จ๊ะ คดีไม่คืบ โดนโกงเกือบ 50 ล้าน มิจฉาชีพคราบราชการ น้อยใจทำบุญเยอะยังเจอ


ให้คะแนน


แชร์

จ๊ะ นงผณี เผยคดีไม่คืบ โดนโกงเกือบ 50 ล้าน มิจฉาชีพในคราบราชการ น้อยใจทำบุญมาเยอะยังเจอรับโพสต์ ป้อง อิงฟ้า วราหะ ปมค่ายเพลง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ลูกทุ่งสาวอารมณ์ดี จ๊ะ นงผณี เผยเรื่องโดนโกงครั้งล่าสุด โดนไปเกือบ 50 ล้านจากมิจฉาชีพในรูปแบบข้าราชการ พร้อมเผยถึงเรื่องโพสต์เกี่ยวกับมิสแกรนด์ อิงฟ้า วราหะ เพราะตัวเองเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้มาก่อน เปรยเรื่องความรักกับนักร้องรุ่นพี่ แจ๊ค ธนพล ยังไม่คิดแต่งงาน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โพสต์ลอยๆ แต่กระทบหลายคน? จ๊ะ : “ไม่ใช่เรื่องเราด้วย แต่เราอยากไปอยู่ในนั้น งงเหมือนกัน เป็นเรื่องที่เขามีกระแสกัน เราเป็นคนติดโซเชียล ข่าวนี้เต็มหน้าฟีดเลย แล้วเรามีประสบการณ์นี้มา เรารู้สึกว่าวงการลูกทุ่งควรปรับเป็นว่าเด็กคนไหนที่ได้ดีก็ควรจะส่งเสริมเขา เพราะตัวเราเองก็เคยผ่านประสบการณ์มา”

เกี่ยวข้องกับมิสแกรนด์หรือเปล่า? จ๊ะ : “เกี่ยวค่ะ บอกก่อนว่าไม่ได้รู้จักทั้งน้องและทั้งผู้ใหญ่ เราอยู่ในวงการลูกทุ่งเราจะได้อะไรคร่าวๆ มาอยู่แล้ว วันนั้นที่เป็นกระแสลึกๆ เราไม่ได้ยุ่งไม่รู้ แต่เวลาที่เราเจอข่าวแนวนี้มันผ่านประสบการณ์มา ก่อนเข้าอาร์เอสเคยเซ็นสัญญากับที่นึงไว้ตั้งแต่ตอนเป็น จ๊ะ คันหู ผู้ใหญ่ขายฝันเรา เราก็เชื่อ เด็กบ้านนอกไม่อ่าน เซ็นประมาณ 7 ปี ปีสองปีก็ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว พอมีอาร์สยามติดต่อมาเราก็บอกว่าจะเข้าอาร์สยามแล้วนะ เขาก็บอกไปได้เลย ไปสบายๆ ขอให้มีอนาคตดีๆ นะ พอออกเพลงแรกเท่านั้นแหละ เราไม่ได้ไปคนเดียวแล้วทีนี้เขาออกมาด้วย”

พอเพลงแรกดังเขาตามมาเลย? จ๊ะ : “ทันทีเลยค่ะ ส่งเข้าต้นสังกัดอาร์เอสเลยว่าจริงๆ เขามีเซ็นสัญญากับอีกที่นึงไว้ เรื่องจบแล้วค่ะ ของจ๊ะโชคดีหน่อย ขอบคุณเจ้าของเพลงลิขสิทธิ์คันหูด้วย ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการลูกทุ่ง เราก็เล่าเรื่องให้ฟัง นายเคลียร์ให้ค่ะ”

ไลฟ์สดให้เช่าพระ? จ๊ะ : “หนูเป็นคนชอบทำบุญ รู้จักเกจิอาจารย์เยอะอยู่แล้ว เริ่มมาจากพี่แจ๊คก่อนเขาอยู่ในวงการพระ เขาเช่าอย่างเดียวไม่เคยปล่อย แต่เราเป็นนักขาย ช่วงโควิดไม่มีงานเราหาอะไรมาทำไหม เริ่มจากขายเสื้อผ้าก่อน พี่แจ็คบอกลองมาไลฟ์พระไหม เริ่มจากน้อยๆ ก่อน 5-10 องค์”

โดนโกง 40-50 ล้าน? จ๊ะ : “หนูเป็นคนเชื่อเรื่องบุญกรรม ถ้าไม่ได้ทำกรรมมาด้วยกันไม่ได้เจอกันหรอก หนูคิดแค่นั้นเลย มิจฉาชีพทุกวันนี้ไม่ได้มาในรูปแบบคนธรรมดา มาในรูปแบบข้าราชการด้วยซ้ำ เขามาเป็นลูกค้าเราก่อน วางแผน 3-4 เดือนมาเป็นลูกค้าเราให้เราตายใจ มีการนำพาตำรวจมา รองสารวัตรมาเจอเราโน่นนี่นั่น มีเอกสารทุกอย่างที่เป็นจริง เขาเข้ามาจากการเช่าพระเราแต่ธุรกิจเขาไม่ได้เกี่ยวกับการเช่าพระ เขามาชวนเราทำธุรกิจ บางคนมองว่าโง่หรือเปล่า เขาให้ผลตอบแทนหรือเปล่า ไม่ค่ะ น้อยนิดมาก เรารู้สึกว่าเราสบายใจ ผลตอบแทนน้อยมันไม่ใช่”

โดนครั้งเดียวเลยไหม? จ๊ะ : “ทยอยค่ะ แต่ได้คืนมาบ้างแล้ว ขาทำเป็นขบวนการเลย มีนักบวชนักบุญเต็มไปหมด เราไม่ได้เจอกันครั้งแรกแล้วชวนลงทุนเลย เขาวางแผนตั้งแต่เข้ามาทำความรู้จักเรา

คดีถึงไหนแล้ว? จ๊ะ : “ไม่ถึงไหนเลยค่ะ ฝั่งโน้นเขาหนีเลย เขาไม่ได้หลอกแค่จ๊ะคนเดียวหมายจับอีกหลายฉบับ คนที่เป็นข้าราชการมีเรื่องที่จะส่งฟ้องแล้วเพราะมีหลักฐานทั้งหมด ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องคดีไป”

เครียดไหม? จ๊ะ :บอกตามตรงเครียดนะ แต่ไม่ใช่ว่าเพราะเสียเงินไป เราเกิดมาจากไม่มีอยู่แล้ว เราแค่น้อยใจว่าเราทำบุญเยอะมาก ทำไมต้องมาเจอ บทเรียนคืออย่าไปเชื่อคนง่าย อย่าไปเชื่ออะไรในสิ่งที่เราเห็นด้วยซ้ำ ให้ทุกอย่างมีความรอบคอบมากขึ้น เราเคยโดนมาแล้วเราคิดว่ารอบคอบแล้วก็ยังไม่พอ การที่เราออกสื่อทำบุญอันนี้เป็นช่องว่างให้มิจฉาชีพในการเข้ามา”

จากนี้ไปยากที่จะโกงเงินแล้ว? จ๊ะ : “ยากค่ะ เพราะไม่มีเหลือแล้ว”

ร่าเริงตอนอยู่ข้างนอก แต่ต้องหาหมอ? จ๊ะ : “จ๊ะเป็นคนสนุกสนาน ตอนนั้นที่ไปหาคุณหมอไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ โควิดรอบแรกไม่มีงานเลย เราไม่ได้เตรียมใจมาก่อน จากที่เราทำงานนอนดึก เราก็นอนไม่หลับพอนอนไม่หลับมากๆ ก็เพ้อ คิดอะไรที่เป็นปมที่ผ่านมา จนต้องไปหาคุณหมอ แต่ไม่ได้เป็นซึมเศร้านะ หมอจะถามให้เราเล่า”

ดีขึ้นไหมไปหาหมอ? จ๊ะ : “หนูไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่เราปรับตัวไม่ทัน หมอให้แค่ยาคลายกังวล”

ความรักกับพี่แจ๊ค ธนพล เป็นไงบ้าง? จ๊ะ : “คบกันมา 6 ปีแล้วค่ะ หนูอยู่กันไม่เหมือนเป็นแฟน เขามีบ้านเขา เรามีบ้านเรา แต่ถ้าเขามาบ้านเรานอนคนละห้องเพราะเขาชอบเปิดทีวีคาไว้ แล้วกรนดังมาก”

ถ้าแต่งงานล่ะ? จ๊ะ : “ก็เป็นยังงี้แหละประมาณนี้ ตรงนี้หนูมีความสุขแล้ว”

ฝ่ายชายหึงหนักมาก ไปกินหมูกระทะกับเพื่อนยังไม่โอเค? จ๊ะ : “หนูพูดตลอดว่าเป็นคนไม่ติดแฟน แต่ติดเพื่อน หนูไปของหนูตลอดกินที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่หลังบ้านเรา เราไปกับเพื่อน เขาวิดีโอคอลมา อารมณ์แบบไม่เชื่อ”

มีพฤติกรรมอะไรที่ทำให้เขาไม่ไว้ใจไหม? จ๊ะ : “บ่อยเลย หนูคบกับพี่แจ๊ค คนเป็นห่วงหนูมากว่าพี่แจ๊คเจ้าชู้ แต่คบกันมาพี่แจ๊คเนี่ยขาวสะอาดเลย แต่มีหนูที่มีบ้างกิ๊กกั๊ก คุยบ้าง แต่เป็นสมัยก่อน เรารักกันอยู่กันด้วยความเข้าใจ”

พี่แจ๊คเมื่อก่อนเขาว่าเจ้าชู้ สมัยนี้ถอดเขี้ยวยัง? จ๊ะ : “เหมือนเขาไม่เคยมีเขี้ยวมาเลย”

ข่มแฟน? จ๊ะ : “หนูไม่ได้ข่มแต่เป็นแนวนี้อยู่แล้ว เราเป็นคนเสียงดัง จริงๆ หนูดุไม่ใช่แค่แฟนแต่กับทุกคน”

ทะเลาะกัน? จ๊ะ : “เรื่องซื้อของ เราจะจดไว้แล้วไปถึงหยิบเลยว่าซื้ออะไรบ้าง เสร็จแล้วจะได้ไปทำอย่างอื่น แต่เขาไม่ เดินดูคิดหน้างาน เรื่องนี้ทะเลาะกันบ่อย เหมือนหนูทะเลาะอยู่คนเดียวเขาไม่พูดอะไรเลย ไม่มีเถียง เพราะพี่แจ๊คกับหนูห่างกันเยอะ เขาพูดว่าเขาเห็นหนูตอนนี้เหมือนเขาเห็นตัวเองที่อายุเท่านี้ เขาจะเข้าใจ”

จะแต่งงานเมื่อไหร่? จ๊ะ :ไม่คิดเลยค่ะ เขาก็ไม่พูดเลย ไม่มีเตรียมเลย ถ้าขอแต่งก็ยัง อยู่อย่างนี้มีความสุขแล้วการที่เราแต่งงานมันเป็นสัญลักษณ์ ณ วันนี้เราก็ยังไม่อยากแต่ง เราคุยกันตลอด หนูพูดกับพี่แจ๊คตลอดว่าหนูไม่ใช่คนโรแมนติก หนูไม่เคยเอาใจผู้ชายเลย แต่หนูจะเป็นคนให้เกียรติต่อหน้าเพื่อน แต่ถ้าอะไรที่ไม่ใช่คือขึ้นรถเราไปคุยกันที่บ้าน เราพูดกับเขาว่าเรารู้ข้อบกพร่องของเราเยอะมาก ที่เราคบกันเปิดโอกาสได้เลย หาผู้หญิงที่คุยด้วยได้เลยแล้วสบายใจแล้วมาบอกเราเดินออกได้ คุยกันตลอด”

แต่เขาหวงเรา? จ๊ะ : “หวงมาก พอเราพูดแบบนี้คนจะมองว่าไม่ได้รักเขา ไม่ได้รักกันจะคบกันมา 6 ปี พูดแค่นี้ เป็นคนที่ถ้าเรารักใครเจออะไรที่ดีกว่าปล่อยเขาไปเหอะ นั่นคือรัก”

เดือนหน้าถ้าเขาขอแต่ง แต่งไหม? จ๊ะ : “ยังไม่แต่ง คุยกันอยู่แล้ว”

ผู้ใหญ่โอเคไหม? จ๊ะ : “โอเคมากค่ะ”

หวงความโสดไหม? จ๊ะ : “ไม่ได้หวงหรืออะไรเลย เพราะทุกวันนี้คนทั้งประเทศรู้หมดแล้วว่าเราเป็นแฟนกัน ทุกวันนี้เขาเห็นมุมที่ไม่โอเคเยอะ อยากให้เขาเห็นเยอะมากกว่านี้ก่อน”

อีกกี่ปีอยากแต่ง? จ๊ะ :ไม่คิดเลยจริงๆ เราคุยกันตลอด แต่เขาอยากมีลูก เขาพูดตลอด แต่หนูมองว่ามีลูกไปไม่ง่าย ขนาดเราสองคนบางทียังไม่เข้าใจกันเลย

จัดงานวันเกิดให้พี่สาวแต่ไม่จัดให้ตัวเอง? จ๊ะ : “เราไม่ว่าง วันนั้นเรามีงาน เรากับพี่สาวเกิดเดือนเดียวกัน จัดให้พี่ก็เหมือนจัดให้เราด้วย เรามีกันอยู่ 2 คน มาถึงทุกวันนี้ได้เพราะพี่เลย เขาเหมือนเป็นเกราะป้องกันเขาจะชนให้ก่อน เขาเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก”

คลิปสัมภาษณ์ จ๊ะ นงผณี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7066718
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7066718