แต๊งค์ พงศกร เห็นด้วยมือมืดปลุกกระแสไม่ให้เงียบ ย้ำอย่าให้เสียชื่อเสียง แตงโม


ให้คะแนน


แชร์

แต๊งค์ พงศกร เห็นด้วยมือมืดปลุกกระแสไม่ให้เงียบ ย้ำอย่าให้เสียชื่อเสียง แตงโม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 15.50 น. นักแสดงหนุ่ม แต๊งค์ พงศกร เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจและร่วมส่งดวงวิญญาณ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นครั้งสุดท้ายที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง4 จ.ปทุมธานี และได้เปิดใจผ่านสื่อ


วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่มาส่งเพื่อนอยากจะบอกอะไรกับเพื่อน?
“คือปกติธรรมดานะครับที่คนเกิดมาแล้วก็ต้องตาย ในวันนี้ก็เป็นเส้นทางที่วันนึงเราก็จะต้องไปเหมือนกัน แล้วเราก็จะได้เจอกันในวันนั้น วันนี้แค่ก้าวไปหนึ่งก้าว ไปรอเราก่อน สิ่งที่เรารู้สึกเสียใจเลยก็คือ มันยังไม่ใช่เวลาอันควรของน้องเขา น้องเขาจากไปด้วยเวลาที่กะทันหัน อายุยังน้อย ก็ถึงรู้สึกเสียใจที่เขายังไม่ทันได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ตลอดเวลาที่เขาเคยอยู่กับพวกเรา เราไม่ค่อยเห็นเขามีความสุขแบบยาวๆสักที ยังไงวันนี้เรามาร่วมส่งเขา ที่เหลือก็อยู่ที่พวกเราก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไปก็ต้องมูฟออน แล้วก็อยากจะให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมกับน้องด้วยนะเรื่องของความเป็นจริงหรืออะไรต่างๆ เรื่องชื่อเสียง ช่วยกันรักษาชื่อเสียงรักษาภาพพจน์อันดีของน้อง แล้วเรื่องอะไรที่มันควรจะสรุปก็ควรจะสรุปด้วยความเป็นจริงและความเป็นธรรม”

สำหรับเรื่องโซเชียลที่มีการโพสต์ในช่วง2-3วันมานี้ “ผมไม่รู้ว่าเจตนาเขาคิดยังไง แต่ที่แน่ๆมันไม่ได้มีผลต่อรูปของคดีอยู่แล้ว น่าจะเป็นการปั่นกระแส มันต้องแยกเป็นประเด็น เรื่องของกระแสมันก็ดี มันเป็นกระแสขึ้นมาเพราะเราไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบให้คนในสังคมช่วยกันผลักดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ เราก็ช่วยกันกดดัน

ส่วนอีกประเด็นคือ วิธีการของเขามันอาจจะไม่ถูกต้องมันอาจจะกระทบกับชื่อเสียงของคุณแตงโมด้วย อยากจะให้กลับมาอยู่บนเส้นทางที่มันเป็นทางสายกลางดีกว่า คือค้นหาความจริงที่ถูกต้องใช้วิทยาศาสตร์และใช้เหตุผลในการพิจารณา เช่นวิทยาศาสตร์มีผู้เชี่ยวชาญ อยากจะให้พี่ๆสื่อพยายามให้แสงกับผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องของบาดแผลหรือการแล่นเรือสปีดโบ๊ท สังคมจะได้มีข้อมูลที่มันเป็นความจริงคนจะได้นำไปวิเคราะห์กันต่อได้

ส่วนผมแค่เป็นกระบอกเสียงมากกว่า เพราะผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเราไม่ได้มีหน้าที่ทางกฎหมายอะไรเลย อาจจะเป็นกระบอกเสียงในการตั้งคำถามตั้งข้อสงสัย ถามแทนเพื่อนๆและแฟนคลับของคุณแตงโมที่อาจจะพูดแล้วไม่มีใครได้ยิน”

ถามว่าวันนี้ได้พูดคุยกับ เบิร์ด ไหม “วันนี้ก็ทักทายกันตามปกติ วันนี้คนเยอะ และเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันหมดแล้วก็ทักทายกันไปกันมา อาจจะไม่ได้มีเวลาคุยกันเรื่องส่วนตัวมากเพราะว่าเวลาค่อนข้างกระชับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7067199
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7067199