เพชร กรุณพล อยากได้ผู้ว่าฯ กล้าเปลี่ยนแปลง แก้เร่งด่วนน้ำท่วม-ลอกท่อระบายน้ำ


ให้คะแนน


แชร์

เพชร กรุณพล อยากได้ ผู้ว่าฯ กล้าเปลี่ยนแปลงกทม. ปัญหานายทุน ผลประโยชน์ทับซ้อน พร้อมแก้ปัญหาเร่งด่วนน้ำท่วม ลอกท่อระบายน้ำ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 22 พ.ค. 2565 เวลา 14.30 น. นักแสดงชื่อดัง เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 23 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้ง ใต้อาคารแฟลตหลังสถานีตำรวจวิภาวดี (ถนนวิภาวดีรังสิต) เมื่อนักแสดงหนุ่มมาถึงคูหาได้ตรวจรายชื่อลำดับเลือกตั้ง ก่อนเดินเข้าคูหาตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย และเดินเข้าไปใช้สิทธิ์ลงคะแนน

หลังจากได้ช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งแล้ว เพชร กรุณพล เปิดใจถึงความคาดหวังในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครครั้งนี้ว่า “สำหรับบรรยากาศวันนี้ ตอนเช้าเท่าที่สอบถามก็จะเป็นกลุ่มวัยกลางคนไปใช้สิทธิ์ค่อนข้างเยอะ แต่ว่ายังไม่ค่อยเห็นวัยรุ่น เท่าที่จำได้เรามี New Voter ที่เลือกตั้งครั้งแรกประมาณ 7 แสนคน แต่ออกมาใช้สิทธิ์ยังค่อนข้างน้อยอยู่ เลยอยากจะให้น้องๆ ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทย ในการเลือกผู้นำที่จะเป็นปากเป็นเสียงของเรามาขับเคลื่อนนโยบายการเมือง เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนจริงๆ ที่สำคัญการเมืองท้องถิ่นของกรุงเทพฯ มันใกล้ตัวเรามาก ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ นะครับ”

อยากได้ผู้ว่าฯ แบบไหน?อยากได้ผู้ว่าฯ ที่กล้าพูดถึงปัญหาของกรุงเทพฯ และกล้าที่เปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อกฏหมายเทศบัญญัติต่างๆ หรือปัญหานายทุนหรือผู้ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เลยอยากได้ผู้ว่าฯ ที่กล้าพูดและกล้าทำจริงๆ ครับ

สำหรับปัญหาที่อยากให้แก้เป็นอย่างแรก อยากให้แก้เรื่องการลอกท่อระบายน้ำก่อน เพราะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าฝนตกแป๊บเดียวน้ำท่วม พอน้ำท่วมทำให้ปัญหารถติดและปัญหาต่างๆ นานาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายก็ค้าขายไม่ได้ เพราะหลายคนก็ไม่อยากออกมาหรือบางคนก็เข้าบ้านไม่ได้ด้วย ตอนนี้คิดว่ากรุงเทพฯ มีปัญหาน้ำท่วมที่ค่อนข้างเร่งด่วนที่สุด อีกอย่างคือปัญหาขยะ ไม่ใช่แค่การเก็บขยะตามวงรอบเท่านั้น แต่การจัดการขยะที่จะเข้าไปในศูนย์จัดการขยะไม่ว่าจะเป็นการใข้ฝังกลบหรือเผาทำลายก็ควรจะให้ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อม แล้วก็จัดการให้เป็นเรื่องเป็นราวสักทีที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ชุมชนที่ประชาชนจะได้รับผลกระทบ”

อยากบอกอะไรกับผู้ว่าฯ คนใหม่ที่กำลังจะเข้ามาบริหาร? “อยากจะบอกว่าครั้งนี้ประชาชนในกรุงเทพฯ คาดหวังไว้ค่อนข้างสูงทีเดียว เพราะที่ผ่านมา 9 ปี ประชาชนไม่มีผู้ว่าฯ เลยที่มาจากการเลือกตั้ง เรามีผู้ว่าฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งมา 5 ปี แล้วก็สะสางปัญหาไม่ได้ อีกทั้งเรามีงบประมาณที่ค่อนข้างมากในกรุงเทพฯ อยากจะให้จัดลำดับความเร่งด่วนของปัญหาและใช้เงินอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด อย่าเอาเงินไปทำปัญหาถาม-ตอบ 30 ล้านอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี ยังพอจะเหลือเวลาสำหรับคนที่ยังไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ ครั้งนี้มันจะเป็นครั้งสำคัญที่จะบอกว่าเจตจำนงของเราต้องการกรุงเทพฯ แบบไหน เราอยากจะมีส่วนร่วมยังไง ไม่ใช่เรียกร้องว่าอยากมีโน่นอยากมีนี่แต่ไม่ออกมาใช้สิทธิ์ก็ไม่ได้เหมือนกัน

ถ้าอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงเราก็ต้องออกมาใช้สิทธิ์ของเรา แล้วยิ่งถ้าเป็นน้องๆ ที่ไม่เคยใช้สิทธิ์ควรออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่แรก หรือใครที่เคยใช้สิทธิ์แล้วเบื่อการเมืองคิดว่าเลือกตั้งไปก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นก็ต้องลองเปลี่ยนเพราะว่าครั้งนี้มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกรุงเทพฯ

สำหรับบัตรเลือกตั้งมี 2 ใบ ใบสีชมพูสำหรับเลือกสก. ใบสีน้ำตาลสำหรับเรื่องผู้ว่าฯ เลือกผู้ว่าฯ ที่ตอบโจทย์และมีนโยบายที่ตรงใจตัวเอง พรรคไหนก็ได้ สก.ก็เช่นกันเพราะว่าสก.จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบและผลักดันนโยบายของผู้ว่าฯ ยังไงก็ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ครับ” เพชรกล่าวทิ้งท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7063523
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7063523