หนึ่งเสียงมีพลัง แพนเค้ก หวังผู้ว่าฯ คนใหม่ แก้ไขปัญหารถติด พูดแล้วต้องทำให้ได้


ให้คะแนน


แชร์

หนึ่งเสียงมีพลัง แพนเค้ก เขมนิจ ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี หวังแก้ไขปัญหารถติดได้ ชีวิตความเป็นอยู่คนกรุงเทพฯ ดีขึ้นเป็นรูปธรรม วอนพูดแล้วต้องทำให้ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 22 พ.ค. 2565 เมื่อเวลา 09.30 น. นักแสดงสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ได้เดินทางมาที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 30 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้งเต็นท์บริเวณโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ(1) พร้อมกับคุณพ่อ เมื่อมาถึงหน่วยเลือกตั้งนักแสดงสาวได้ตรวจสอบรายชื่อของตน จากนั้นได้เข้าคูหาเลือกตั้ง

หลังจากได้ใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว แพนเค้ก เปิดใจถึงการได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าในรอบ 9 ปีว่า “วันนี้ดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิของตัวเองในการเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีในบ้านเรามากขึ้น หนึ่งเสียงก็มีพลังค่ะ เพราะฉะนั้นเรียกว่าได้ออกมาทำหน้าที่ของตัวเอง

อยากให้ผู้ว่าคนใหม่แก้ปัญหาอะไร? “แพนคิดว่าอะไรก็ตามที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นเป็นรูปธรรม สิ่งที่คนกรุงเทพอยากเห็น ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาเรื่องของสถานการณ์โควิดทุกอย่างมันเงียบเหงา ก็คิดว่าอะไรก็ตามที่มีการสร้างชีวิตกลับขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่มันดีขึ้น แพนว่าเราทุกคนก็พร้อมที่จะซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นไปแล้วค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจดีกว่า แพนเชื่อว่าทุกคนต่างก็ทำการบ้านอย่างเต็มที่ ตั้งใจที่จะได้ใจคนกรุงเทพฯ ไปเช่นกัน แต่ก็ขอให้เป็นรูปธรรมให้เราเห็นจริงๆ ปัญหามันมีให้เราเห็นอยู่ทุกเรื่องแหละค่ะ เพียงแต่ว่าถ้ามันแก้ไขได้จริงๆ หรือเห็นเป็นรูปเป็นร่างจริงๆ มันก็จะดีมาก

แถวบ้านแพนมีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไข?ถ้าตอนนี้ก็คงไม่พ้นรถติดมากๆ เพราะกำลังทำรถไฟฟ้ากันอยู่ ทำมาเกือบ 3 ปีแล้วคิดว่าเป็นช่วงที่ใกล้เสร็จ 4-5 ทุ่มรถยังติด เพราะมีการเบี่ยงทำถนน เราก็ต้องปรับตัวในการใช้เส้นทางตลอดเวลาก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยไปตามแผนที่วางไว้จริงๆ เพราะหนึ่งโรงเรียนเปิด คนได้ใช้ นักเรียนได้ใช้ การเดินทางต่างๆ พอกลับมาฟูลออฟชั่นเหมือนเดิมมันดีอยู่แล้ว แต่เราอยากให้มันมารองรับกับชีวิตที่กลับมาตื่นตัวอีกครั้งนึงด้วยค่ะ”

ผู้ว่าฯ ในดวงใจของแพนอยากได้แบบไหน? “แค่เขาเป็นคนที่ตั้งใจและตั้งมั่นในสิ่งที่เขาจะทำ แล้วก็มีจิตสำนึกที่ดีในการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ค่ะ มีใจอย่างเต็มร้อย มาเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นเราก็ดีใจแล้วค่ะ”

พูดแล้วต้องทำให้ได้? “ใช่ เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาต่างๆ ที่มันดีขึ้นค่ะ เรารู้ว่ามันไม่ง่ายหรอกแต่ว่าถ้าเราทุกคนช่วยกัน คนที่เราเลือกมาแล้ว เราก็อยากให้เขาใช้พลังทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นค่ะ

เชิญชวนคนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิ์? “ก็ออกมาใช้สิทธิ์ในเขตของตัวเองกันนะคะ สิ่งที่จำเป็นมากๆ และห้ามลืมคือ หนึ่งบัตรประชาชน สองคือสวมใส่แมสก์กันมาให้เรียบร้อยนะคะ ถ้าใครมีปากกาส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยก็เตรียมมาด้วยได้นะคะ แต่ว่าทุกๆ ที่ก็เตรียมรองรับไว้อย่างเรียบร้อยอยู่แล้ว ได้ถึง 5 โมงเย็นวันนี้นะคะ ก็เชิญชวนทุกๆ คนเลยค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7062975
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7062975