีเมีย ถ้าไม่มีเมียก็ยังทำเหมือนชีวิตแต่ก่อน แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าชีวิตตอนนี้ก็ยังทำเหมือนเดิมตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ที่เปลี่ยนแปลงเลยคือรักครอบครัวมากขึ้น

ถามต่อว่าระหว่างตลกกับนักร้องชอบอะไรมากกว่ากัน แจ๊ส บอกว่า ชอบทั้ง 2 อย่าง แต่มันยังไม่สำเร็จ อยากทำให้เสร็จเป็นอย่างๆ ก่อน ที่อยากเป็นนักร้องอยากเป็นแค่นักร้องในผับ ไม่อยากเป็นศิลปินเลยเพราะเราชอบการร้องเพลง  

บอลถามว่า เคยกลับมานั่งมองตัวเองมั้ยว่า มาถึงจุดนี้ได้ยังไง แจ๊สบอกว่า ใช่ อย่างที่เคยบอกมีคนชอบมาคอมเมนต์ว่าชอบพูดว่าตัวเองลำบาก แต่ฟังนำความลำบากของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คือเรามีฟูก ถ้าเราลำบากพ่อเราช่วยเหลือได้แน่นอน แต่ความลำบากของตัวเองคือความสำเร็จในการทำงาน ซึ่งมันยากมาก คนที่ดูตลก ไม่เข้าใจหรอกว่าอาชีพตลกมันยากมากเลยนะ 

สิ่งที่เห็นคือเราสร้างด้วยตัวเราเอง พ่อเราไม่ได้มีสมบัติมากองให้ อย่างบ้านที่อยู่ทุกวันนี้ เรามีพื้นที่หน้าบ้านไม่เยอะใช่มั้ย เราอยากมีสระว่ายน้ำมาก แต่เมียบอกว่าอย่าไปสร้างเลยเพราะพื้นที่เราไม่เยอะ ตนเองก็บอกว่า ขอสร้างเถอะ เพราะเรามีความจำฝังใจ เมื่อก่อนเราไปถ่ายละครเราเห็นบ้านชอบมีสระน้ำกัน เราก็อยากมีบ้าง เราก็คิดเลยว่าเราทำไม่ได้แน่นอน มันเลือนรางแน่ๆ 

บอลบอกต่อว่า เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วันที่ยังเป็นต้นกล้าต้นเล็กๆ แจ๊สบอกต่อว่า บอลเป็นคนที่เห็นมาตั้งแต่แรก พี่ๆ ทุกคนในชวนชื่น รวมไปถึง น้าค่อม เห็นมาตั้งแต่แรกๆ ว่าเราเป็นยังไง แต่คนดูเค้าเห็นเราแค่ตอนที่สำเร็จ ไม่ได้เห็นเราตั้งแต่แรก

นอกจากนี้ แจ๊ส ยังได้แจงเรื่องสุพรรณบุรีที่เพื่อนๆ ชอบอำกันว่า ซุกลูกซุกเมียจริงหรือไม่ แจ๊ส บอกว่าไม่จริง อันนี้เป็นมุกตลกที่เพื่อนชอบแซว ซึ่งก่อนที่จะเล่นมุกนี้เราก็มีการคุยกับแจงกันก่อนแล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง โดนอำเล่นจนแจงคิดว่าเป็นเรื่องจริง มาตอนนี้ก่อนจะทำอะไรก็คิดถึงหน้าเมีย หน้าลูก และครอบครัว จนทำให้รู้สึกว่าไม่อยากกลับไปทำผิดอีก

นอกจากนี้ แจ๊ส ได้ทิ้งท้ายฝากไว้ว่า เวลาทำอะไรไม่สำเร็จอย่าเพิ่งไปพูด อย่าเพิ่งท้อ ทำมันทุกวัน ทำมันให้ดี อาจจะเป็นเพราะตนเองโชคดีด้วยว่าสิ่งที่ทำมันเป็นสิ่งที่ชอบ ต่อให้ทำงานดึกมากเท่าไรก็ไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะมันเป็นสิ่งที่ชอบ พร้อมยอมรับว่าทุกวันนี้มีงานมากองตรงหน้าเยอะมาก แต่ไม่ทำ ถ้าใครจะมองว่าลืมตัวก็แล้วแต่ใครจะมอง เพราะเคยอยู่ในจุดที่เราเลือกไม่ได้มาแล้ว เราไม่เรื่องมาก แต่อยากแบ่งเวลาเอามาพัก เอามาคิดงาน เพราะเราทำหลายอย่าง.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2390780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2390780