“มิลค์” กลายร่างคืนวันพระ เปิดความสะพรึง ใน “ผีกะ”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

28 พ.ค. 2565 07:01 น.

เปิดฉากความหลอนไปพร้อมกันในละคร “ผีกะ” เมื่อ ชานนท์ (บอม-วรภพ คล้ายสังข์) โปรดิวเซอร์หนุ่ม เดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อเก็บข้อมูลถ่ายทำสารคดี เขาได้เจอกับคณะลิเกของ ครูขจร (อี๊ด-ไกรลาศ เกรียงไกร) จึงเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ แต่กลับพบเจอเหตุการณ์แปลกๆชวนหลอนที่ไม่สามารถอธิบายได้ และเมื่อนำไฟล์ภาพมาดูอีกครั้ง กลับพบว่าไฟล์เกิดมีปัญหาจึงให้รุ่นน้องกู้ไฟล์คืนมา ขณะนั้น เจนจิรา (จ๊ะโอ๋-พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์) แฟนสาวโทร.มาขอยกเลิกนัดอ้างว่างานกำลังมีปัญหา จนสุดท้ายก็มารู้ความจริงว่า เขากำลังโดนเธอนอกใจอยู่นั่นเอง

อาจารย์สรวง (อ๊อด-วัฒนะ สรรพกิจ) อาจารย์ผู้มากด้วยอาคม เดินทางไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งตามคำเชิญของผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขับไล่ผีป่าที่เข้าสิงร่างหญิงลูกบ้าน โดยมี เทิด (ไปป์-ภาคียะ โพธิ์เงิน) ลูกศิษย์คอยช่วยทำพิธี จนทุกอย่างเรียบร้อยกลับเป็นปกติ แถมฝีมือของอาจารย์ ก็ยังเป็นที่เลื่องลือเกี่ยวกับการทำไสยศาสตร์ความงามให้กับคนที่ต้องการจะมีผิวพรรณผุดผ่องโดยใช้ “ผีกะ” ซึ่ง เทิด เองก็อวดเก่งทำตัวยกตนข่มอาจารย์ ร้อนวิชา คิดตั้งตนจะเป็นอาจารย์รับทำพิธีเสียเองเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า และ เทิด ก็ตัดสินใจรับพิธีในช่วงที่ อ.สรวง ไม่อยู่ที่บ้าน

กรพิน (มิลค์-สุรีมาศ หฤทัยบริรักษ์) เด็กสาวคนหนึ่งในคณะลิเก ครูขจร ที่เธอเองก็รู้ตัวว่าได้สืบทอดวิญญาณผีกะจากผู้เป็นแม่ ในทุกคืนวันพระ เธอก็จะกลายร่างเป็นผีกะโดยสมบูรณ์ หลังจากที่เธอได้จัดการธุระงานบ้านเสร็จ เธอจึงต้องรีบเข้านอน เพราะรู้ดีว่า “คืนวันพระ” คืนนี้ตนจะต้องเผชิญกับเรื่องที่หลีกหนีไม่ได้ ติดตามชมความสะพรึงของผีกะ ได้ในละคร “ผีกะ” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30-22.30 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2403732
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2403732