ชีวิตที่ใครก็อิจฉา พลอย ชิดจันทร์ เล่าทั้งน้ำตา กว่าจะมีวันนี้ ลำบากมาก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ชีวิตที่ใครก็อิจฉา พลอย ชิดจันทร์ / นับเป็นดาราสาวที่สร้างชีวิตครอบครัวให้เฟอร์เฟ็กต์ ตามอุดมคติของสาวๆ หลายๆ คน แต่ใครจะรู้ว่าภาพเบื้องหลังแห่งความสุข ความสำเร็จ กว่าจะมาถึงวันนี้ ลำบากเลยไม่น้อย! สำหรับ พลอย ชิดจันทร์ ห่ง ได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา ถึงอุปสรรค ไฮไลต์ชีวิตที่แลกมาด้วยความขยันอดทนกว่าจะมีชีวิตสมบูรณ์แบบ ในรายการ WOODY INTERVIEW ทางช่องยูทูบ WOODDY เล่าย้อนเส้นทางก่อนเข้าวงการ จนกระทั่งออกจากวงการเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพื่อสร้างครอบครัว ทำหน้าที่แม่อย่างจริงจัง

งานนี้ พลอย ชิดจันทร์ ถึงกับปาดน้ำตาพูดว่า บางคนอาจจะรู้สึกว่าอาชีพพลอยชิดจันทร์มีความสุข ดูชีวิตดี แต่ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วหนูเป็นยังไง ถึงแม้มันจะเหนื่อยมันจะยาก แต่พลอยรู้สึกว่ามันเป็นโอกาส

หนูเป็นเด็กเชียงใหม่คนหนึ่งที่มีโอกาสได้เข้าวงการ เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย หลายคนก็คิดว่าทำไมพลอยต้องขยันขนาดนี้ ทำไมบ้างานจัง ทำงานเยอะทำไม มันเหมือนเราได้ปลูกฝังมาตั้งแต่เล็กๆ เริ่มทำงานมาจากได้ค่าตัว 300 บาท 500 บาท เมื่อก่อนโมเดลลิ่งเขาก็มีจ้างไปทำงาน แล้วเรารู้สึกว่าเราได้ทำงาน ได้หาเงินของเราเองมันคือความภาคภูมิใจ

พอเราเข้าวงการเราก็ต้องมาทำงานกรุงเทพฯ เริ่มมาตั้งแต่ประกวดดัชชี่ นั่งรถทัวร์มาจนได้ทำงาน คือสมัยนั้นเราก็เริ่มทำงานจากค่าตัวหลักร้อยเป็นหลักพัน เริ่มทำรายการ สมัยก่อนเราก็นั่งรถเมล์ ตอนนั้นยังไม่มีรถ ยังขับรถไม่เป็น ยังเป็นเด็กอายุ 16 ปี จำได้เลยทำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงสวยวัยทีน อยากทำ เพราะรู้สึกว่าเป็นโอกาส เป็นโอกาสที่ทำให้เราได้มาทำงานตรงนี้

แต่เมื่อก่อนอยู่ไกลด้วยแถวรามอินทราเราก็ต้องมาเข้าช่อง 3 ตื่นแต่เช้าแบบตี 5 แล้วก็มาขึ้นรถเมล์ต่อรถตู้ มันเลยทำให้เราขยัน เมื่อก่อนเราเดินจนรองเท้าขาดคาที่เรากำลังเดินอยู่เลย แต่พอมานึกถึงชีวิตที่เราผ่านมามันก็ไม่ได้เป็นอะไรที่สวยงามหรือมันง่ายอย่างที่ทุกคนเข้าใจ(น้ำตาคลอ) ถึงแม้มันจะเหนื่อยมันจะยาก แต่พลอยก็รู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่เราได้ทำ

บางคนอาจจะรู้สึกว่าชีวิตหลอยชิดจันทร์ดูมีความสุข ดูชีวิตดี แต่ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วชีวิตหนูเป็นยังไง ถามว่าอยากให้กำลังใจคนที่เขาอิจฉาชีวิตเราอย่างไร เราต้องมองทุกอย่างเป็นโอกาส เจออะไรที่เรารู้สึกว่าเราต้องเหนื่อย เราก็มองว่าสิ่งนั้นถ้าเราเลือกที่จะทำแล้วต้องสู้ให้เต็มที่ เต็มร้อยกับทุกอย่าง เพราะเราเชื่อว่าคือสิ่งที่เราเลือกแล้ว แล้วเราอยากจะทำมัน ตอนนี้ก็มีธุรกิจขนส่ง ร้านอาหาร ขายของ ขายกระเป๋า ทำอสังหาริมทรัพย์หมู่บ้าน แล้วตอนนี้ที่เรามาทำและทุ่มเทกับมันก็จะเป็นด้านออนไลน์ติ๊กต็อก ยูทูบ เฟซบุ๊ก แล้วก็เป็นแม่ค้าออนไลน์ด้วย พลอยก็เปิดเพจชิดจันทร์การันตีค่ะ

หากถามว่าชีวิตของพลอยดุสมบูรณ์แบบทั้งการงาน ครอบครัว เทคแคร์สามีอย่างไร มันคือความเข้าใจกันและความใส่ใจ ใส่ใจรายละเอียกเล็กๆ น้อยๆ เราก็จะรู้ว่าเมื่อไหร่เราควรซัพพอร์ตเขา ความสม่ำเสมอ ความมั่นคงที่ทำให้เรารู้สึกว่าเขาจะไม่ทำให้เราเสียใจ ถามว่าในบ้านหลังนี้ใครดูแลสมบัติ เขาให้พลอยเป็นคนเก็บ ถือว่าให้เราดูแล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7083269
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7083269