เอ ศุภชัย ขอทำหน้าที่เพื่อ แตงโม ดีใจ เบิร์ด ทำหน้าที่แทนคนรัก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

และเมื่อนักข่าวได้เจอ เอ ศุภชัย ในพิธีฌาปนกิจแตงโม ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จึงสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว รวมถึงเรื่องที่ เบิร์ด เทคนิค ทำหน้าที่แทนแตงโม ไปเซอร์ไพรส์วันเกิด อ๊อด เชียงใหม่ รุ่นพี่ที่สนิทของแตงโมด้วย

วันนี้มาเป็นประธานงาน?
เอ “คือพี่เอเป็นเจ้าภาพตั้งแต่ที่เราทำพิธีร่วมไว้อาลัย วันนี้อย่างที่ทุกคนได้ทราบว่าพี่เอจะเป็นเจ้าภาพตั้งแต่งานไว้อาลัยจนถึงงานเผา แล้วก็เลื่อนมาเรื่อยๆ พี่เอก็รอว่าเมื่อไรจะได้ทำหน้าที่ได้ครบสมบูรณ์แบบ วันนี้ก็ได้มาทำหน้าที่ครบแล้วค่ะ”

ความรู้สึกที่จะได้มาส่งน้อง?
เอ “พี่ใช้ความรักน้องโมเป็นตัวนำทาง พี่เอจะคิดถึงแต่น้องโม คิดถึงความรักที่พี่เอมีให้น้องโมอย่างเดียว พี่จะไม่มองเรื่องอื่นเลย มองแค่เรื่องความรักที่พี่เอมองน้องโมอย่างเดียว แล้วพี่เอจะทำหน้าที่พี่เอให้สมบูรณ์แบบในวันนี้คือจะส่งน้องเสร็จสมบูรณ์ครับ”

ที่ผ่านมา 3 เดือน พี่เอไม่ได้พูดเรื่องคดีเลย หลายคนมองว่าเป็นพี่ที่ให้ใจน้องจริงๆ รู้สึกยังไงบ้าง?
เอ “ที่ไม่พูดคือเราก็รักน้อง คิดถึงน้องทุกวัน ก็เหมือนกับทุกคนที่คอยติดตามข่าวเหมือนกัน พี่เอก็เป็นเหมือนกับทุกคนครับ”

วันนี้ อั้ม พัชราภา ไม่มา?
เอ “พี่อั้มติดงานครับ ก็ส่งพี่เอมาเป็นตัวแทน เหมือนกับที่ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าเราจะเป็นเจ้าภาพตั้งแต่งานที่ร่วมไว้อาลัยเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เราตั้งใจจะฌาปนกิจตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์หลายๆ อย่างทำให้ยืดเยื้อมาจนถึงตอนนี้ แล้ววันนี้พี่เอได้มาทำหน้าที่ตัวเองเรียบร้อยแล้วครับ”

ได้บอกโมยังไงบ้าง?
เอ “คิดถึง ระลึกถึงตลอด”

หลายคนชื่นชมที่พี่เอและแม่ๆ ทั้งหลายให้ความเอ็นดูเบิร์ด?
เอ “ก็ต้องขอบคุณค่ะ คือพี่เอจะคิดอยู่เสมอว่าเหมือนน้องโมยังอยู่กับพี่เอ สิ่งที่พี่เอทำอะไรไป พี่เอจะคิดอยู่เสมอว่าน้องโมยืนอยู่ข้างๆ ถ้าน้องโมยืนอยู่ข้างๆ น้องโมคงอยากให้พี่เอไปพูดคุยกับพี่เบิร์ด แล้วก็ถามสารทุกข์สุขดิบ พี่เอก็จะทำหน้าที่ที่พี่เอรู้สึกว่ามีน้องโมยืนอยู่ข้างๆ ไม่ได้รู้สึกว่าน้องโมไม่อยู่แล้ว พี่เอก็จะทำให้เหมือนกับว่าน้องโมยืนดูอยู่ค่ะ”

ที่ผ่านมามีโอกาสพูดคุยกับเบิร์ดมั้ย?
เอ “อย่างเช่นวันเกิดพี่อ๊อดที่เชียงใหม่ พี่อ๊อดก็เป็นอีกคนนึงที่รักน้องโมมาก ดูแลทั้งน้องโมและน้องเบิร์ดตอนที่น้องโมยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้พวกเราก็ยังมีเจตนารมณ์เดิมเนอะพี่อ๊อด (หันไปมองอ๊อด) และรักน้องทั้งคู่เหมือนเดิม”

เหมือนวันนั้นเบิร์ดทำแทนโมที่เคยทำให้ทุกปีใช่มั้ย?
เอ “(พยักหน้า) เซอร์ไพรส์ครับ”

พอเห็นบรรยากาศวันนั้นเป็นยังไงบ้าง?
เอ “ให้พี่อ๊อดพูดความรู้สึกดีกว่าครับ”
อ๊อด เชียงใหม่ “ก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น พี่ก็เซอร์ไพรส์ ไม่ทราบว่าเบิร์ดจะไป มันบรรยายไม่ถูกนะ ทุกๆ ปีน้องโมจะมาหากันตลอด วันเกิดพี่ก็จะไปทุกครั้ง”
เอ “พี่เบิร์ดบอกว่าเขาไปทำหน้าที่แทนโมแล้วครับ ก็ประมาณนั้น”

ยังเป็นห่วงเบิร์ดมั้ย?
เอ “จริงๆ น้องเบิร์ดเป็นคนที่เก่ง ดูแลตัวเองได้ดีมากเลยครับ พี่เอว่าเหมือนกับพวกเราเข้าไป เราก็ยังไม่รู้ว่าไลฟ์สไตล์ของน้องเบิร์ดจริงๆ เขาเป็นยังไง พี่เอก็จะบอกอ๊อด น้องแจ็ค น้องผึ้ง ที่เป็นเพื่อนกันที่เชียงใหม่ คอยถามสารทุกข์สุขดิบทุกๆ อย่าง”

อยากให้ พี่เอ พี่อ๊อด เป็นตัวแทนของน้องโมบอกถึงคนที่รักโม?
เอ “พี่เอไม่รู้จะพูดอะไรเลย ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ขอบคุณความรักที่มีให้กับน้องโม ถ้าน้องโมอยู่ตอนนี้ น้องโมคงปลื้มดีใจที่ทุกคนรักน้องขนาดนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เราเห็นว่าวงการบันเทิงสามัคคีเป็นพลังมากๆ พี่เอขอบคุณมากๆ เลยนะครับ”

จาก 2-3 วันที่มีเรื่องราววุ่นวายเข้ามา พี่เอมีความคิดเห็นยังไงบ้าง?
เอ “พี่เอโฟกัสที่จัดงานให้น้องอย่างเดียวเลยครับ โฟกัสที่ว่าวันนี้เราจะจัดงานยังไง พี่ๆ นักข่าวมาอยู่กันยังไงครับ ไม่ได้โฟกัสเรื่องอื่นเลยครับ”

ของที่ระลึกแต่ละอย่างในงานวันนี้มีความหมายยังไงบ้าง?
เอ “ทุกอย่างมีความหมาย ให้พี่อ๊อดอธิบายดีกว่า”
อ๊อด เชียงใหม่ “มันเป็นสิ่งที่เป็นที่ระลึกให้ทุกคนจดจำของน้องโมในภาพดีๆ ที่เรารู้กันอยู่แล้ว ฉะนั้นทุกอย่างทุกชิ้นที่เกิดในงานวันนี้ พี่เอเขาก็จัดให้ทุกอย่างที่มันมีความหมายอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนจะได้เป็นที่ระลึกให้ประทับใจ เก็บไว้นานๆ แล้วคิดถึงน้องครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400595
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400595