จ๊อบ ไตรรงค์ สวมบทโหด สั่งลงโทษคนผิด ลุ้นบทสรุป พระธรรมบทเดอะซีรีส์ ตอน สามาวดี


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

15 พ.ค. 2565 11:01 น.

เพราะเป็นละครธรรมะ และเป็นละครของเหล่านักแสดงจิตอาสาที่มาร่วมด้วยช่วยกันสร้าง “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย พุทธพจน์ของพระพุทธเจ้าในรูปแบบกวี ถ่ายทอดสู่ละครโทรทัศน์ โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบันฑูร แห่งป่าสักวิลเลจ ผู้ใหญ่ใจดีรับหน้าที่ “ผู้จัดละคร” ด้าน ดร.วโรดม ศิริสุข แห่งไอพีเอ็ม ก็รับหน้าที่ โปรดิวเซอร์ หรือ ผู้ควบคุมการผลิต ร่วมกับ ดร.กัญฐณา สนเจริญ ผู้บริหารสถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) โดยมี ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร แห่งใบลานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รับหน้าที่เขียนบทและกำกับการแสดง ร่วมด้วย คุณจอย บียอนด์ ในฐานะที่ปรึกษาฯ

“พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย เดินทางมาถึงตอนสุดท้าย (EP5) ซึ่งเสนอเป็นตอนจบ เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ พระอุเทน (จ๊อบ ไตรรงค์) สำนึกได้ และหันไปศรัทธาพระพุทธเจ้าตามพระนางสามาวดี ทำให้ พระนางมาคันทิยา (สิราวรรณ สมเพาะ) แค้นใจสุดๆ จนลอบวางเพลิงเผา พระนางสามาวดี (แอปเปิ้ล กิรษา) และบริวารทั้ง 500 คนตายในกองเพลิง พระเจ้าอุเทน โกรธมาก สั่งประหารผู้ที่สมรู้ร่วมคิดทุกคน เผาทั้งเป็น จูฬมาคันทิยะ (ธนภณ โอภาสธัญกร-ต้อม นิรันดร์) และ อินทิรา (เนเน่-ธันย์ชนก ยุทธสารศิริ) รวมทั้งฆ่า พระนางมาคันทิยา ด้วยตัวเอง

ฉากนี้ทีมงานใช้ ป่านพวงศ์ จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเซตเป็นฉาก ลานประหาร ทีมงานจับ สาวเนเน่ สิราวรรณ ผูกไว้กับต้นไม้ แล้วขุดหลุมใส่ฟาง โดยให้ หนุ่มต้อม และ สาวเนเน่ ธันย์ชนก ลงไปนั่งข้างล่าง หลังจาก ครูมิ้งค์ซักซ้อมคิวนักแสดงเรียบร้อย ก็สั่งเคลื่อนกล้อง โดยเริ่มถ่ายทำฉาก ต้อม กับ เนเน่ ธันย์ชนก เสียก่อน โดยทั้งคู่ต้องร้องไห้โหยหวน ประหนึ่งถูกเผาทั้งเป็น

เมื่อเสร็จฉากนี้ก็มาถ่ายฉาก หนุ่มจ๊อบ ลงโทษ สาวเนเน่ สิราวรรณ โดย สาวเนเน่ จะต้องแสดงอารมณ์แบบไม่มีสำนึก เพราะคิดว่าตนไม่ผิด และสิ่งที่ตัวเองทำลงไปก็ไม่ผิด แต่ช่วงเฉือนเนื้อ เจ้าตัวต้องร้องเสียงดังมากด้วยความเจ็บปวด จากนั้นก็แพลนกล้องมาที่ หนุ่มท๊อด (สุทธิพงษ์ นาคแดง) ผู้รับบท ราชบัณฑิต กำลังทอดเนื้อสดๆ เมื่อทอดเสร็จก็ส่งให้ หนุ่มจ๊อบ ป้อนเข้าปาก สาวเนเน่ สิราวรรณ อีกครั้ง!

เมื่อได้ภาพสมใจ ผู้กำกับฯ ก็สั่งคัต โดย สาวเนเน่-สิราวรรณ เล่าถึงอารมณ์ในฉากนี้ให้ฟังว่า

“บทพระนางมาคันทิยา เป็นบทที่ยากมากค่ะ เพราะครูมิ้งค์เล่าให้ฟังว่า หาคนมาเป็นบทนี้ยากมาก ด้วยมีพระผู้ใหญ่หลายท่านถามว่า ใครจะมารับบทนี้ แล้วหนูก็ได้มาเล่น ซึ่งเป็นความโชคดีของหนูมากๆ แล้วก็กดดันมากๆ ด้วย ก็ต้องมีไปเวิร์กช็อป ทำการบ้านเยอะมาก ครูมิ้งค์ก็อธิบายถึงตัวละครตัวนี้ว่าเขาคิดอย่างไร คือในหัวมีแต่ความเคียดแค้นพระพุทธเจ้า ซึ่งหนูก็ไม่รู้ว่าจะเล่นออกมาอย่างไรในช่วงแรก พอเล่นไปได้สักพัก ก็เริ่มอิน เริ่มเข้าใจความรู้สึกของพระนางมาคันทิยา เพราะในเรื่องพระพุทธเจ้าแย่งทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของพระนางไปหมด คือแบบถ้าฆ่าให้ตายก็ฆ่าเลย หนูดูตัวเอง ยังรู้สึกเกลียดหน้าตัวเองเลยค่ะ (หัวเราะ) ซึ่งในบทจะต้องจ้างคนไปด่า พระพุทธเจ้า ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายถึง 7 วัน 7 คืนด้วย คือแบบสุดมาก แล้วตอนที่ถูกเฉือนเนื้อกับกินเนื้อตัวเอง ก็ต้องแสดงอารมณ์ที่ว่า เจ็บปวดมากๆ จนขาดใจตาย แต่สีหน้าก็ต้องแสดงว่าสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ได้ผิดอะไรเลย ก็อยากจะให้ทุกคนติดตามชมในฉากนี้นะคะ หนูตั้งใจมาก หรือจะไปชมย้อนหลังใน YouTube ก็ได้ค่ะ”

ติดตามชมฉากนี้ได้ใน “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00-05.30 น. ทางททบ.5HD หรือจะไปรับชมที่ช่องไอพีเอ็ม ช่อง Show กลาง IPM52 เวลา 19.30-20.00 น. และดูย้อนหลังได้ที่ช่อง YouTube ช่อง 9Star Group

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2392570
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2392570