หนุ่ม กรรชัย ชี้แจงแล้ว ฝากมือมืดมีหลักฐานเปิดเลย อย่าทำร้ายส่งภาพลับ แตงโม


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงเป็นข้อๆ โดยบอกว่า 

“ขออนุญาตชี้แจงกรณีที่ 1 นะครับ คุณเมย์ เฟื่องอารมย์ ไม่มีน้องชายนะครับ ทำอะไรหาข้อมูลเยอะๆ เดี๋ยวคนเค้าจะว่าได้นะว่า ไม่มีวัวผสมนะครับ 

ประเด็นที่ 2  ผมเคยพูดไปหลายๆ ครั้งว่า 5 คนนี้ผมไม่ได้ติดต่อเค้าไป เรื่องนี้คุณสรยุทธเป็นพยานได้ 5 คนนี้ คุณปอ ให้คุณก้อง เจ้าของรายการอายุน้อยร้อยล้าน ติดต่อมาว่าอยากคุยกับคนบนเรือมั้ย ผมก็บอกว่าอยากคุย แล้วคุณปอบอกว่าถ้าอยากคุยให้มาเจอผมในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. เค้าจะนัดผมไปเจอที่สถานที่แห่งหนึ่งแถวเพชรบุรีตัดใหม่ ผมบอกตรงๆ เลยนะว่าไม่กล้าไป แต่คนที่บอกให้ผมไปคือพี่สรยุทธ คือว่าพี่เค้าเป็นผู้บังคับบัญชาของผม เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ผมต้องรายการผู้บังคับบัญชาของผมก่อน  

พี่ยุทธบอกว่า หนุ่มจำเป็นต้องไป เพราะต้องคุยกับแหล่งข่าวทุกๆ แหล่งข่าว มันคืออาชีพและหน้าที่ของเรา ยังไงหนุ่มก็ต้องไปและเอาเพื่อนไปอีกสัก 2 คน อันนี้คือสิ่งที่พี่ยุทธแนะนำ อย่าไปคนเดียว ผมก็ไปเจอปอ กระติก แซนไม่ได้ไป ตัวแทนของโรเบิร์ต และคุณจ๊อบ และก็มีการพูดคุยกัน ผมก็ถามเลยว่า ก่อนอื่นเลยแตงโมไม่ได้เมา มีหลักฐานมั้ย เค้าส่งคลิปหนึ่งในผมเลย เป็นคลิปที่แตงโมนั่งบนเรือ ที่ผมเคยเปิดในรายการ นั่นคือที่มาที่ไปนะครับ”

“ขอโทษนะครับ คุณเมย์ เฟื่องอารมย์ ไม่มีน้องชาย ไม่มีน้องสาว ถ้าจะบอกเป็น น็อต วรฤทธิ์ เค้าเป็นน้องของ แนน ชลิตา ครับ คนละคนนะครับ หาข้อมูลก่อนลงนะ 

แล้ว 2 ผมพูดไปเยอะแยะมากมาย เค้าติดต่อมาเอง และผมมีพยายามยืนยันได้คือคุณสรยุทธ คงไม่มีการโกหกกันหรอก 

และ 3 มีการตั้งคำถามคำตอบก่อนออกรายการ ผมถามคำนี้ วันนั้นคุณปอนั่งอยู่ คุณปอกำลังร้องไห้หรือเศร้าสลดใจอะไรสักอย่างหนึ่ง ผมถามคุณแสดงรึเปล่าหรือเสแสร้งรึเปล่า ผมถามกระติกคุณเป็นคนประเภทไหนคุณถึงทิ้งเพื่อนคุณและคุณไม่กลับไปดูได้ยังไง ถ้าเตี๊ยมกันผมจะถามคำถามนี้มั้ย”

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ย้อนกลับไปที่ประเด็นที่ 1 ที่ทางเพจได้เขียนชี้แจงว่า ทางเพจได้ติดต่อไปหากระติกแล้วเปิดภาพแตงโมที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่า ทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เปิดคลิปที่เพจดังกล่าวได้นำมาลง เป็นคลิปกระติกยืนโบกมือที่หัวเรือ พร้อมเขียนว่า “โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราขอให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูภาพทางวิดีโอคอลไปแล้วหลังจากออกโหนกระแส เราไม่อยากให้เพื่อนรักเราตอแหลอีกต่อไป พูดความจริงเถอะ ไอ้เพื่อนรัก”

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ได้บอกว่า “อันนี้ที่คุณลงมา ผมยิ่งบอกเลยว่ามันเป็นบริบทที่ย้อนแย้งกันมาก เมื่อกี้ข้อที่ 1 คุณบอกว่า ไม่ได้ส่งภาพลับและวิดีโอคอลไปหากระติก แล้วตอน 6 โมงครึ่ง ที่โพสต์คืออะไร มันโป๊ะแตกไง

แล้วเรื่องแตงโมที่คุณเอาภาพลับไปส่งให้เขา มันถูกเฉลยหลังจากที่คุณลงอันนี้ไป ผมจะบอกพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่กำลังเข้าใจผิดอยู่ ผมจะบอกให้ฟังเลย จะด่าผมก็ได้ ผมไม่ว่า

ลองสังเกตดีๆ เค้าบอกเค้ามีข้อมูลทั้งหมด หลักฐานทั้งหมดที่จะบอกว่า คนบนเรือเป็นคนฆ่า หรืออะไรก็แล้วแต่ แสดงว่าเค้ามีหลักฐานอยู่แล้วถูกมั้ย ขอโทษนะพูดคำหยาบนิด แล้วมึงจะไปขอข้อมูลจากคนบนเรือทำไม ก็มีหมดแล้วก็เปิดออกมาสิ ประชาชนคนไทยจะได้เห็นว่าใครฆ่าแตงโม”

“แล้วอยู่ดีๆ บอกขอให้พูดความจริงออกมา จะไปขอมันทำไมคนร้ายพวกนั้น ก็เปิดเลยถ้ามันเป็นคนร้ายก็เปิดเลยจะได้รู้กัน มันย้อนแย้ง วันนี้ถ้าคุณมีข้อมูลทั้งหมดแล้วว่าใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนฆ่า ผมไหว้เลย เปิดเลย ถ้าเปิดมาแล้วช่วยเหลือแตงโมได้ แล้วทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างคืนความยุติธรรมให้แตงโมได้ ผมจะกราบเท้าคุณเลย ผมอยากให้เปิดจริงๆ

แต่ไม่ใช่เอามาเปิดทีละอย่าง แล้วไปบังคับอีกฝ่าย ให้พูดความจริง ถ้ามันไม่พูดคุณก็เปิดสิ จะไปเอาภาพลับส่วนตัวน้องไปบังคับเค้าทำไม เอาภาพลับไปบังคับทำไมถ้าเกิดคุณไม่เล่าความจริงทั้งหมดบนเรือมา จะเอาภาพพวกนี้ไปเปิด เพื่อให้แตงโมไม่มีที่ยืนในสังคม คุณใช้คำพูดแบบนี้กับน้องผมได้ไง คุณไม่สงสารคนตายเหรอ แล้วทำไมแม่ไม่ไปแจ้งความ อะพูดเดี๋ยวก็ขึ้นอีก”

“ต้องขออนุญาตนะครับ เมื่อสักครู่นี้ หลายๆ คนอาจมองว่าผมโมโหไปรึเปล่า คุณทำหน้าที่ผู้ประกาศอยู่นะ ผมต้องขออภัยนะครับ ผมไม่ได้พูดฐานะผู้ประกาศข่าว มันคือความรู้สึกจริงๆ ที่อยู่ในใจผม ผมพูดในฐานะพี่ชายแตงโม ไม่ใช่ผู้ประกาศข่าว

ผมอยากจะบอกว่า ถ้าวันนี้คุณมีข้อมูล คุณไม่ต้องส่งให้ผม หรือถ้าคุณไม่เชื่อมั่นในตำรวจ คุณเอาไปให้ อมรินทร์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 8 ส่งได้ทั้งประเทศ ผมเชื่อว่าคนเหล่านี้พร้อมปกป้องแตงโม ส่งหลักฐานไปเลย แต่อย่าใช้วิธีเอาภาพลับ ภาพส่วนตัวแตงโมมาขู่คนอื่น ถ้ามึงไม่บอกความจริงมา กูจะเปิดภาพเหล่านี้ของแตงโม ให้ไม่มีที่ยืน มันไม่ดีกับน้องผม มันเหมือนตอนนี้ทำให้สังคมยิ่งปั่นป่วนไปใหญ่ แล้วคนที่เชื่อก็มี คนไม่เชื่อก็เยอะ ขอฝากไว้แค่นี้นะครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400705
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400705