“แจ็ค ไอเฟล” จับไมค์ในรอบ 8 ปี ซิงเกิลใหม่ “เด็กหน้าซอย” เปิดตัวแฟนเด็ก “น้อยมะณี”


ให้คะแนน


แชร์

โดย แจ็คได้เล่าการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันโลกมันเครียด ผมจึงอยากออกเพลงสักเพลงที่ฟังแล้วมีรอยยิ้ม พร้อมกับท่าเต้น สนุกๆง่ายๆที่ทุกคนสามารถเต้นได้ และสนุกไปกับเพลง เด็กหน้าซอย ผม แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยมีพี่เวสป้า วงสเตอร์ ดูแลควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ส่วนขั้นตอนการถ่าย MV เราก็ได้พระเอกที่กำลังฮอต คิมม่อน วโรดม มาแสดงนำ ประกบ น้องธารา ธาราทิพย์ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2015 ร่วมด้วย ต๊ะ บีมิกซ์, ดิว ภัทรพงษ์, แสนดี ศรุตา, แคทตี้น้อยมณี แฮ็ค ชาลี, กิ๊ก วรธนพจน์, โต๋เต๋ เชิญยิ้ม ร่วมด้วยนักแสดงเด็ก ด.ช. แฮ็บบี้ พุฒิพงศ์, ด.ญ.ปภาวรินทร์ คล้ายเพ็ชร และนักแสดงร่วมอีกนับร้อยชีวิต บอกเลยว่างานนี้จัดเต็มเพื่อความสนุกของเพลง เด็กหน้าซอย ผมรับหน้าที่กำกับ MV เพลงนี้ด้วย อยากทำให้มันเต็มที่ หาชมกันทางยูทูบ และช่องทางโซเชียลมีเดีย ช่องทางติดต่อแจ็ค ไอเฟล ส่วนงานอื่นๆผมมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่กำลังถ่ายทำ ทำรายการในยูทูบ ช่อง daijai. รายการเด็กหน้าซอย และเปิดร้านสายแข็ง on the rock ที่ประชาสงเคราะห์ ซอยแปดดินแดง ส่วนน้อง เล่น mv เพลงเด็กหน้าซอย กำลังเรียนการแสดง และกำลังเปิดเพจขายของ ชื่อเพจ jack shops ครับผม”

ขอถามถึงความรักกับแฟนสาวชาวลาว รู้จักกันได้อย่างไร “รู้จักกันเพราะน้องเค้าพาเพื่อนมาสมัครงานที่ร้านสายแข็ง on the rock พอดีผมเปิดร้านอาหาร อยากได้พนักงานต้อนรับหน้าตาดีๆ บุคลิกดีๆ น้องเค้าไม่ได้สมัครนะครับ เพื่อนเค้าที่มาสมัคร แต่ผมน่ะไม่รับเพื่อนเค้า จะรับน้องเค้า แต่น้องไม่ทำ ก็เลยไม่ได้เจอกัน จนวันหนึ่งน้องเค้าจะโทร. หาเพื่อนเค้าชื่อแจ็ค แต่ดันโทรมาผิดแจ็ค โทร. มาที่ผม ผมก็เลยชวนมาทานข้าวที่ร้าน และเริ่มทำความรู้จักกับน้อง แต่ชวนเท่าไหร่ก็ไม่มา น้องบอกว่ากลัวผมไม่มาหรอก ผมก็เลยบอกว่าเข้าใจว่าผมน่ะน่ากลัว หลังจากนั้นผมก็โทร.ไปชวนเรื่อยๆ จนวันหนึ่งน้องใจอ่อนมาทานข้าวที่ร้าน หลังจากนั้น เพลงจีบก็เริ่มบรรเลง และทำให้เราได้รู้จักกัน”

ชอบกันและกันตรงไหน “แรกๆที่ผมชอบน้องเค้า เพราะน้องน่ารัก แต่พอรู้จักกันก็ชอบนิสัยน้องเค้าตรงเป็นคนซื่อๆตรงๆ ออกจะแมนๆซะด้วยซ้ำ นิสัยดีแต่ก็ขี้อ้อนมาก ส่วนน้องเค้าบอกว่าที่ชอบพี่แจ็คเพราะพี่แจ็คโตกว่า น้องเค้าชอบคนโตกว่า ใจดี อบอุ่น คุยกันได้ทุกเรื่อง และพี่แจ็คคอยสอนให้เค้ารู้จักการใช้ชีวิตยังไงให้รอดปลอดภัย ทำตัวยังไงชีวิตจะดี ปกติน้องจะอยู่ที่ลาว สะหวันนะเขต น้องเป็นคนลาว ชื่อน้อยมะณี ทิพย์พะรักษา อายุ 24 ปี เคยเป็นนักกีฬา เป็นนักวิ่งทีมชาติลาว น้องเคยเป็นตัวแทนประเทศลาวไปแข่งซีเกมส์ที่สิงคโปร์ ปี 2015 และเป็นแชมป์เหรียญทอง วิ่งสองร้อยเมตร ที่สะหวันนะเขต แต่เดี๋ยวนี้เลิกวิ่งแล้ว ก็เลยมาอยู่ที่ไทย ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้วครับ”

ตอนนี้น้องทำงานอะไรยังไง “ก็รีวิวสินค้าที่ลาวบ้าง ตอนนี้ฝึกพูดสำเนียงไทยให้คล่องก่อน ก็มีรีวิวสินค้าที่ไทยบ้าง แต่ยังพูดไทยไม่ค่อยคล่อง จะรับแต่งานภาพนิ่งครับ แล้วก็จะไปช่วยดูแลที่ร้านบ้าง”

ความห่างของอายุมีปัญหาเรื่องการคบกันหรือไม่ “ผมอายุ 53 ย่าง 54 ส่วนน้องก็ 24 ห่างกันก็เกือบ 30 ปีเรื่องความห่างของอายุไม่มีปัญหาเลย ผมก็จะปลอมตัวเป็นเด็กเวลาอยู่ด้วยกันกับน้อง เป็นทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่นในร่างเดียวกัน ไม่ค่อยมีอะไรที่เข้ากันไม่ได้ อายุห่างกันไม่ใช่อุปสรรคเลย จะมีก็แต่อาหารการกิน พี่แจ็คกินปลาร้าไม่เก่ง น้องกินอาหารญี่ปุ่นไม่เป็น แต่ตอนนี้ฝึกกินอยู่ พี่แจ็คก็เริ่มจะกินปลาร้าได้บ้างแล้ว”

วางอนาคตกันไว้อย่างไร “สำหรับผม ผ่านอะไรมาพอสมควร ก็บอกน้องว่า ระหว่างที่คบกันก็จะทำให้ดีที่สุดที่พี่จะทำให้มีความสุขเต็มที่ไปเลย ผิดอะไรก็ทำความเข้าใจกัน ให้อภัยกัน ส่วนน้องบอก แม่ กับยายบอกให้มีลูกได้แล้ว อยากมีลูกกับพี่แจ็ค เพราะพี่แจ็ครักเด็ก ผมบอกอีกสักสามปี”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2402057
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2402057