บันเทิง – ‘ผญบ.ฟินแลนด์-แพรวพราว’


ให้คะแนน


แชร์

‘ผญบ.ฟินแลนด์-แพรวพราว’จับมือกันแน่น-ยิ่งดราม่ายิ่งดัง!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นเน็ตไอดอลนักร้องลูกทุ่งหมอลำที่มาแรง ‘ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์’ หรือ ‘บิ๊ก บ่าวอุดรพาเพลิน’ และเคยเป็นกระแสฮือฮาเมื่อ 2 ปีก่อน ‘ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์’ ประกาศแต่งงานกับ หมอลำซิ่งชื่อดัง ‘แพรวพราว แสงทอง’ ที่อายุห่างกัน 12 ปี แม้ช่วงนั้นแฟนคลับและคนรอบข้างเริ่มมีความเห็นที่เสียงแตกกันไปบ้าง แต่ปัจจุบันทั้งคู่จูงมือกันพิสูจน์ความรักมาได้แล้วพร้อมมีลูกสาวน่ารักวัยขวบเศษ ‘น้องนาริตะ’ เป็นพยานรัก
วันนี้มีคิวว่าง ผู้ใหญ่บ้านอารมณ์ดี เลยได้มานั่งคุยกัน

‘จุดเริ่มต้นเป็นยูทูบเบอร์จนถึงวันนี้มีแฟนคลับติดตามเยอะ?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ทำยูทูบเบอร์มา 6 ปีกว่าแล้ว จนวันนี้มันทำให้เรามองเห็นสิ่งที่ผ่านมาว่าเราทำดีพอหรือยัง ถามว่าวันนี้ดีใจไหม ดีใจ แต่เราต้องดีกว่านี้สิ’

ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แฟนคลับชื่นชมมองเป็นไอดอล?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘รู้สึกดีใจครับ บางคนเขาชื่นชมเรา เราก็บอกเป็นกำลังใจให้นะ ผมจะพูดในไลฟ์สดตลอดว่า ผมทำอะไรบ้าง กว่าจะมาถึงวันนี้ตั้ง 6 ปีเลยนะครับ ที่มาของชื่อ ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์ คือผมไปอยู่ฟินแลนด์เมื่อ 7 ปีก่อน ก็เลยทำคลิปและอยากมีชื่อเป็นที่จำง่ายๆ เลยบอกเขาว่าเรียกผมว่าผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์ แล้วกัน เขาก็เรียกยาวมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ ในแฟนเพจมีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านแล้วครับ ส่วนในยูทูบยุคแรกๆ มีผู้ติดตามแค่แสนต้นๆ มันหลายช่องก็เกือบล้านแล้วครับ’

อะไรคือเสน่ห์ที่ทำให้คนติดตามเราเพิ่มมากขึ้น?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ผมว่าอาจจะเกี่ยวกับความคิดเรา คำพูด และบุคลิกเรา สิ่งที่เขาติดตามเป็นหลักๆ เลยคือคำพูดบุคลิกและความเป็นตัวเราเองครับ’

แต่งงานเป็นคู่ชีวิตกับหมอลำดัง แพรวพราว แสงทอง หนุนนำเป็นคู่บุญพากันดังและรวยมากขึ้น
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘รู้สึกดีใจที่ได้เจอคนที่คลิกกัน บอกเลยว่าแพรวพราวเป็นแฟนคนแรกของเราและเป็นภรรยาคนแรก ตอนนี้ผมอายุ 22 ปี ตอนที่เจอเขาผมอายุ 18 เขาเป็นภรรยาคนแรกของเรา เราเจอคนที่ใช่ ดีใจมากครับ’

อายุที่ห่างกัน 12 ปี ตอนที่เปิดตัว คนมองว่าไปจีบข้ามรุ่น ไม่เหมาะสมกับหมอลำซุปตาร์?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ต้องมีคนมองแบบนั้นอยู่แล้ว เขาจะบอกว่าเราเป็นใคร แล้วเราถึงไปจีบแพรวพราว สมัยก่อนเราก็ไม่ได้มีชื่อเสียงถึงขนาดนี้ เราก็ไม่ได้ซีเรียส เก็บเป็นการบ้านว่าเราจะทำอย่างไรให้คนมองเห็นตัวตนเราจริงๆ เราก็พัฒนาตัวเองมาตลอดว่าเราทำได้นะ ไม่ได้มาเพื่อหวังผลประโยชน์อะไร คือเรารักกันจริง อายุห่างกันก็จริงแต่เขามองว่าเราไม่เหมาะสมกับแพรวพราว ก็เลยคิดว่าฉันไม่เหมาะสมตรงไหน ก็เลยคิดว่าต้องทำให้คนดูคิดว่าเนี่ยเหมาะสมแล้วนะ ฉันทำได้นะ จนถึงทุกวันนี้ครับ’

พิสูจน์ตัวเองจนลบคำสบประมาทเหล่านั้นได้?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ได้เยอะไหม เยอะมากครับ เพราะว่าเราก็สร้างภายใน 3 ปีที่คบกัน ผมก็สร้างตัวให้ตัวเองว่าผมมาอยู่จุดนี้ ผมก็อยากจะทำให้รู้ว่าผมมาด้วยลำแข้งและมาด้วยหัวใจจริงๆ ครับ’

แต่ก็มีเรื่องดราม่าเข้ามาตลอด รับมืออย่างไร?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘จะบอกเลยว่าบ้านหลังนี้ บ้านแสงทองฟินแลนด์ดราม่าปีละ 3 ครั้งนะครับ เพื่อนบ้านบ้าง ลูกน้องบ้าง ญาติพี่น้องๆ มันมีตลอดเวลา ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นบททดสอบชีวิตเรา ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาครับ’

นอยด์บ้างไหมที่มีคนมาดราม่ากับครอบครัวเราไม่จบไม่สิ้น?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘เอาจริงๆ คนที่ตำหนิเรามันมีทุกเวลาครับ ขนาดพระพุทธเจ้ายังมีคนไม่ชอบ แล้วเราเป็นใครครับ ถึงจะให้คนชอบตลอดเวลา เราก็คิดว่าเราทำในสิ่งที่เราโอเคไม่เบียดเบียนใคร ไม่ทำร้ายใคร และเป็นตัวเราดีที่สุด’

กับแพรวพราว ภรรยา คุยกันอย่างไรเรื่องดราม่าต่างๆ?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘อย่างที่บอก เราเป็นใคร เราทำอะไร เรารู้อยู่ สิ่งที่เราทำไม่ได้เอาเปรียบใคร เราก็จะบอกเสมอว่า เราทำดี ใครไม่รู้ แต่ว่าเรารู้’

ที่บางคนมองว่าปัญหาดราม่าที่เกิดขึ้นกับแพรวพราว เป็นเพราะเราเข้ามา ลูกน้องทยอยออกจากวง อยากชี้แจงอะไรไหม?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ประเด็นนี้อยากพูดมากเลยนะครับ มันมีในโซเชียลมีเดียบอกว่าทำไมผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์เข้ามาในชีวิตแพรวพราวแล้วมีแต่ปัญหา ก็ถึงบอกเลยว่าผลประโยชน์ล้วนๆ เพราะว่าชีวิตแพรวพราวดีขึ้นทุกอย่าง คนรอบข้างที่เคยอยู่ด้วยผลประโยชน์มันไม่ได้ไง’
‘อันนี้บอกตรงๆ ว่าทำไมมาแล้ววงมีปัญหา วงเจริญเติบโต คนรู้จักเยอะขึ้น รายได้องค์กรเราเติบโตขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วคนที่เคยได้ผลประโยชน์แล้วไม่ได้ ก็คิดว่าฉันมีปัญหาแล้ว ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ไม่โอเคแล้ว ถ้ามองกลับกันทำไมฉันมาอยู่แล้ววงถึงดีขึ้นต้องมองตรงจุดนี้ ปัญหามีจริงเพราะว่าเราอยู่ด้วยกัน 100 ชีวิต มีคนชอบไม่ชอบ เราก็เห็นคอมเมนต์เยอะอยู่ที่ว่าเป็นเพราะเราหรือเปล่า เรามาอยู่ในช่วง 2-3 ปีนี้ปัญหาเยอะมากแม้กระทั่งกับญาติพี่น้อง เราก็จะตอบเขาว่า อ๋อ แพรวพราวรวยขึ้นจ้า พี่น้องก็เลยเป็นอย่างนั้นจ้า’

‘เรียกว่าตั้งแต่แต่งงานกัน มีแต่หนุนนำกันขึ้นไปปังมากกว่าเดิม?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ถูกต้องครับ เรียกว่าคู่บุญคู่บารมีก็พูดได้ เพราะว่าเราส่งเสริมกัน คนหนึ่งผิดคนหนึ่งถูกเราก็ต้องตักเตือนกันครับ’

ช่วงโควิด แสดงโชว์ไลฟ์สดกลุ่มปิด แสงทองฟินแลนด์ ได้ค่าเข้าชมทะลุล้านตลอด?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘รอบที่ 50 แล้วในระยะปีกว่า ทำมาตั้งแต่สองคนจริงๆ ขายรอบแรกได้ 4 พันกว่าคน ทำมาเรื่อยๆ ทุกรอบ หลังรอบที่ 10 ก็เป็นหมื่นๆ มันก็เกิดจากตัวผู้บริหารและองค์กรร่วมมือกันทุกคน ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะแพรวพราว ผู้ใหญ่บ้าน วงจะมีชื่อเสียง ก็ต้องเป็นบุคลากรทุกแขนง คอสตูม นักร้องทุกอย่างถึงจะเป็นวงได้’

เรื่องดราม่าส่งผลกระทบต่อการทำวงแสดงโชว์ไหม?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ดราม่ายิ่งดังขึ้นนะ จริงๆ ถามว่าดราม่าแล้วเป็นเรื่องที่เลวร้ายเรายอมรับ แต่พอเราดราม่าแล้วคนมาให้กำลังใจเราเยอะนะ เพราะว่าคนติดตามเขารู้อยู่ว่าผู้ใหญ่บ้านทำอะไร ก็ไลฟ์สดทุกวันถ่ายตลอด เขาก็รู้ว่าไลฟ์สไตล์เราคืออะไร’

เป้าหมายจากนี้ ผู้ใหญ่บ้านกับแพรวพราว จะทำต่อไป?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘เป้าหมายคือให้วงอยู่ได้ไปจนถึงสุดท้ายเลยแหละ อยู่ไปยาวนานเท่าที่สุดเท่าที่จะอยู่ได้ครับ’

แม้คนเก่าออกไปบ้าง ก็สร้างทีมใหม่ได้แข็งแรงได้?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘อย่าว่าออกไปบ้าง ออกไปเกือบหมดนะ ตอนนี้ฟอร์มทีมใหม่มาได้เป็นปีแล้วครับ แข็งแรงครับ และคลื่นลูกใหม่ความสามารถเขาแตกต่างกันไป เก่าไม่ไปใหม่ก็ไม่ได้มา’

ถามถึงเรื่องลูกบ้าง อยากจะมีคนที่สองไหม?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘อยากมีไหม อยากมีครับ แต่ว่าช่วงนี้เวลาพักผ่อนเราก็น้อย ก็อยากทำแฝด ตอนนี้ก็ไปปรึกษาหมอแล้วครับ น้องนาริตะอยากมีน้องแล้วเพราะว่าตอนนี้เต้นคนเดียวอยู่ทุกวัน’

ฉายแววสายเลือดศิลปินตามรอยพ่อแม่แล้ว?
ผญบ.ฟินแลนด์ – ‘ตอนนี้ นาริตะ 1 ขวบ 6 เดือนแล้ว เต้นทุกวัน ตื่นขึ้นมายังไม่ได้เปิดเพลงก็ยืนเต้นแล้วบนที่นอน มั่นใจว่าได้เลือดแม่ค่อนข้าง 100 เปอร์เซ็นต์ หน้าตาก็ได้พ่ออยู่(ยิ้ม)’

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7071203
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7071203