มุก-แม็กซ์ ควงคู่ออกงานครั้งแรก หลังเลิกรา ฝ่ายหญิงยอมรับเคยโกรธมาก


ให้คะแนน


แชร์

อดีตคู่รัก มุก-แม็กซ์ ควงคู่ออกงานครั้งแรก หลังเลิกรา ฝ่ายหญิงยอมรับเคยโกรธมาก แต่ตอนนี้เข้าใจทุกอย่างแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มุก-แม็กซ์ ควงคู่ออกงานครั้งแรก หลังเลิกรา / ออกงานคู่กันครั้งแรก หลังเลิกราลดสถานะเป็นเพียงพี่น้องที่ดีต่อกัน สำหรับคู่ของ นางเอกสาว มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ และนักแสดงหนุ่ม แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายชายได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ที่คบหากันมา 1 ปี ยอมรับว่ามีปัญหาบางอย่างที่ไม่ได้รับการแก้ไขปล่อยผ่านมาตลอด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 มุก-แม็กซ์ ที่ควงคู่กันมาร่วมงานแถลงข่าว วิสัยทัศน์เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าและการรองรับการเติบโตของธุรกิจสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าและแนวโน้มในปี 2565 ในประเทศไทย ที่ ห้องรอยัลมณียา บอลลูม โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ โดยให้สัมภาษณ์คู่กันถึงความรู้สึกที่โดนจับตามอง เลิกกันแล้วยังสามารถร่วมงานกันได้ พร้อมเคลียร์ใจในสิ่งที่ไม่เข้าใจกัน ซึ่งมุกยอมรับว่าโกรธแม็กซ์มาก

วันนี้ควงคู่กันมาออกงาน หลังจากที่มีข่าวลดสถานะของทั้งคู่ลง เป็นยังไงบ้าง? แม็กซ์ : “จริงๆ ก่อนมาก็ได้คุยกันครับ จะมานะ ก็ต้องถามถึงความสะดวกใจของแต่ละฝ่าย แต่ทุกคนก็โอเคเพราะอย่างที่ผมบอกน้องเขาโตพอที่จะรับมือกับทุกอย่างได้แล้วเขาก็มองว่านี่มันคืองาน เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องพวกนี้สบายมาก”

เป็นการเจอกันครั้งเลยหรือเปล่า? มุก : “ใช่ค่ะ เป็นการร่วมเฟรมกันครั้งแรกเลยนะ (หัวเราะ) พวกเราก็โอเคค่ะ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบว่าเป็นยังไงบ้าง” แม็กซ์ : “ได้เจอกันก็ได้ถามที่บ้านเป็นยังไง เมฆ(จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) เป็นยังไง ก็ยังหวังดีต่อกัน (ยิ้ม)”

แม็กซ์มีประหม่าไหม เพราะหลังจากมีข่าวออกมาก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี? แม็กซ์ : “จริงๆ แล้วผมมาอยู่ตรงนี้รู้สึกว่าก็ยังสบายใจกับเขามากๆ เพราะฉะนั้นแล้วผมไม่ได้มีความรู้สึกอึดอัดหรืออะไรแบบนี้ ไม่มีเลย พอมาถึงปุ๊บเขาเป็นคนคุยก่อนด้วยซ้ำ ผมก็เลยแบบเฮ้ย”

มุก : “ไม่อยากให้เขาเครียด (ยิ้ม)” แม็กซ์ : “เขาก็มาทักทายผมก็อุ่นใจแล้ว จริงๆ แล้วผมก็พยายามชวนเขาคุยเหมือนกันไม่ให้รู้สึกประหม่าอย่างที่บอกไม่มีเลยนะครับวันนี้”

ตอนแรกหวั่นใจไหมว่าเขาจะโอเคกับเราไหม? แม็กซ์ : “มันก็เป็นเรื่องที่เราสองคนคุยกันแล้ว ผมก็บอกกับน้องตลอดแล้วน้องก็บอกกับผมตลอดว่าเราก็ยังหวังดีต่อกันได้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่อย่างที่เราหวังไว้ สุดท้ายความเป็นพี่เป็นน้องมันก็ยังอยู่ต่อไป หมายถึงสิ่งดีๆ ที่เราเคยให้กันมันก็ยังอยู่ตลอด”

แล้วมุกมีเกร็งๆ ไหม? มุก : “ก็ไม่หรอกค่ะ จริงๆ เขาก็ยังอยู่ในฐานะพี่ของเรา จริงๆ เราก็รู้สึกนิสัยใจคอกันมาประมาณหนึ่ง หนูก็รู้ว่าพี่เขาก็ยังหวังดีกับหนูแหละ แล้วที่ผ่านมาที่มันเป็นแบบนี้เพราะว่าหวังดีเหมือนกันที่มันต้องเป็นแบบนี้นะ (ยิ้ม)”

วันนี้ทั้งคู่เยียวยาจิตใจไปได้แค่ไหนแล้ว? แม็กซ์ : “สำหรับผม ผมก็ทำงานทุกวันแต่ก็คิดถึงแต่สิ่งดีๆ ที่เคยให้กันมันก็ไม่ได้มีอะไรติดค้างแล้ว” มุก : “ก็โอเคแล้วค่ะ ข้ามช่วงที่มันรู้สึกลำบากไปแล้ว (ยิ้ม)”

หลายคู่ที่เลิกราไปแล้วอาจจะมองหน้ากันไม่ติดแต่คู่ของเราก็ยังเป็นคู่ที่สามารถร่วมงานกันได้? มุก : “ร่วมงานกันได้อยู่แล้ว จริงๆ มันเป็นแบบนี้เพราะความหวังดีคือพี่ไม่อยากให้หนูเสียใจหรือไม่อยากให้เสียใจอีก เขาก็เลยตั้งใจที่หวังดีให้มันเป็นแบบนี้ แล้วหนูก็ผ่านช่วงที่หนูไม่เข้าใจ ตอนนี้เข้าใจแล้ว”

มีการเคลียร์ใจกันไปแล้ว หลังจากที่มีช่วงอึมครึมตอนเลิกกัน ลดสถานะกันไปแล้ว? แม็กซ์ : “จริงๆ ก็เคลียร์กันมาตลอด เราจะเป็นคู่ที่จับเข่าคุยกันว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหนแล้ว ความรู้สึกเราเป็นยังไง เพราะเราต้องคอยแคร์เรื่องความรู้สึกกันทุกๆ วัน เพื่อให้เป็นวันที่เราฝันไว้จริงๆ แต่ถ้าสมมติมันไม่ได้จริงๆ เราก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราต้องเคารพการตัดสินใจ หวังดีต่อกัน และไปข้างหน้าต่อ”

แล้วมุกล่ะ หลังจากเคลียร์ใจแล้ว โล่งใจไหม เราทั้งคู่เข้าใจกันแล้ว? มุก : “หนูก็เข้าใจทุกอย่างแล้วแหละ อยากให้พี่เขาโชคดีเหมือนกัน (ยิ้ม) อยากให้เราเจอเรื่องดีๆ เหมือนกัน ตัวหนูเองก็ทำงานอะไรไปค่ะ”

เราทั้งคู่มีโอกาสจะกลับมารีเทิร์นคบกันเหมือนเดิมไหม? แม็กซ์ : “ตอนนี้เวลานี้ความคิดของเรามันอาจจะยังไม่ตรงกัน แต่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นอีกคนหนึ่งเลย ความคิดเราจะเปลี่ยนไปมากๆ ตอนนั้นมันใช่ เราก็ยังสามารถกลับมาคุยกันได้ เพราะเราไม่ได้มีเรื่องไม่ดีต่อกันเลย ตั้งแต่ตลอดเวลาที่อยู่กับน้องหรือน้องดูแลผม ไม่มีเรื่องอะไรที่มันไม่ดีเลย มั่นใจมาก”

ปัญหาที่บอกว่าเป็นที่ตัวแม็กซ์เองไม่สามารถแก้ไขได้ หลายคนสงสัยว่าคืออะไร? แม็กซ์ : “ผมเชื่อว่าคนสองคนมันมีเรื่องที่ต้องปรับกันอยู่แล้วตลอดเวลา แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเปลี่ยนไปทั้งหมด แล้วผมรู้สึกว่าถ้าการที่ผมและเขาเป็นตัวของตัวเองมากๆ ซึ่งเราก็ไม่อยากให้ใครมาเปลี่ยนทั้งหมดเพื่อเรา มันอาจจะเป็นสิ่งที่เราเห็นแก่ตัวมากเกินไป เราก็ยังอยากเห็นเขามีอนาคตที่ดี มีความสุข เราไม่อยากไปเห็นแก่ตัว ฉะนั้นแล้วหวังดีเสมอครับ (หันไปบอกมุก)” มุก : “ขอบคุณค่ะ(ยิ้ม)”

มุกมีการขอโทษอะไรกันไหม เราเข้าใจไหมที่พี่เขาอธิบายว่าเขาไม่สามารถแก้บางอย่างได้? มุก : “หนูเข้าใจแล้วล่ะค่ะ จริงๆ ตอนแรกก็โกรธเขามากเลยนะคะ มันกะทันหันหลายๆ อย่าง โกรธมาก (หัวเราะ) แต่ว่าตอนนี้ก็เข้าใจแล้วค่ะ คือด้วยความที่เรารู้ว่าในฐานะเพื่อน เราอาจจะไม่ได้อยู่ในฐานะบางสถานะ แต่ว่าในฐานะเพื่อนเราเห็นมาตลอดว่าเขาเป็นคนที่น่ารักและแคร์เพื่อนมาก เพราะฉะนั้นหนูรู้สึกว่าหนูอยู่ในฐานะนี้กับเขาก็น่าจะดีค่ะ”

ความรักครั้งนี้ทำให้คู่เราโตขึ้นขนาดไหน? แม็กซ์ : “ผมว่าเราเติบโตในทุกๆ วันที่เราอยู่ด้วยกัน หมายถึงว่าเราแชร์ทุกโมเมนต์ นั่งคุยกันทุกเรื่องว่าสิ่งนี้เราควรจะทำยังไง มันทำให้เราได้เรียนรู้กันช่วยกัน บางเรื่องที่ผมไม่รู้ น้องเขาก็สอนผม ผมก็เคยปรึกษาน้องว่าสัมภาษณ์นี้ต้องทำยังไง”

วันนี้ได้มีการคุยกันไหม? มุก : “หนูไม่รู้ว่ามีแค่เพียงเราสองคน คิดว่าเป็นการร่วมงานหลายๆ คน แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ” แม็กซ์ : “ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ เราก็คุยกันว่าจะไปออกงานด้วยกันนะ มีงานนี้นะ แต่ไม่ได้พูดว่าทำยังไงดี” มุก : “แต่วันที่เขาสัมเดี่ยวเขาก็พยายามที่จะทักมาว่ามันโอเคมั้ย คือเขาก็เครียดมากที่ต้องออกมาพูดก่อน”

หลังจากที่ฟังเขาสัมภาษณ์วันนั้นเราว่ายังไงบ้าง? มุก : “มุกก็บอกเขาเลยว่ามุกก็ขอบคุณนะที่เขาก็ยังพูดบางส่วนที่เหมือนมันเป็นความพลาดของเขา ความรู้สึกที่เขารู้สึกผิดต่อเรา”

สบายใจเราใช่ไหม เหมือนยกภูเขาออกอะไรที่มันอาจจะคาใจเราทั้งสองฝ่าย? มุก : “ใช่ค่ะ” แม็กซ์ : “จริงๆ แล้วก็ ผมก็เชื่อว่าเราก็ยังอยู่ในสถานะที่หวังดีต่อกันจริงๆ ไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงหรือว่าจะอยู่ตรงไหน ผมก็ยังรักเขาและเป็นห่วงเขาเหมือนเดิม (อยากจะบอกความรู้สึกอะไรกับแม็กซ์ไหม?) มุก : “ก็อยากให้ดูแลตัวเอง ดูแลตัวเองดีๆ อย่างที่หนูพูดทุกอย่าง หนูหวังดีมาตลอด”

ในพาร์ตของแฟนคลับอาจจะมีในส่วนที่เชียร์และเข้าใจหรือไม่เข้าใจมีอะไรอยากจะบอกเขาไหม? แม็กซ์ : “ในเรื่องของแฟนคลับก็ขอบคุณที่ทุกคนยังอยู่ด้วยกันจนถึงทุกวันนี้ ถ้าคนที่ไม่เข้าใจผมก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ นะครับ เพราะว่าอันนี้คือสิ่งที่ผมเป็นจริงๆ และผมก็ไม่เคยไปโกหกใคร ไม่ว่าจะกับแฟนคลับหรือว่ากับน้องมุกหรือว่ากับคนที่ผมรัก ผมไม่โกหกดีกว่าครับ เพราะฉะนั้นขอบคุณครับ”

มุก : “ขอบคุณทุกคนมากๆ นะคะ มีได้อ่านข้อความเหมือนกัน ก็ไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราก็ทำงานกันต่อ (ยิ้ม) พวกเราก็ยังบ้าๆบอๆ อยู่เหมือนเดิม ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ แล้วก็ตัวมุกเองก็ทำงาน ไปเที่ยวบ้างแล้ว เราไม่ได้เศร้าอะไรแบบนั้นนะ ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058683
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058683