เพจชี้แจง หลัง ทนายเดชา แถลง แม่แตงโม ส่งมือถือให้ บังแจ็ค ที่อเมริกา


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2565 17:41 น.

หลังจากที่มีมือปริศนาโพสต์ภาพ คลิป ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ก่อนที่เพจจะถูกลบ แต่ก็ไปโพสต์ต่อในไอจีแมวของแตงโม รวมทั้งทำเพจ Happy Melon official และยังโพสต์ภาพและคลิปต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการใช้ไลน์ของแตงโมวิดีโอคอลหา กระติก อิจศรินทร์ และเผยคลิปลับแตงโม ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเกิดความสงสัยว่าเป็นฝีมือของใครกันแน่

ก่อนที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แถลงข่าวว่า คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมไปให้บังแจ็คที่สหรัฐอเมริกา โดยบอกว่าบังแจ็คติดต่อแม่มาจนเป็นเพื่อนสนิท และรู้สึกสบายใจที่คุยกัน เพราะมีความทุกข์ที่ลูกสาวเสียชีวิต ยังไม่รู้สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่นอน

และบังแจ็คบอกว่ามีพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม อีกทั้งหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถกู้ภาพและสามารถหาสาเหตุการตายของแตงโมได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม จึงส่งไปให้ ส่วนประเด็นการซื้อโทรศัพท์ในราคา 3 แสนบาท คุณแม่ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งบอกว่าอีก 2 วันแม่จะแถลงถึงเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด เพจ Happy Melon official ก็ได้โพสต์ภาพและเขียนข้อความชี้แจงว่า “กรณีที่มีสื่อหลายช่องพยายามให้ข่าวว่าคนถือโทรศัพท์คุณแตงโมปล่อยคลิปที่ไม่เหมาะสมออกมาเพราะไม่ประสงค์ดี เป็นการกระทำที่ต้องการป่วนคดี เพจขอชี้แจงดังนี้

1. การโทรไปหาคุณกระติกเป็นการวิดีโอคอลส่วนตัว โดยไม่ทราบว่ามีสื่อมวลชนหลายช่องอยู่ด้วย ไม่ได้เป็นการเผยแพร่คลิปดังกล่าวสู่สาธารณะ แต่เพื่อต้องการให้คุณกระติกทราบว่าภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุส่วนหนึ่งได้ถูกกู้กลับคืนมาได้แล้ว ถึงเวลาที่ต้องพูดความจริงแล้วหรือไม่?

2. การบันทึกภาพคลิปดังกล่าวโดยสื่อมวลชนเหล่านั้นเป็นการทำผิดหรือไม่ และหากมีคลิปดังกล่าวหลุดออกไปในโซเชียล ความผิดนั้นควรเป็นของใคร? ในเมื่อเป็นการโทรส่วนตัวให้คุณกระติกดู ในเครื่องคุณกระติกยังไม่มีคลิปวิดีโอนี้ด้วยซ้ำ

3. การที่ทนายออกมาไลฟ์สดชี้แจงเรื่องคุณแม่ให้มือถือไปกับคนที่อยู่ต่างประเทศ และมีการออกตัวไปก่อนว่าเดี๋ยวก็จะมีคลิปตัดต่อออกมา ทำไมทนายต้องรีบร้อนออกตัวขนาดนั้น มีใครกลัวว่าจะมีคลิปอะไรในมือถือคุณแตงโมที่จะเชื่อมโยงเหตุการณ์ได้อีกหรือ? ถึงรีบให้สัมภาษณ์ดักไว้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401907
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401907