แคทรียา ฝากถึงผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ “จริงใจ-ซื่อสัตย์-ไม่โกงกิน”


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาว แคทรียา ฝากถึงผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ “จริงใจ-ซื่อสัตย์-ไม่โกงกิน” วอนเร่งแก้ปัญหา “รถติด-น้ำท่วม”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2565 ดารา-นักร้องชื่อดัง แคทรียา อิงลิช เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ เขตเลือกตั้งที่ 66 โรงเรียนวัดเทพลีลา

หลังจากเข้าคูหาลงคะแนนและหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบเสร็จเรียบร้อย นักร้องสาวได้เปิดใจถึงการออกมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ว่า “วันนี้มาใช้สิทธิ์ของเราเพราะว่าแค่หนึ่งเสียงก็สำคัญมากๆ ค่ะ ลองคิดดูว่าถ้าหนึ่งหมื่นเสียงบอกว่าไม่เอาอ่ะ อยากอยู่บ้าน ไม่อยากใช้สิทธิ์ของตัวเอง เท่ากับว่าคือหนึ่งหมื่นเสียงแล้ว ฉะนั้นเราก็ควรที่จะทำหน้าที่ของเรา ใช้สิทธิ์ของเราค่ะ”

ในรอบ 9 ปีเห็นปัญหาอะไรในกรุงเทพฯ บ้าง? “ปัญหาหลากหลายมากเลย แล้วแต่พื้นที่ ส่วนใหญ่ที่คนพูดถึงเยอะคือรถติดกับน้ำท่วม ซึ่งแคทก็เจอเหมือนกัน อย่างปัญหารถติดเจอทุกวัน เดินทางไปกองถ่าย ไปทำงาน เราใช้ชีวิตบนท้องถนนมากกว่าอยู่บ้านอีก เพราะฉะนั้นเป็นปัญหาหลักๆ ที่เราเจอทุกวัน เชื่อว่าปัญหานี้แก้ได้ สมมติว่าเราเลือกใครที่จะมาดูแลบ้านเมืองของเรา พ่อบ้านของเราไม่สามารถที่จะดูแลได้คนเดียว อยู่ที่ประชาชนด้วย หน้าที่ของเราเราก็ช่วยกันดูแล แต่เราก็ต้องการพ่อบ้านที่ดีเหมือนกัน

“เราต้องการคนที่ซื่อสัตย์ พูดจริง ทำจริง ไม่โกงกินเพราะตอนนี้สิ่งที่ประชาชนกังวลและเป็นห่วงมากคือเรื่องของการโกงกิน เพราะฉะนั้นคือต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง ใช้งบประมาณที่ถูกต้อง ไม่ต้องฟุ่มเฟือย ใช้ให้เพียงพอ เหมาะสม ต้องพูดจริง ทำจริง ไม่โกงกินค่ะ”

เตรียมตัวมายังไงบ้างกับการหาข้อมูล? “เอาจริงๆ ไม่ค่อยมีเวลาได้ศึกษาเท่าไหร่ แต่เวลากลับบ้านคุณแม่กับน้องชายจะเป็นคนอัพเดตจะบอกว่าเป็นอย่างนี้ๆ นะ แคทถึงจะได้รู้ คือแคทนอนวันละ 1-2 ชั่วโมงเอง เพราะฉะนั้นการที่เราจะมีเวลาศึกษาลึกซึ้งก็ค่อนข้างที่จะยาก แต่ก็ได้เห็นนโยบายต่างๆ”

“เอาเป็นว่าใครก็แล้วแต่ที่ได้มาเป็นผู้ว่าฯ ของเรา ขอให้เป็นคนที่ดีจริงๆ ซื่อสัตย์ พูดจริง ทำจริง แล้วส่วนของประชาชนก็อยากจะให้ช่วยกันด้วย อย่างเช่นน้ำท่วม เก็บขยะ เราก็ต้องช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของบ้านเมืองเรา เมืองไทยเคยขึ้นเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่น่าเที่ยว สยามเมืองยิ้มเราต้องเอากลับมาให้ได้ เราต้องช่วยกัน ไม่ใช่แค่ผู้ว่าฯ หรือใครดูแลฝ่ายเดียว ท่านจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

ผู้ว่าฯ ในดวงใจมีคุณสมบัติยังไงบ้าง? “อย่างที่บอกคือพูดจริง ทำจริง ไม่โกงกิน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เป็นแบบอย่างที่ดี แก้ไขปัญหาได้ด้วย (วันนี้ไหว้สวย วันหน้าไม่ไหว้ได้ไหม?) ไม่เอา อันนั้นก็ไม่สิ ต้องจริงใจแล้วก็ทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชน อยากให้มาทำงานจริงๆ”

อยากฝากอะไรถึงว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่บ้าง? “ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่ได้มาเป็นพ่อบ้านขอให้ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงานของตัวเอง พูดจริงทำจริง ไม่โกงกิน ทำงานจริง แล้วก็มีจิตอาสาด้วย อันคือค่อนข้างลำบาก แต่เหมือนว่าต้องเสียสละเพื่อประชาชนด้วยถ้าคิดจะอยู่ตรงนี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7063573
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7063573