เรื่องย่อ อ้อมฟ้าโอบดิน ละครแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ศึกชิงหลานอาสาวกับลุงหนุ่ม


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ อ้อมฟ้าโอบดิน เคมีสุดคิวต์ เพื่อน คณิน กับ บัว นลินทิพย์ กลับมาเจอกันอีกครั้ง ความแตกต่าง ไม่อาจกั้นขวางความรัก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ศึกชิงหลานระหว่างคุณอานักธุรกิจสาวแห่งเมืองกรุง กับ คุณลุงชาวดอยเจ้าของไร่กาแฟ และภัยมืดที่แฝงตัวในธรรมชาติแสนบริสุทธิ์

รถยนต์ที่ เรืออากาศเอกพสุธ ปัญจสิงขร หรือ ผู้กองพสุธ ขับลงจากดอยสูงอันแสนห่างไกลเพื่อเข้าตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกเขา ทำให้ผู้กองพสุธกับ น้ำปิง ภรรยาสาวชาวดอย เสียชีวิตคาที่ ทิ้งให้ ตะวัน ลูกชายวัย 6 ขวบที่โชคดีไม่ได้เดินทางไปกับพ่อแม่ในวันนั้น เป็นกำพร้าทันที

อ้อมฟ้าโอบดิน
ขุนเขา ชายหนุ่มเจ้าของไร่กาแฟผู้มีอุดมการณ์แรงกล้า พี่ชายของน้ำปิง รับรู้ข่าวด้วยความสะเทือนใจอย่างยิ่ง เขารีบจัดการเตรียมพิธีศพให้น้องเขยกับน้องสาว พร้อมกับแจ้งข่าวร้ายให้ครอบครัวของผู้กองพสุธรับรู้

อ้อมฟ้าโอบดิน

อาทิตย์ นักธุรกิจเจ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่ในกรุงเทพฯ พ่อของผู้กองพสุธถึงกับช็อกและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตกะทันหันของลูกชายคนโต แม้อาทิตย์จะประกาศตัดพ่อตัดลูก เมื่อพสุธไปคว้าเอาสาวชาวดอยไร้หัวนอนปลายเท้ามาเป็นภรรยาแทนผู้หญิงที่เขาหมายตาให้ แต่การล้มป่วยด้วยอาการใจสลายครั้งนี้ทำให้ทุกคนรู้ว่าอาทิตย์ยังคงรักพสุธ แม้ว่าเขาจะมี พายุ ลูกชายวัย 10 ขวบที่เกิดจาก วดี ภรรยาคนใหม่แล้วก็ตาม

อ้อมฟ้าโอบดิน

ทอฟ้า นักธุรกิจสาวสวยเก่ง ดีกรีปริญญาโทจากต่างประเทศ น้องสาวแม่เดียวกับผู้กองพสุธ ดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดของห้างสรรพสินค้า ต้องเดินทางขึ้นเหนือไปร่วมพิธีศพของพี่ชายแทนพ่อที่แพทย์ไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เธอรับปากพ่อเป็นมั่นเหมาะว่าจะพาเลือดเนื้อเชื้อไขของผู้กองพสุธ ที่บัดนี้กลายเป็นเด็กกำพร้ากลับมากรุงเทพฯ ให้จงได้

อ้อมฟ้าโอบดิน
ทอฟ้ามีความหวังว่าการได้เห็นหน้าหลานจะทำให้พ่อของเธอฟื้นตัวขึ้นโดยไว ทันทีที่งานศพเสร็จสิ้น ทอฟ้าก็บอกความประสงค์แก่ขุนเขาผู้เป็นลุงของตะวัน แต่ขุนเขาไม่อาจปล่อยให้หลานไปอยู่กับปู่และอาที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนได้ ทอฟ้ายืนกรานว่าเธอมีสิทธิ์ในตัวตะวันครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ตะวันจะมีชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบันมากมายนักถ้าได้ไปอยู่กับปู่ที่เป็นมหาเศรษฐี ขุนเขาปฏิเสธและบอกว่าถ้าทอฟ้าต้องการหลานก็ให้ไปฟ้องศาลเอา

อ้อมฟ้าโอบดิน
แต๋ง กับ บัวคำ พ่อแม่ของขุนเขา เห็นโอกาสที่หลานจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ก็ถามขุนเขาว่าจะไม่ทบทวนคำตอบใหม่หรือ แต่ขุนเขาไม่เปลี่ยนใจเพราะเขาไม่เชื่อว่าปู่กับอาที่ไม่เคยแยแสตะวันตั้งแต่เกิดจะสามารถเลี้ยงหลานได้ดี ทำให้ทอฟ้าต้องสลัดความเป็นคุณหนูไฮโซแล้วบุกขึ้นดอยอันแสนห่างไกลเพื่อพาตัวหลานชายกลับมาดูแล ทอฟ้าจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนใจพวกเขา แต่ใครจะไปคิดว่าภารกิจพิชิตหลานจะยากยิ่งกว่าการแข่งขันทางธุรกิจที่เธอเคยทำ

อ้อมฟ้าโอบดิน
ร่วมลุ้นติดตามไปกับความวุ่นวายของคุณอาทอฟ้า คุณลุงขุนเขา ไปพร้อมกันในละคร “อ้อมฟ้าโอบดิน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เปิดศึกพร้อมกันทั่วประเทศ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม ทางช่อง 3 กด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ละคร อ้อมฟ้าโอบดิน
บทประพันธ์ คีรี
บทโทรทัศน์ Goodday
แนวละคร Romantic Comedy
กำกับการแสดง ชัชวาล วิศวบำรุงชัย
ค่ายละคร Goodday Series
ผู้จัด รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์
บริษัทผู้ผลิต บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

รายชื่อนักแสดง อ้อมฟ้าโอบดิน
คณิน ชอบประดิถ รับบท ขุนเขา
นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ รับบทเป็น ทอฟ้า
ด.ช.พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ รับบท ตะวัน
ชนาธิป โพธิ์ทองคำ รับบท กวิน
ธิดารัตน์ ปรือทอง รับบท คะนิ้ง
ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี รับบท น้ำชา
สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์ รับบท อาเช
กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช รับบท อิน
ปวิช เวียงนนท์ รับบท จัน
วิทยา เจตะภัย รับบท แต๋ง
วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท บัวคำ
ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท อาทิตย์
คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง รับบท วดี
ด.ช. ธัณญ์กรณ์ กัลยาวุฒิพงศ์ รับบท พายุ
จักรพันธ์ จันโอ รับบท วัฒน์
น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย รับบท สายไหม
ปิยะ วิมุกตายน รับบท อารักษ์
เตชินท์ ปิ่นชาตรี รับบท หรั่ง
เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ รับบทเป็น พสุธ
บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข รับบท น้ำปิง
ธัญญา รัตมาลากุล รับบท แจง
สมเล็ก ศักดิกุล รับบท ชัย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7062291
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7062291