“มุก” เผชิญหน้า “แม็กซ์” เคลียร์ใจครั้งแรกหลังรักร้าว ยอมรับตอนเลิกกันโกรธมาก


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจากวันนี้ควงคู่กันมาออกงาน หลังจากที่มีข่าวลดสถานะของทั้งคู่ลงเป็นยังไงบ้าง?

แม็กซ์ “จริงๆก่อนมาก็ได้คุยกันครับ จะมานะ ก็ต้องถามถึงความสะดวกใจของแต่ละฝ่าย แต่ทุกคนก็โอเคเพราะอย่างที่ผมบอกน้องเค้าโตพอที่จะรับมือกับทุกอย่างได้แล้ว เค้าก็มองว่านี่มันคืองาน เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องพวกนี้สบายมาก”

เป็นการเจอกันครั้งแรกเลยรึเปล่า?

มุก “ใช่ค่ะ เป็นการร่วมเฟรมกันครั้งแรกเลยนะ (หัวเราะ) พวกเราก็โอเคค่ะ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบว่าเป็นยังไงบ้าง”

แม็กซ์ “ได้เจอกันก็ได้ถามที่บ้านเป็นยังไง เมฆ-จิรกิตติ์ เป็นยังไง ก็ยังหวังดีต่อกัน (ยิ้ม)”

แม็กซ์มีประหม่ามั้ย เพราะหลังจากมีข่าวออกมาก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี?

แม็กซ์ “จริงๆแล้วผมมาอยู่ตรงนี้รู้สึกว่าก็ยังสบายใจกับเค้ามากๆ เพราะฉะนั้นแล้วผมไม่ได้มีความรู้สึกอึดอัดหรืออะไรแบบนี้ พอมาถึงปุ๊บเค้าเป็นคนคุยก่อนด้วยซ้ำ”

มุก “ไม่อยากให้เค้าเครียด (ยิ้ม)”

แม็กซ์ “เค้าก็มาทักทายผมก็อุ่นใจแล้ว จริงๆแล้วผมก็พยายามชวนเค้าคุยเหมือนกันไม่ให้รู้สึกประหม่า อย่างที่บอกไม่มีเลยครับวันนี้”

ตอนแรกหวั่นใจมั้ยว่าเค้าจะโอเคกับเรารึเปล่า?

แม็กซ์ “มันก็เป็นเรื่องที่เราสองคนคุยกันแล้ว ผมก็บอกกับน้องตลอดแล้วน้องก็บอกกับผมตลอด ว่าเราก็ยังหวังดีต่อกันได้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่อย่างที่เราหวังไว้ สุดท้ายความเป็นพี่เป็นน้องมันก็ยังอยู่ต่อไป หมายถึงสิ่งดีๆที่เราเคยให้กันมันก็ยังอยู่ตลอด”

แล้วมุกมีเกร็งๆมั้ย?

มุก “ก็ไม่หรอกค่ะ จริงๆเค้าก็ยังอยู่ในฐานะพี่ของเรา เราก็รู้นิสัยใจคอกันมาประมาณหนึ่ง หนูก็รู้ว่าพี่เค้าก็ยังหวังดีกับหนูแหละ แล้วที่ผ่านมาที่มันเป็นแบบนี้ เพราะว่าหวังดีเหมือนกันที่มันต้องเป็นแบบนี้นะ (ยิ้ม)”

วันนี้ทั้งคู่เยียวยาจิตใจไปได้แค่ไหนแล้ว?

แม็กซ์ “สำหรับผมผมก็ทำงานทุกวันแต่ก็คิดถึงแต่สิ่งดีๆที่เคยให้กันมันก็ไม่ได้มีอะไรติดค้างแล้ว”

มุก “ก็โอเคแล้วค่ะ ข้ามช่วงที่มันรู้สึกลำบากไปแล้ว (ยิ้ม)”

หลายคู่ที่เลิกราไปแล้วอาจจะมองหน้ากันไม่ติด แต่คู่ของเราก็ยังเป็นคู่ที่สามารถร่วมงานกันได้?

มุก “ร่วมงานกันได้อยู่แล้ว จริงๆ มันเป็นแบบนี้เพราะความหวังดี คือพี่ไม่อยากให้หนูเสียใจหรือไม่อยากให้เสียใจอีก เค้าก็เลยตั้งใจที่หวังดีให้มันเป็นแบบนี้ แล้วหนูก็ผ่านช่วงที่หนูไม่เข้าใจ ตอนนี้เข้าใจแล้ว”

มีการเคลียร์ใจกันไปแล้ว หลังจากที่มีช่วงอึมครึมตอนเลิกกัน ลดสถานะกันไปแล้ว?

แม็กซ์ “จริงๆก็เคลียร์กันมาตลอด เราจะเป็นคู่ที่จับเข่าคุยกันว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหนแล้ว ความรู้สึกเราเป็นยังไง เพราะเราต้องคอยแคร์เรื่องความรู้สึกกันทุกๆวัน เพื่อให้เป็นวันที่เราฝันไว้จริงๆ แต่ถ้าสมมติมันไม่ได้จริงๆ เราก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราต้องเคารพการตัดสินใจ หวังดีต่อกัน และไปข้างหน้าต่อ”

แล้วมุกล่ะหลังจากเคลียร์ใจแล้วโล่งใจมั้ย เราทั้งคู่เข้าใจกันแล้ว?

มุก “หนูก็เข้าใจทุกอย่างแล้วแหละ อยากให้พี่เค้าโชคดีเหมือนกัน (ยิ้ม) อยากให้เราเจอเรื่องดีๆเหมือนกัน ตัวหนูเองก็ทำงานอะไรไปค่ะ”

มีโอกาสจะกลับมารีเทิร์นคบกันเหมือนเดิมมั้ย?

แม็กซ์ ตอบ “ตอนนี้เวลานี้ความคิดของเรามันอาจจะยังไม่ตรงกัน แต่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นอีกคนหนึ่งเลย ความคิดเราจะเปลี่ยนไปมากๆ ตอนนั้นมันใช่ เราก็ยังสามารถกลับมาคุยกันได้ เพราะเราไม่ได้มีเรื่องไม่ดีต่อกันเลย ตั้งแต่ตลอดเวลาที่อยู่กับน้องหรือน้องดูแลผม ไม่มีเรื่องอะไรที่มันไม่ดีเลย มั่นใจมาก”

ปัญหาที่บอกว่าเป็นที่ตัวแม็กซ์เองไม่สามารถแก้ไขได้ หลายคนสงสัยว่าคืออะไร?

แม็กซ์ “ผมเชื่อว่าคนสองคนมันมีเรื่องที่ต้องปรับกันอยู่แล้วตลอดเวลา แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเปลี่ยนไปทั้งหมด แล้วผมรู้สึกว่าถ้าการที่ผมและเค้าเป็นตัวของตัวเองมากๆ ซึ่งเราก็ไม่อยากให้ใครมาเปลี่ยนทั้งหมดเพื่อเรา มันอาจจะเป็นสิ่งที่เราเห็นแก่ตัวมากเกินไป เราก็ยังอยากเห็นเค้ามีอนาคตที่ดี มีความสุข เราไม่อยากไปเห็นแก่ตัว ฉะนั้นแล้วหวังดีเสมอครับ (หันหามุก)”

มุก “ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)”

มีการขอโทษอะไรกันมั้ย เราเข้าใจมั้ยที่พี่เค้าอธิบายว่าเค้าไม่สามารถแก้บางอย่างได้?

มุก “หนูเข้าใจแล้วละค่ะ จริงๆตอนแรกก็โกรธเค้ามากเลยนะคะ มันกะทันหันหลายๆอย่าง โกรธมาก (หัวเราะ) แต่ว่าตอนนี้ก็เข้าใจแล้วค่ะ คือด้วยความที่เรารู้ว่าในฐานะเพื่อน เราอาจจะไม่ได้อยู่ในฐานะบางสถานะ แต่ว่าในฐานะเพื่อนเราเห็นมาตลอดว่าเค้าเป็นคนที่น่ารักและแคร์เพื่อนมาก เพราะฉะนั้นหนูรู้สึกว่าหนูอยู่ในฐานะนี้กับเค้าก็น่าจะดีค่ะ”

ความรักครั้งนี้ทำให้คู่เราโตขึ้นขนาดไหน?

แม็กซ์ “ผมว่าเราเติบโตในทุกๆวันที่เราอยู่ด้วยกัน หมายถึงว่าเราแชร์ทุกโมเมนต์ นั่งคุยกันทุกเรื่องว่าสิ่งนี้เราควรจะทำยังไง มันทำให้เราได้เรียนรู้กัน ช่วยกัน บางเรื่องที่ผมไม่รู้ น้องเค้าก็สอนผม ผมก็เคยปรึกษาน้องว่าสัมภาษณ์ต้องทำยังไง”

วันนี้ได้มีการคุยกันมั้ย?

มุก “หนูไม่รู้ว่ามีแค่เพียงเราสองคน คิดว่าเป็นการร่วมงานหลายๆคน แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ”

แม็กซ์ “ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ เราก็คุยกันว่าจะไปออกงานด้วยกันนะ มีงานนี้นะ แต่ไม่ได้พูดว่าทำยังไงดี”

มุก “แต่วันที่เค้าสัมเดี่ยวเค้าก็พยายามที่จะทักมาว่ามันโอเคมั้ย คือเค้าก็เครียดมากที่ต้องออกมาพูดก่อน”

หลังจากที่ฟังเค้าสัมภาษณ์วันนั้นเราว่ายังไงบ้าง?

มุก “มุกก็บอกเค้าเลยว่ามุกก็ขอบคุณนะที่เค้าก็ยังพูดบางส่วนที่เหมือนมันเป็นความพลาดของเค้า ความรู้สึกที่เค้ารู้สึกผิดต่อเรา”

สบายใจมั้ย เหมือนยกภูเขาออก อะไรที่มันอาจจะคาใจเราทั้งสองฝ่าย?

มุก “ใช่ค่ะ”

แม็กซ์ “จริงๆแล้วผมก็เชื่อว่าเราก็ยังอยู่ในสถานะที่หวังดีต่อกันจริงๆ ไม่ว่าเค้าจะเป็นยังไงหรือว่าจะอยู่ตรงไหน ผมก็ยังรักเค้าและเป็นห่วงเขาเหมือนเดิม”

อยากจะบอกความรู้สึกอะไรกับแม็กซ์มั้ย?

มุก “ก็อยากให้ดูแลตัวเอง ดูแลตัวเองดีๆ อย่างที่หนูพูดทุกอย่าง หนูหวังดีมาตลอด”

ในพาร์ตของแฟนคลับอาจจะมีในส่วนที่เชียร์และเข้าใจหรือไม่เข้าใจ มีอะไรอยากจะบอกมั้ย?

แม็กซ์ “ในเรื่องของแฟนคลับก็ขอบคุณที่ทุกคนยังอยู่ด้วยกันจนถึงทุกวันนี้ ถ้าคนที่ไม่เข้าใจผมก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ เพราะว่าอันนี้คือสิ่งที่ผมเป็นจริงๆ และผมก็ไม่เคยไปโกหกใคร ไม่ว่าจะกับแฟนคลับหรือว่ากับน้องมุกหรือว่ากับคนที่ผมรัก เพราะฉะนั้นขอบคุณครับ”

มุก “ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ได้อ่านข้อความเหมือนกัน ก็ไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราก็ทำงานกันต่อ (ยิ้ม) พวกเราก็ยังบ้าๆบอๆอยู่เหมือนเดิม ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ แล้วก็ตัวมุกเองก็ทำงาน ไปเที่ยวบ้างแล้ว เราไม่ได้เศร้าอะไรแบบนั้นนะ ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400200
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400200