ข่าวสดเสาร์สด – ‘เต้ย-เชียร์ รีเทิร์นเคมีจิ้น


ให้คะแนน


แชร์

‘เต้ย-เชียร์ รีเทิร์นเคมีจิ้น 5 ปีจับคู่ฟิน‘บุพเพร้อยร้าย’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ข่าวสดเสาร์สด

คู่จิ้นสุดปัง! พ่อหมี-แม่หมี ‘เต้ย’ พงศกร เมตตาริกานนท์ และ ‘เชียร์’ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ รีเทิร์น หวนกลับร่วมงานให้แฟนๆ ฟินอีกครั้ง กับละครรัก โรแมนติกคอมเมดี้ “บุพเพร้อยร้าย” ของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น หลังเคยจับคู่จิ้นกันในซีรีส์ “The Cupid บริษัทรักอุตลุด” ตอน “ซ่อนรักกามเทพ” เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

โดยครั้งนี้หนุ่ม ‘เต้ย พงศกร’ ปรับลุกส์รับบท ‘ชินกฤต’ ทนายรูปหล่อฝีมือดี ส่วนสาว ‘เชียร์ ฑิฆัมพร’ มารับบท ‘มุกมณี’ รองบ.ก.นิตยสาร ชื่อดังสุดมั่น ผู้รักแต่งานจนไม่สนใจความรัก

ร่วมด้วยนักแสดงแวดล้อม อาทิ มารีน่า บาเล็นซิเอก้า (นีรพัธ/ พัดชา), ‘ไบร์ท’ รพีพงศ์ ทับสุวรรณ (ธาม/ ธัช), ‘ตี๋’ ธนพล จารุจิตรานนท์ (จิม), ‘ลีน่า’ ลลินา ชูเอ็ทท์ (พลอยมณี), ‘มิ้นท์’ มิณฑิตา วัฒนกุล (พิมพ์ขวัญ), ‘เมโกะ’ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย (เกล็ดดาว), ‘อ๋อม’ สกาวใจ พูนสวัสดิ์ (ปาริณี), ‘บีม’ ศรัณยู ประชากริช (สินชัย), ‘สกุล’ กัญญาภัค พงษ์ศักดิ์ (ดาริน), ‘เอม’ วิทวัส รัตรบุญบารมี (พอลล่า), ‘บ้าน’ ณคุณ โรจนัย (ปรเมศร์), ‘โรเจอร์’ อชิรวิชญ์ สุภาวิตา (คามิน) ผลงานการกำกับฯ ของ สมุทร น่วมเศรษฐี “บุพเพร้อยร้าย” เป็นเรื่องราวของนางเอกที่เป็นรองบ.ก.นิตยสารแฟชั่น ถูกนักแสดงสาวฟ้องร้องข้อหาสร้างข่าวปลอม เธอจึงต้อง พึ่งทนาย ซึ่งทนายความที่เจ้านายจ้างมาช่วยเธอกลับเป็นผู้ชายที่เธอพลาดท่าไปมีความสัมพันธ์แบบงงๆ ในคืนงานแต่งงานของเพื่อนรัก เรื่องราววุ่นๆ เลยเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ‘เต้ย พงศกร’ เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า “เรื่องนี้ผม รับบท ชินกฤต เป็นทนายปากจัด ไม่ยอมคน บทพูดทนายตอนที่ว่าความก็ต้องเป๊ะหน่อย เพราะเขามีภาษากฎหมาย เราก็ไปศึกษา ไปที่ศาล ไปฟังทนายว่าความ ไปนั่งฟังอยู่หลายวัน ก็ตื่นเต้นได้เป็นทนาย ยากเหมือนกันตอนว่าความ เพราะมีบล็อกกิ้งและบทพูดยาวเป็นหน้า ต้องทำการบ้านไปพอสมควรครับ”

นอกจากบทที่ยาวแล้ว อะไรที่หนักสำหรับเรา “เรื่องสายคอมเมดี้ เพราะผมไม่ค่อยถนัดแนวนี้ แต่พยายามทำให้ได้ ค่อนข้างยาก ก็ต้อง ครูพักลักจำ เพราะตัวละครรอบข้างเก่งคอมเมดี้หมดเลย เราไปนั่งดู เขาเล่นคอมเมดี้”

กลับมาประกบคู่เชียร์อีกครั้งรู้สึกอย่างไร “สนุกสนานดีครับ เราก็พัฒนาสกิลมาเพื่อสู้เขาให้ได้ในเรื่องนี้ งัดออกมาเต็มที่ครับ เรื่องความต่างจากเรื่องที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว เพราะด้วยตัวนักแสดงแต่ละคนมีประสบการณ์เยอะขึ้น เราได้ปล่อยของใส่กันเต็มที่ อยากให้คนดูเป็นคนตัดสินดีกว่าครับ”

เคมีเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง “เคมีเรื่องนี้จะได้ความแปลกใหม่ เพราะตั้งแต่ตอนนั้นเราไม่ได้เจอกันมา 4-5 ปี ตอนนี้เราโตขึ้น ต่างคนก็มีสกิลที่อัพเลเวลมากขึ้นในเรื่องการแสดง ตอนนั้นอีกบทบาทหนึ่ง ตอนนี้ก็เปลี่ยนไปอีกบทบาทหนึ่ง ความจิ้นความฟินจะขนาดไหน ต้องรอติดตามในละครครับ”

ด้านสาว ‘เชียร์ ฑิฆัมพร’ กล่าวว่า “เรื่องนี้รับบท มุกมณี เป็นรองบ.ก.สายแฟชั่น ทำงานอยู่เว็บไซต์ วูเม่น ออน เดอะ ท็อป แฟชั่นจัดจ้านแต่งตัวสนุกมาก แล้วแต่ละคนในเรื่อง มีของมาก เรื่องนี้เชียร์เล่นแล้วสนุก คอมเมดี้เป็นทางที่เราชอบอยู่แล้ว แต่พอมาเจอตัวแม่ตัวพ่อทั้งหลาย ทุกคนก็จะมีของตัวเองกันมา คือถ้าเตรียมทำการบ้านกันมาแบบพื้นๆ คือตายนะคะ”

บทของเชียร์คอมเมดี้เยอะไหม “เยอะนะ แต่ก็เป็นแบบโรแมนติกคอมเมดี้ มีความน่ารัก ไม่ถึงขนาดโบ๊ะบ๊ะตลกขนาดนั้น จังหวะมันดูเพลินๆ ดี”

เต้ยทันไหม เห็นบ่นว่าไม่ค่อยถนัดคอมเมดี้ “ต้องไปดูค่ะ ก็เห็นความตั้งใจของเขา แต่มารอบนี้เขามีอาวุธมาสู้ แต่เขาไม่ค่อยมาสู้เรา เพราะเขารู้ว่าสู้ไม่ค่อยได้ (หัวเราะ) บทก็จะชิลชิล แต่เรื่องราวน่าติดตาม มันเป็นเรื่องปริศนาหรือเรื่องของคดีอะไรบางอย่างที่ชวนให้เราหาคำตอบ เพราะเราก็มีปัญหาอยากจะชิงตำแหน่งบ.ก. เราจำเป็นจะต้องเอาข่าวนี้มาเป็นไม้ตาย ซึ่งมันเป็นปมฉีกไปไกลกว่าที่เราคิดเหมือนกัน”

ไม่เจอเต้ยมา 4-5 ปี กลับมาร่วมงานกับพ่อหมีอีกเป็นอย่างไรบ้าง เชียร์กล่าวว่า “เขาเริ่มมีความแสบ เราจะแกล้งเขาอย่างเดียวไม่ได้ แล้วนะ เขาจะสู้กลับ และเริ่มไปแกล้งคนอื่น ยืมมือเชียร์ฆ่าคนอื่น เอาโทรศัพท์คนอื่นไปซ่อนก็เอามาใส่มือเชียร์”

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ เต้ยกล่าวว่า “อยากฝากละคร บุพเพร้อยร้าย ด้วยครับ เป็นการกลับมาอีกครั้งระหว่างเราสองคน รับรองสนุกเข้มข้นมีหลายรสหลายแนว เรียกว่าเป็นอาหารที่กลมกล่อมพอดี”

เชียร์กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่มันยิ้มและหัวเราะโดยไม่รู้ตัว นักแสดงทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเอง แล้วพอมาอยู่รวมกันเรื่องนี้ทำให้ละครมีเสน่ห์ขึ้นไปอีก”

ติดตามชมละคร “บุพเพร้อยร้าย” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7073413
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7073413