โตโน่-ณิชา ควงแขนเก็บขยะริมกว๊าน ร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022”


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โตโน่-ณิชา ควงแขนเก็บขยะริมกว๊าน ร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” รณรงค์เรื่องความสำคัญของสิ่งแวดล้อม วิ่งไปเก็บขยะไป

ร่วมส่งความสุขให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับคู่รักนักอนุรักษ์ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ กับการร่วมกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่และอลังการ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ อนุสาวรีย์พญางำเมือง ริมกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา นอกจากทั้งคู่จะร่วมวิ่งในระยะ 5 กิโลเมตรแล้ว ยังร่วมรณรงค์เรื่องความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของงาน ด้วยการวิ่งไปเก็บขยะไป กับบรรดานักวิ่ง แฟนคลับและชาวพะเยาด้วย

ณิชา ได้พูดถึงการร่วมกิจกรรมที่จังหวัดพะเยาในครั้งนี้ว่า “วันนี้ระว่างนั่งรถเดินทาง มาที่งาน เดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022 ณิชากับพี่โน่สังเกตเห็นมาตลอดทางว่า เมืองพะเยาสะอาดมากๆ ก็เลยคุยกับพี่โน่ว่าแล้วเราจะเก็บขยะตรงไหนกันดี แต่ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่คนพะเยาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมและสภาพความเป็นอยู่ของพวกเรากันเอง ก็รู้สึกภูมิใจในความเป็นชาวเหนือที่ดูแลบ้านเมืองของเราค่ะ

ด้านหนุ่มโตโน่ กล่าวเสริมว่า “จากตอนแรก ปกติเราจะใช้เวลานานในการวิ่งหรือเดินเก็บขยะ แต่ว่าครั้งนี้ เนื่องจากขยะมีน้อย ก็เลยว่าจะเปลี่ยนเป็นแวะซื้อเสื้อผ้าพื้นเมืองให้เข้าบรรยากาศกันหน่อย ซึ่งคุณแม่ผม ณิชา และเพื่อนๆ ในวง ก็เต็มที่จัดหนักชุดใหญ่ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ฯลฯ งานแต่ละชิ้นเนี้ยบมาก บอกเลยว่าฝีมือชาวบ้านที่นี่ไม่แพ้ดีไซเนอร์แถวหน้าเลยครับ ใครผ่านมาแถวนี้อย่าลืมมาอุดหนุนกันนะครับ”

และโตโน่ได้พูดทิ้งท้ายถึงกิจกรรมที่จังหวัดพะเยาในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกชื่นใจและภูมิใจมาก ที่เราผ่านสถานการณ์ที่หนักๆ กันมาเยอะ ทั้งในเรื่องของโควิด หรือจะเรื่องสภาพเศรษฐกิจ แต่วันนี้เห็นพ่อแม่พี่น้องมารวมตัวกัน เพื่อช่วยกันทำกิจกรรมดีๆ ไม่ใช่แค่ออกกำลังกายเพื่อตัวเอง แต่ว่ายังช่วยกันเก็บขยะ ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้จังหวัดของเรา ประเทศของเรา น่าอยู่ขึ้น ก็ชื่นใจที่เห็นทุกคนมารวมพลังกันแบบนี้ทุกเพศทุกวัย อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ และอยากขอขอบคุณทุกคนมากๆ อีกครั้งครับ”

สำหรับกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” ยังเหลือกิจกรรมสนามสุดท้าย ณ จังหวัด ชลบุรี และยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.thaiticketmajor.com หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook :https://www.facebook.com/olympicdayth/

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7085090
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7085090