“กระติก” เคลียร์ปมมือโพสต์เฟซบุ๊ก “แตงโม” พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เสียงคนบนเรือแน่นอน!


ให้คะแนน


แชร์

“กระติก” จ่อฟ้องมือดีนำภาพจากมือถือ “แตงโม” โพสต์แฉ เผยถึง “อัจฉริยะ” ถ้ามีหลักฐานให้รีบเปิด!

ออกมาเคลื่อนไหว สำหรับ “กระติก อิจศรินทร์” ที่ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ค.65 เจ้าตัวไดด้ออกมาเคลียร์ปมมือปริศนาที่โพสต์เฟซบุ๊กและปล่อยภาพจากมือถือของ “แตงโม” ผ่านรายการ “โหนกระแส”

โดยประเด็นที่มือโพสต์ภาพปริศนานั้น มีการลงรูปบนเรือซึ่งมีภาพของผู้จัดการสาวอยู่ด้วย ประเด็นนี้เจ้าตัวยืนยันจะมีการแจ้งความเอาผิดมือโพสต์ภาพแน่นอน เพราะทำให้เธอเกิดความเสียหาย

“โดนด่ามาตลอด 3 เดือนตอนนี้แข็งแกร่งขึ้น อะไรก็หนูแหละตอนนั้ หายใจยังผิด พูดแบบนั้นก็ได้ กระติกยืนยันว่าแตงโม ตกเรือเป็นอุบัติเหตุแน่นอน กระติกให้ไปจับสังเกตจากฝั่งที่ปล่อยรูปออกมา รูปก็ธรรมชาติ แตงโมก็สนุกดี ไม่เห็นเขาทุกข์ทรมาน รูปในนั้นคือเครื่องโม เครื่องกระติกมีแต่รูปโม เครื่องโมก็มีแต่รูปกระติก ในนั้นจะมีแค่ในถือถือแตงโมเท่านั้น”

รู้รหัสมั้ย 

“ไม่รู้เลยค่ะ ไม่เคยเข้าไปยุ่ง เขาหวงรูป แล้วกระติกถ่ายรูปไม่เก่ง (แม่บอกว่าคุณมีรหัส) แต่ยืนยันว่าไม่มีรหัส ยืนยัน และไม่เคยเข้าไปลบอะไรแน่นอน เรื่องทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมดแล้ว”

ได้คุยกับแม่มั้ย

“เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ส่งกำหนดการวันฌาปนกิจมา มิสคอลก็เลยโทร.กลับ แม่ไม่ได้รับ โทร.กันไปมา แม่ส่งเป็นจดหมายมา จดหมายสนเท่มาสารภาพว่าติกเป็นสารภาพบนเรือ บนเรือบอกว่าติกพาไป เอามีดกรีดขาแล้วให้สองคนรุมโทรม จากนั้นผลักตกเรือเป็นเรื่องเป็นราวเลย แม่ส่งมา มีคนไปหยอดจดหมาย ทำนองว่าเราสังหารแตงโมบนเรือ เอาไปหยอดไว้ที่ตู้บ้านแตงโมทำนองสารภาพ ซึ่งแม่ส่งมา เราเข้าไปพิสูจน์ลายมือ อัดคลิปและเขียน คุณแม่ก็นั่งอยู่อีกห้อง ตำรวจก็ไปสืบต่อว่าใครเป็นคนส่งมา หลังจากนั้นติกไม่ทราบว่าเขาติดใจอะไรมั้ย เพราะเขาก็ถามซ้ำในเรื่องเดิม ซึ่งเราก็ชี้แจงเป็นข้อ ๆ ให้ท่านเข้าใจ มีเรื่องรุมโทรมอะไรด้วย ไม่ได้เขียนแน่นอน ไปคัดลายมือมาแล้ว อยู่ในสำนวนแล้ว”

เคยเห็นภาพที่เฟซบุ๊กแตงโมโพสต์มั้ย

“คลิปไม่เคยเห็น เป็นเด็กจากของอู่เรือ ในคลิปก็หัวเราะใส่โมค่ะ ว่าใส่ส้นสูงจะขึ้นได้มั้ยเรือ ส่วนคลิปแตงโมบนเรือติกถ่ายด้วยโทรศัพท์ของโม เรือโคลงซึ่งขาไปจับเร็วกว่าขากลับนี่คือตอนกลางวัน ขากลับเนิบ ๆ ชิล ๆ เปิดเพลงชิล ๆ คนละบรรยากาศกับตอนนี้เลย ส่วนรูปที่ติกยืนหันหลัง โมถ่าย”

วันแรกเจอคลิปตกใจมั้ย

“ตกใจว่าใครโพสต์ ชี้เป้ามาที่เราด้วย กล่าวหาเรา งานเข้าอีกแล้ว”

แตงโมเคยเรียกว่าเพื่อนรักมั้ย

“ไม่มีค่ะ ภาษาก็ไม่ใช่แล้วค่ะ”

มีดกับหยดเลือดทำให้แตงโมตาย มันพ้องกับมีดกรีดขา คุณรู้สึกยังไง

“ไม่ได้รู้สึกยังไง คือเขามีแผลที่ขาไม่ใช่พัดบ้าง อะไรบ้าง คนเขาตั้งข้อสงสัยว่าคือมีด น่าจะเป็นกิมมิคในโพสต์ของเขา เหมือนซีรีส์เรื่องหนึ่ง เป็นมหากาพย์”

คิดว่าใครคนทำ

“คิดว่าบังแจ็ค เท่าที่มีข้อมูล ก็ต้องดูว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องมั้ย เขาทำแบบนี้ได้อย่างไร ทำไมได้รูปไป ใช้วิธีการไหน ให้กระบวนการกฎหมาย”

แจ้งความมั้ย

“แจ้งแน่นอน เพราะติกเป็นผู้เสียหายโดยตรง ได้รับความเสียหาย โดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำ หรือผู้ลงรูป ย้อนไปว่าแม่คิดว่าติกลง เราต้องไปยืนยันว่าไม่ใช่เรา  ต้นตอมาจากโทรศัพท์ ตอนนี้ติกไม่ทราบว่าอยู่กับใคร แต่เช็คแล้วคืนของกลางมาแล้ว ของกลางนั้นอยู่ไหน มันเกิดเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร” 

มือถืออยู่กับแม่ 

“แม่ต้องเข้าไปให้ปากคำ มันคือการสอบสวนไป ประมาณนี้ แม่ยืนยันว่าคุยกับบังแจ็ค ติกทราบจากสื่อ คุยอะไร โดนเขาหลอกมั้ย พลาดตรงไหนมั้ย” 

คุณอัจฉริยะบอกเป็นฆาตกรรม

“เขาตั้งธงแบบนี้มาตั้งแต่แรก”

เขาแค่สงสัย แม่ก็สงสัย

“ก็ระวังนิดหนึ่งในการสงสัย แต่ถ้าเราไปฟันธง ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้น ถ้าเสียหายกับคนบนเรือ รวมถึงตัวติกด้วยก็มีกฎหมายอยู่ ซึ่งฟ้องแน่นอน ถ้าเสียหายลุยแน่นอน นี่ 3 เดือนแล้ว”

ฟ้องมั้ย

“ฟ้องแน่นอน เราเอาความจริงมา ที่ยกฟ้องมันมีหลายอย่าง หลายวาระ”

เปลี่ยนไปมากเลยนะ หน้ามือหลังมือเลยนะ

“ตั้งสติ เรื่องมันเกิดแล้วก็ตั้งสติ วางแผนการที่จะก้าวเดินไปอย่างไร ไม่ใช่โมโหแล้วลุกมาฟ้องคนนั้นคนนี้”

ตอนนั้นถามไปร้องไห้ไป นี่คุณเปลี่ยนไปมาก แข็งแกร่งขึ้น 

“โดนด่ามาแล้วก็ต้องแข็งแกร่ง ตอนนั้นมาแย่มาก สับสนไปหมด โดนทั้งด่า เสียใจด้วย ร้อยล้านความรู้สึกข้างใน ตั้งสติแล้วก็คุย มีที่ปรึกษาคุยทุกวันด้านกฎหมาย”

คนถามมาใน โหนกระแส ไม่มีใครเห็นใจคุณเลย

“คนเห็นใจก็มี คนทั้งประเทศนับสัดส่วน คนที่ไม่ออกความเห้นกี่คน หนูต้องสนใจกลุ่มไหนเหรอ สนใจกลุ่มนี้ก็เสียใจ เป็นคนธรรมดาอยู่กับความเป็นจริง”

พวกคุณมีหนอนบนเรือมั้ย อัจฉริยะบอก

“ไม่มีทาง ขอท้าเลย ออกมาเลยพูดชื่อออกมาเลย มาถึงขนาดนี้แล้ว เพราะโดนฟ้องแน่ ๆ มาขนาดนี้แล้ว ตั้งข้อสังสัยได้ไม่ผิด แต่ต้องดูว่าทำให้ใครเดือดร้อนมั้ย กล่าวหากับตั้งข้อสังสัยมันมีเส้นบาง ๆ นะ”

ฟ้องใครบ้าง

“1.หมอของขวัญ, 2.คุณจิน ธรรมวัฒนะ เป็นแจ้งความ แล้วก็ 3. ส.ส. เต้ ยกแล้วก็อุทธรณ์ค่ะ จ่อฟ้องขอยังไม่พูดชื่อคุณอัจฉริยะอยู่ในช่วงจ่อ รอทีเดียว แม่แตงโม อยากเป็นการพูดคุยก่อนในมุมเรา อยากให้แม่ปรึกษาทนายเยอะๆ เพราะมันอันตรายเวลาพูดอะไรออกไป แม่นี่ขอคุยก่อน”

เรื่องมือมืดโพสต์

“คนร้ายได้ข้อมูลไป อยากให้แม่ออกมาแจ้งความด้วยซ้ำ แบงก์ ธนาคารหรือผูกมั้ย มันอันตราย”

คุณอัจมีคลิปบนเรือเลยนะใครทำอะไร คุณว่าอย่างไร

“มาเลยค่ะ เชิญเลยค่ะ ออกมาคลายความสงสัยได้เลย ไม่เห็นทำอะไรได้ซักข้อ ทนายเดชาบอกว่ากระติกสามารถทำได้ จัดให้เต็มที่ไปเลยถ้ารู้สึกว่าเสียหาย ส่วนเรื่องแม่บอกคดีแตงโมบอกเป็นฆาตกรรม ขอให้กำลังใจ ความคิดเห็นส่วนตัวมองแบบไหนก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ทนายให้ได้แค่คำแนะนำ และหาหลักฐานกับทางตำรวจ และไม่ได้มีเป้าหมายเดียวกับกระติก ยืนยันไม่ทราบว่าใครโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม แต่ตำรวจรู้ตัวแล้ว”

เคยทะเลาะแตงโมมั้ย

“คบกันมาเกือบ 20 ปี ตลอดทั้ง 20 ปี จะบอกว่าราบรื่นก็ไม่ใช่แล้ว ก็คุยกันได้ ทะเลาะเช้าตอนเย็นก็ดีกันแล้ว ไม่ทราบว่าคุณแม่เอาข้อมูลมาจากไหน”

”ส่วนเสียงเรื่องคลิปทิ้งคนไว้ในน้ำและถามไปปั๊มมั้ย กระติกยืนยันว่าไม่ใช่เสียงคนบนเรือแน่นอน และยอมรับว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันมีเงื่อนงำจริง ที่ทำให้คลายคนสงสัยได้ แต่มันคืออุบัติเหตุจริง ๆ และเรื่องราวมากมาย แต่การให้ปากคำตรวจชัดเจนทุกคำ และส่วนตัวไม่ได้โกรธที่ถูกด่าแต่ขอลุยฟ้อง ที่ผ่านมายอมรับว่าเสียใจสูญเสียเพื่อนรักไป คิดถึงแต่ไม่ได้ฟูมฟาย ส่วนเรื่องภาพใกล้ชิดกับปอ คนบนเรือ โดนจับผิดได้หมด

ซึ่งโดนโยงจนชินแล้วส่วนเรื่องรับงานให้แตงโม ไม่จริงเพราะไปเที่ยว ลั่นแตงโม อายุ 37 ปี หลอกไปรับงานไม่ได้ และมีจ่อฟ้องอดีตนายตำรวจที่ปล่อยเรื่องรับงานเช่นกัน  

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/683840
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/683840