แพนเค้ก เขมนิจ เผยงานแต่งงานคืบหน้า 70% ชุดเจ้าสาวจัดเต็มเกือบ 10 ชุด


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด แพนเค้ก เขมนิจ มาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 30 ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ (1) แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ งานนี้นอกจากนางเอกสาวจะเปิดใจถึงการมาเลือกตั้งครั้งนี้ ยังได้พูดถึงความคืบหน้าการเตรียมงานวิวาห์ด้วย

วันนี้มาเลือกตั้งเป็นยังไงบ้าง หลังไม่ได้เลือกมา 9 ปี?
“วันนี้ดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเองในการเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีในบ้านเรามากขึ้น หนึ่งเสียงก็มีพลังค่ะ เพราะฉะนั้นเรียกว่าได้ออกมาทำหน้าที่ของตัวเอง”

อยากให้ผู้ว่าฯ คนใหม่แก้ปัญหาอะไร? 
“แพนคิดว่าอะไรก็ตามที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นเป็นรูปธรรม สิ่งที่คนกรุงเทพฯ อยากเห็น ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาเรื่องของสถานการณ์โควิดทุกอย่างมันเงียบเหงา ก็คิดว่าอะไรก็ตามที่มีการสร้างชีวิตกลับขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่มันดีขึ้น แพนว่าเราทุกคนก็พร้อมที่จะซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นไปแล้วค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจดีกว่า แพนเชื่อว่าทุกคนต่างก็ทำการบ้านอย่างเต็มที่ ตั้งใจที่จะได้ใจคนกรุงเทพฯ ไปเช่นกัน แต่ก็ขอให้เป็นรูปธรรมให้เราเห็นจริงๆ ปัญหามันมีให้เราเห็นอยู่ทุกเรื่องแหละค่ะ เพียงแต่ว่าถ้ามันแก้ไขได้จริงๆ หรือเห็นเป็นรูปเป็นร่างจริงๆ มันก็จะดีมาก”

แถวบ้านแพนมีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไข? 
“ถ้าตอนนี้ก็คงไม่พ้นรถติดมากๆ เพราะกำลังทำรถไฟฟ้ากันอยู่ ทำมาเกือบ 3 ปีแล้วคิดว่าเป็นช่วงที่ใกล้เสร็จ 4-5 ทุ่มรถยังติด เพราะมีการเบี่ยงทำถนน เราก็ต้องปรับตัวในการใช้เส้นทางตลอดเวลาก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยไปตามแผนที่วางไว้จริงๆ เพราะหนึ่งโรงเรียนเปิด คนได้ใช้ นักเรียนได้ใช้ การเดินทางต่างๆ พอกลับมาฟูลออปชันเหมือนเดิมมันดีอยู่แล้ว แต่เราอยากให้มันมารองรับกับชีวิตที่กลับมาตื่นตัวอีกครั้งนึงด้วยค่ะ”

ผู้ว่าฯ ในดวงใจของแพนอยากได้แบบไหน? 
“แค่เขาเป็นคนที่ตั้งใจและตั้งมั่นในสิ่งที่เขาจะทำ แล้วก็มีจิตสำนึกที่ดีในการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ค่ะ มีใจอย่างเต็มร้อย มาเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นเราก็ดีใจแล้วค่ะ”

พูดแล้วต้องทำให้ได้? 
“ใช่ เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาต่างๆ ที่มันดีขึ้นค่ะ เรารู้ว่ามันไม่ง่ายหรอกแต่ว่าถ้าเราทุกคนช่วยกัน คนที่เราเลือกมาแล้ว เราก็อยากให้เขาใช้พลังทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นค่ะ”

เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์? 
“ก็ออกมาใช้สิทธิ์ในเขตของตัวเองกันนะคะ สิ่งที่จำเป็นมากๆ และห้ามลืมคือ หนึ่งบัตรประชาชน สองคือสวมใส่แมสก์กันมาให้เรียบร้อยนะคะ ถ้าใครมีปากกาส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยก็เตรียมมาด้วยได้นะคะ แต่ว่าทุกๆ ที่ก็เตรียมรองรับไว้อย่างเรียบร้อยอยู่แล้ว ได้ถึง 5 โมงเย็นวันนี้นะคะ ก็เชิญชวนทุกๆ คนเลยค่ะ”

ถามถึงความคืบหน้างานแต่ง? 
“ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมงานและแจกการ์ดผู้ใหญ่ ตอนนี้ 70 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ เตรียมเก็บรายละเอียดต่างๆ ก็ตื่นเต้นดีค่ะ”

เป็นงานยักษ์งานช้าง? 
“เนื่องจากเราแบ่งงานเป็น 2 วัน วันหนึ่งก็เป็นวันของญาติผู้ใหญ่ การต้อนรับก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง อาจจะเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ ในแวดวงก็จะขยับเป็น 2 วัน พยายามเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้เรียบร้อย”

ชุดจัดเต็ม? 
“ชุดจัดเต็มมาก เพราะว่าพี่ๆ ดีไซเนอร์ที่รักกันทุกคนเต็มที่มาก คือต้องบอกว่างานนี้เป็นงานที่รวมคนรักกันจริงๆ ทุกคนบอกว่าพี่ตั้งใจทำให้ด้วยใจ แล้วทุกคนมีสตอรี่กับแต่ละชุดที่น่ารักมากค่ะ ฟังแล้วน้ำตาจะไหล เพราะว่าเขาช่วยคิดให้เราแล้วพอออกมามันคือดีไซน์ของแต่ละแบรนด์จริงๆ เป็นอะไรที่ประทับใจมากๆ ก็อยู่ในช่วงของการลองชุด เตรียมตัวเก็บรายละเอียดเรื่องของค่ะ”

ชุดเป็นคอนเซปต์ผ้าไทยสไตล์เรา? 
“มีค่ะ เป็นผ้าไทยที่เอามาเป็นส่วนหนึ่งของชุด อาจจะมาแต่ละพื้นที่ที่หลากหลายกัน หรือมาดีไซน์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ทุกชุดจะมีผสมอยู่ในเกรดผ้าไทยในชุดของเรา”

อันนี้คือความตั้งใจ? 
“ใช่ อันนี้เป็นความตั้งใจเลย พี่ๆ พอเห็นเราก็นึกถึงเราเลย มองเราในมุมที่ว่าแพนมีแบบนี้ผสมเข้ามาด้วยดีมั้ย โหเลยบอกว่าตรงใจกับที่คิดเลย เพราะว่าอยากมีผ้าไทย ฝีมือคนไทย ที่เป็นผ้าทอผสมอยู่ในชุดของเรา แต่อาจจะเป็นโมเดิร์น จะพยายามให้ผสมอยู่ในทุกๆ ชุดเลยค่ะ”

ผ้าทอพิเศษเลย? 
“บางอันก็เป็นอันใหม่เลย บางอันก็เป็นที่พี่ๆ เลือกให้โดยเฉพาะ”

ทั้งหมดกี่ชุด? 
“ยังไม่สรุปค่ะ คือตอนนี้ sequence งานไม่ได้มีอะไร คือทุกอย่างเรียบง่ายหมด เลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวแพนจะหาจังหวะเปลี่ยนชุดให้ได้ในหลายๆ ชุด ถ่ายกับตรงนั้นตรง นี้ก็จะพยายามค่ะ เดี๋ยววันนั้นไปนับกันนะว่าเราจะทำกันได้กี่ชุด (ยิ้ม)”

เห็นเม้าท์กันว่าเกือบ 10 ชุด? 
“สำหรับ 2 งานค่ะ แต่ว่า ณ ในวันแรกก็หลายชุดอยู่นั่งกินข้าวบ้าง ถ่ายรูปบ้าง พยายามให้ได้คละๆ กันไปค่ะ เปลี่ยนตลอด เราจะมีห้องที่สแตนด์บายสำหรับการเปลี่ยนชุดโดยเฉพาะค่ะ เรียกว่าเป็นความสุขส่วนตัว เป็นความชอบส่วนตัว คือพี่ๆ ทุกคนตั้งใจทำให้ค่ะ เรารู้สึกว่างานเราจะทำให้ได้ แล้วทุกคนพูดว่ามันคือครั้งหนึ่งในชีวิตที่จัดได้เต็มที่ เลยเป็นอะไรที่ประทับใจมากๆ ทั้งของแพนและพี่หมี”

ตื่นเต้นไหม? 
“อุ๊ย (เสียงสูง) ตื่นเต้นมั้ยเหรอคะ ก็ตื่นเต้นนะคะ คือตอนนี้ยังไม่กล้าคิดเลย มีหลายอย่างที่คงต้องเตรียม มันไม่ได้เหมือนกำลังจะก้าวอยู่ เราก็อยากจัดการทุกอย่างตรงนี้ให้มันเรียบร้อยอยู่ แต่ว่ามันก็ตื่นเต้นดีค่ะ”

กลัวจะเขินไหม เรียกพี่หมีเป็นสามี?
“(หัวเราะ) ก็คงมีอะไรเล็กน้อยเหมือนกันนะ เพราะว่าใน 11 ปีก็เป็นแบบหนึ่งค่ะ ณ วันนี้พอมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง เดี๋ยววันนั้นถามอีกทีนะว่าเป็นยังไง (หัวเราะ) ขอเชิญตั้งแต่เช้านะคะ”

2 วันที่จะจัดเป็นวันไหนบ้าง?
“วันแรกคือวันที่ 10 มิ.ย. นี้ อีกวันหนึ่งยังไม่สรุปในเรื่องของวันและสถานที่ค่ะ คือวันที่ 10 มิ.ย. ก็จะเป็นเรื่องของญาติ ผู้ใหญ่ ซะส่วนใหญ่ค่ะ”

ก่อนหน้านี้มีโมเมนต์คุกเข่าขอแต่งงานไหม? 
“จริงๆ เป็นโมเมนต์ที่เราคุยกันในครอบครัว เป็นฟีลนั้น ก็ด้วยความที่ดูแลกันอยู่อย่างนี้กันมาในระยะเวลาที่พอสมควร เลยเป็นแบบคุยกันง่ายๆ เป็นผู้ใหญ่ 2 ครอบครัวได้คุยกันเป็นอย่างนั้นมากกว่าค่ะ”

ใจเราคิดว่าจะมีเซอร์ไพรส์คุกเข่า? 
“นี่ไง อาจจะมีทีหลังก็ได้นะ (หัวเราะ) อาจจะเป็นโมเมนต์พิเศษค่ะ”

มีปาร์ตี้สละโสดก่อนหน้านี้? 
“ใช่ค่ะ เพื่อนๆ ก็เตรียมให้เซอร์ไพรส์มาก เป็นเพื่อนๆ ตั้งแต่ที่โรงเรียนเลยค่ะเตรียมให้ แล้วเพื่อนในกลุ่มอีก 2 คนก็จะแต่งไล่ๆ กัน เลยจัดไปพร้อมกันเลย ก็ไม่นึกเหมือนกันว่าจะมีโมเมนต์ฟีลแบบนี้ เพื่อนเตรียมเสื้อคลุม เตรียมปาร์ตี้เล็กๆ น้อยๆ ให้ ถือว่าให้เราได้อยู่ในฟีลของการเป็นเจ้าสาว เพื่อนก็เตรียมให้เต็มที่ค่ะ”

เขินไหม ทุกทีไปงานคนอื่น รอบนี้เป็นงานเรา? 
“ใช่ค่ะ ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันว่าต้องทำอะไรบ้าง เพื่อนก็บอกว่าไม่ต้องทำอะไรนั่งอยู่เฉยๆ เดี๋ยวเพื่อนจัดให้เองทุกอย่าง เพื่อนก็เตรียมการ เราก็ไม่นึกว่าเพื่อนจะเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้เรามากมายขนาดนี้ แล้วก็เตรียมการทุกอย่าง คือแพนเป็นคนไม่ชอบการเซอร์ไพรส์ แพนบอกไม่ต้อง เดี๋ยวไปกินข้าวทีหลัง แพนพยายามจะรู้ทันเพื่อน เพื่อนก็เลยบอกอยู่เฉยๆ เถอะ ไม่ต้องรู้สักเรื่องนะ ก็จนสำเร็จค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ จริงๆ ค่ะ”

ตอนนี้นับถอยหลังเป็นเจ้าสาว? 
“ตอนนี้เนื่องจากนับเวลาถอยหลัง แต่สิ่งที่ต้องทำยังมีอีกเยอะมาก กำลังทยอยสรุปสถานที่ต่างๆ ด้วย ทุกอย่างก็เลยจะต้องรีบหน่อยในช่วงเวลาตรงนี้”

ฝากบอกหลายๆ คนมาร่วมงาน? 
“ขออนุญาตกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เนื่องจากว่าเราพยายามที่จะจัดแบ่งเป็น 2 วัน ในวันแรกจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ญาติ พี่ๆ ที่เราอาจจะคุ้นเคยกัน จะเป็นเซตนี้ก่อน เดี๋ยวงานรีเซฟชั่นเดี๋ยวมีแน่นอนในช่วง 2 เดือนข้างหน้า เดี๋ยวถ้าแพนสรุปสถานที่แล้วยังไงก็จะแจ้งอีกทีหนึ่ง ขอบคุณทุกคนจริงๆ ค่ะ ที่ส่งข้อความมาแบบพี่ๆ เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ แพนจะพยายามเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้ได้มากที่สุด แต่ถ้าตกหล่นอะไรตรงไหนก็ขอโทษทุกคนด้วยนะคะ”

ขอบคุณแฟนๆ?
“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามกันตลอดและเป็นกำลังใจให้กันตลอด ไม่ว่าช่วงเวลาไหนของชีวิตเราก็ตาม ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในชีวิตแพน ขอบคุณที่ซัพพอร์ตกัน และก็พี่ๆ สื่อมวลชนด้วยนะคะที่น่ารักแบบนี้เสมอ เราโตมาด้วยกัน เดี๋ยวเจอกันในวันนั้นนะคะ”.

ขอบคุณภาพจากไอจี @khemanito และ @saksoonthorn_rise

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2399145
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2399145