ลำดับเหตุการณ์โทรศัพท์ แตงโม นิดา จากวันแรกจนถึงวันที่แม่ส่งให้บังแจ็ค


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2565 16:55 น.

จากประเด็นร้อนที่มีมือปริศนาใช้เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยโพสต์ภาพ คลิป และข้อความที่พูดถึงแตงโมและคนบนเรือ ก่อนที่เฟซบุ๊กดังกล่าวจะถูกลบไป แต่มือปริศนายังไม่ยอมหยุด โพสต์ภาพในไอจีแมวของแตงโม @melonsmonsters และทำเพจ Happy Melon official โพสต์ภาพ คลิป และข้อความอย่างต่อเนื่อง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แถลงข่าวว่า คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมไปให้ บังแจ็ค ที่สหรัฐอเมริกา โดยบอกว่าบังแจ็คติดต่อแม่มาจนเป็นเพื่อนสนิท และรู้สึกสบายใจที่คุยกัน เพราะมีความทุกข์ที่ลูกสาวเสียชีวิต ยังไม่รู้สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่นอน

และบังแจ็คบอกว่ามีพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม อีกทั้งหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถกู้ภาพและสามารถหาสาเหตุการตายของแตงโมได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม จึงส่งไปให้ ส่วนประเด็นการซื้อโทรศัพท์ในราคา 3 แสนบาท คุณแม่ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งบอกว่าอีก 2 วันแม่จะแถลงถึงเรื่องนี้

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอไล่ลำดับเหตุการณ์โทรศัพท์มือถือของแตงโม จากวันที่เกิดเหตุ 24 ก.พ. 2565 ไปจนถึงวันที่ทนายเดชาแถลงข่าวว่าแม่ส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็ค

ลำดับเหตุการณ์โทรศัพท์มือถือแตงโม
25 ก.พ. 65 03.20 น. หลังแตงโมตกเรือ กระติกนำไปเก็บที่บ้านแตงโม
26 ก.พ. 65 แม่ไปรับทรัพย์สินคืนจากตำรวจ แต่ตำรวจแจ้งยังไม่มีใครส่งทรัพย์สินคืนมา ก่อนจะทราบทีหลังว่ากระติกเอากระเป๋าไปไว้ที่บ้านแตงโม
27 ก.พ. 65 แม่เดินทางไปเอากระเป๋ากับโทรศัพท์มือถือมาเก็บไว้
28 ก.พ. 65 13.00 น. แม่นำส่งมอบตำรวจ
13 พ.ค. 65 ตำรวจส่งคืนให้แม่พร้อมรหัส user (75 วัน ที่โทรศัพท์อยู่กับตำรวจ)
21 พ.ค. 65 เริ่มมีโพสต์ปริศนาจากเฟซบุ๊กแตงโม (8 วันที่โทรศัพท์อยู่กับแม่)
25 พ.ค. 65 ทนายเดชาแถลงแม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คเอง แม่ขอเวลา 2 วันจะออกมาพูด

ส่วนรายละเอียดโทรศัพท์มือถือของแตงโม เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone 13 Pro สีเซียร์ร่าบลู ความจุ 1TB ภาพในเครื่อง 1,200,000 ภาพ ส่วนภาพวันเกิดเหตุถ่ายภาพทั้งที่ลบและยังไม่ลบ 500 ภาพ

และเมื่อสำรวจการโพสต์ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อ 21 พ.ค. 2565 ก็พบว่ามีการโพสต์จากบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา โดยตั้งเวลาโพสต์แบบอัตโนมัติให้ตรงกับเวลาเช้า กลางวัน เย็น ตามเวลาประเทศไทย และเป็นการโพสต์ในคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ซึ่งตรงกันกับที่ตอนนี้ไอจีส่วนตัวแตงโม @melonp.official ขึ้นรายละเอียดว่าบัญชีตั้งอยู่ที่อเมริกา.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401811
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401811