“มิลลิ” เปิดใจครั้งแรก ได้ขึ้นเวที Coachella ขอบคุณกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์


ให้คะแนน


แชร์

งานของคนดนตรี ที่ SHOW DC เราปังระดับโลกแล้วนะ? “แม่…ก็เกินไป มันไม่ถึงขนาดนั้น ขอบคุณทุกคนนะคะ”

ถามกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์? “ทานทุกวันเลยค่ะ ที่บ้านมีต้นมะม่วงอยู่หน้าบ้านค่ะ ขอบคุณมากนะคะ(ไหว้) ไม่คิดว่าจะได้รับการให้ความสนใจขนาดนี้ ทุกคนทานข้าวเหนียวมะม่วงดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ เดี๋ยวน้ำตาลขึ้น (ยิ้ม)”

ทำไมเลือกเอาข้าวเหนียวมะม่วงไปขึ้นเวที? “หนูรู้สึกว่าหนูแค่อยากทำอะไรสักอย่างนึงแบบกวนๆปั่นๆและรู้สึกว่าการเป็นมะม่วงกับข้าวเหนียวมะม่วงมันค่อนข้างเป็นหนูมากๆเลย และถ้าได้ไปกินบนเวทีก็คงเป็นหนูมากๆขึ้นไปอีก คิดแค่ว่าอยากจะกินค่ะ”

ไม่ได้คิดว่าจะเป็น Soft Power? “ไม่ได้คิดค่ะแต่อยากทำ แล้วทั้งโชว์นั้นรอซีนนี้อย่างเดียวเลยเพราะว่าหิว หนูพยายามแขม่วขณะร้องเพลงแล้วเราก็จะได้ทานอะไรสักที”

เตรียมไปยังไง? “พอดีว่ามีพี่สเตจคนนึงเค้ามีภรรยาเป็นคนไทยแล้วเค้าทำข้าวเหนียวมะม่วงเป็น และข้าวเหนียวมะม่วงที่โน่นหาได้ง่ายมาก เค้าชอบทานกันอยู่แล้วด้วย”

หลายคนบอกว่าเราสร้างมูลค่าให้กับข้าวเหนียวมะม่วงพ่อค้าแม่ค้าดีใจ? “ขอบคุณค่ะ หนูเขินเลย หนูนึกว่าเค้าแกล้งเล่น ก็ดีใจค่ะ ขอบคุณที่ทุกคนชื่นชมและชื่นชอบ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ น้ำตาลน่าจะขึ้นกันเยอะ”

อีกวีกเราก็โชว์เต้นแอโรบิก? “อันนั้นเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม เป็นเพลงใหม่ก็เลยหาอะไรมาทำใหม่ที่แตกต่างออกไป ก็เป็นการออกกำลังกายเลยเป็นโชว์แอโรบิก คนดูข้างล่างเค้าเหวอค่ะแต่ว่าก็ดูเป็นเอเชียนคัลเจอร์ หลายๆประเทศก็มีอะไรแบบนี้”

มีการเตรียมตัวไป Coachella 2022 ยังไงบ้าง? “จริงๆ ไปอยู่ที่อเมริกาประมาณเดือนนึงรวมเพอร์ฟอร์มด้วย กว่าที่จะออกมาเป็นโชว์นั้นก็ซ้อมหนักอยู่พอสมควรค่ะ”

เวทีนี้เป็นความฝันของเราเลยมั้ย? “จริงๆ ไม่กล้าพูดว่าเป็นความฝัน เพราะว่าไม่เคยกล้าที่จะเอาไปฝัน ขอฝันในฐานะที่เป็นคนฟัง ไม่กล้าคิดว่าตัวเองจะได้ไปขึ้นโชว์ ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมาไม่กล้าไป รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเวทีนี้เค้ายิ่งใหญ่มากเลย”

อะไรที่ทำให้ตกลง? “เพราะว่ามันอาจจะเป็นโอกาสครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่มีอะไรการันตีเลยว่าเค้าจะมาชวนหนูอีกหรือเปล่าและคิดว่าคงเท่ดีค่ะ ถ้าบอกว่าแม่เคยขึ้นโชว์ที่ Coachella มาก่อนนะลูก เราคิดไว้แล้วแต่เรายังไม่ได้แต่งงานเลยนะ (หัวเราะ)”

คนดูเยอะมากเป็นยังไงบ้าง? “บ้าไปแล้ว เสียงนี้อยู่ในหัว (ยิ้ม) แล้วรู้สึกว่าทุกอย่างมันช้ามากๆเลย จนเราสามารถนับจังหวะได้เลย ดีใจมากเลย ทุกคนน่ารัก คนในงานสนุก”

พอเราได้ขึ้นเวทีใหญ่แล้ว มองเป้าหมายยังไงบ้างในฐานะศิลปิน? “หนูอยากพิถีพิถันกับผลงานให้มากขึ้น เราอยากเก่งขึ้นจริงๆ ตอนนี้ก็พยายามเรียนรู้ในเรื่องราวที่เราอยากเรียนมากขึ้นในแง่ของดนตรี”

มีงานอินเตอร์ติดต่อมามั้ย? “บอกไม่ได้ๆ”

การทำงานของเรามุ่งสู่ความอินเตอร์มากขึ้นมั้ย? “หวังว่าเราจะไปด้วยกันได้อีก ทั้งวงการดนตรีเลย เพราะว่าพี่ๆศิลปินและนักดนตรีในไทยหนูยอมรับเลยว่าเค้าเก่งมากจริงๆ”

ได้เจอกับแจ็คสัน GOT7 ด้วย? “ใช่ค่ะ ในฐานะที่เป็นติ่งเกาหลีมาหลายปีมากๆก็ดีใจ เค้าหล่อมากเลยค่ะ ได้เจอกันจากงานนั้น เค้าชอบคนไทยมากๆ เขาให้หนูสอนภาษาไทยด้วย หนูสอนคำว่า “เริ่ด” ไป เหมือนหนูแกล้งพี่เค้าเลย เค้าพูดได้น่ารักมาก หนูก็บอกว่าความหมายอะไรก็ได้ที่เป็นเชิงบวกให้พูดไปเลยว่า… เริ่ด”

จะมีการทำงานร่วมกันมั้ย? “(ยิ้ม) อันนี้บอกไม่ได้ค่ะ”

แจ็คสัน กดติดตามไอจีเราด้วย? “เพราะว่าเราได้เจอกัน ดีใจค่ะ”

ขอถามถึงที่ จองกุก BTS เปิดเพลงเราด้วย เรากรี๊ดแล้วก็ร้องไห้? “ใช่ค่ะ หนูบอกแล้วว่าหนูยังหาวิธีการร้องไห้ให้สวยอยู่ หนูติ่งเค้ามา 7-8 ปี และก็ติ่งวง BTS มาตลอด ดีใจมากๆเลย เหมือนในไลฟ์เลย พอหนูรู้ข่าวปุ๊บหนูไลฟ์ก่อนเลยอย่างแรก หนูอยากให้ทุกคน ตื่นเต้นไปด้วยกันเพราะว่าแฟนคลับทุกคนเค้าก็เป็นติ่งเหมือน กับหนู คิดว่าน่าจะเข้าใจกัน ที่เคย โพสต์ว่าอยากให้เค้าเห็นเราอันนั้นเป็นปณิธานมาตลอดในทวิตเตอร์ มันเป็นแรงจูงใจของเราว่าเราอยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆวันด้วยตัวเราเองอยู่แล้ว วันนึงถ้ามีโอกาสได้เก่งจนเค้าสามารถรู้จักได้ก็เป็นเกียรติกับเราค่ะ เพลงหนูผ่านเข้าไปในหู เค้าแล้ว (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2391037
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2391037