อุ้ม สิริยากร เล่าที่มาขึ้นร้องเพลงกับซิลลี่ฟูลส์ สุดอินรักกำลังพัง


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดสาวอุ้มได้หวนคิดถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อครั้งที่ยังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ที่ครั้งนี้เธอได้ร่วมเวทีคอนเสิร์ตวงดนตรีดัง Silly Fools พร้อมเผยเรื่องราวที่ทำให้ได้ขึ้นไปร้องเพลงผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า 

“อยู่ดีๆ วันนี้ก็นึกถึงวันที่ไปร้องเพลงกับ Silly Fools ในงาน Fat Live V3 ขึ้นมา ไม่นึกว่าคลิปเพลงนี้มันจะยังวนเวียนอยู่ใน YouTube เสมอแม้จะผ่านมา 20 ปีแล้ว

ชอบมีคนถามว่าทำไมอุ้มไปร้องเพลงอยู่บนเวทีซิลลี่ฟูลส์ได้ แล้วก็มีคนเข้ามาตอบกันไปต่างๆ วันนี้เลยจะมาเล่าเรื่องจริงให้ฟังค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า

อุ้มนี่เป็นแฟนเพลงของ Silly Fools มาแต่ไหนแต่ไร ฟังหนักมากทุกอัลบั้ม ร้องตามได้ทุกเพลง คือเป็นวงในดวงใจเพราะอุ้มว่านี่คือวงร็อกที่ดีที่สุดเท่าที่สยามประเทศของเราเคยมีมา (ไม่เชื่อกลับไปไล่ฟังให้หมดทุกเพลงตั้งแต่อัลบั้มที่ออกกับ Bakery)

ทีนี้อยู่มาวันหนึ่ง ตอนทำรายการบ้านอุ้ม สมัยยังอยู่ Nation TV นู่น ก็เลยไปชวนทั้งวงมาสัมภาษณ์ ตอนนั้นทุกคนก็แปลกใจว่าอิน้องหน้ามนนี่ทำไมรู้จักเพลงพวกตรูเยอะขนาดนี้ มีร้องเพลงเล่นกันด้วยสนุกสนานมาก

หลังจากนั้นไม่นานโตก็โทรมาถามว่า กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่กับ Fat Radio อยากมาขึ้นเวทีร้องเพลงด้วยกันมั้ย แล้วอยากร้องเพลงอะไร

อุ้มนี่ก็ไม่เคยร้องเพลงขึ้นเวทีคอนเสิร์ตอะไรกับใครเขาหรอก แต่ก็ตอบไปว่าเอาเลย! ขอร้อง ‘วัดใจ’ ได้ปะ (กล้าเนอะ) โตตอบมาว่าอย่าเลยมันเร็วไป เอา ‘ไหนว่าจะไม่หลอกกัน’ ดีกว่ามั้ย

โอ้โห ดิชั้นเนี่ยนะจะร้องได้ Range เสียงมันมหากาฬมาก คิดไปคิดมาก็เลยนึกได้ว่าชอบ ‘เพียงรัก’ มากๆ เลยนี่นา ก็เลยตกลงเป็นเพียงรัก

ราวๆ สองอาทิตย์ก่อนถึงคอนเสิร์ตก็ไปซ้อมที่ห้องซ้อมกับวง หูวิงค์กลับบ้านทุกวัน จำได้ว่าตอนซ้อมใหญ่ก่อนงานหนึ่งวัน พี่จ๋อง พี่เต็ด @tedyuthana คงยังคิดอยู่เลยว่ามันจะรอดมั้ยว้าาาา

เจอโตแถว Concourse ของอินดอร์ฯ หัวหมาก โตก็ยังคอยเช็กอินว่าโอเคอยู่มั้ย แต่พอขึ้นร้องจริง ได้อยู่ต่อหน้าคนดู พลังมันมาจากไหนไม่รู้

ความรักที่กำลังพังพินาศอยู่ในตอนนั้นมันยิ่งส่งแรงให้อินกับเพลงมาก โตมาบอกทีหลังว่า แม่ไอบอกยูเหมือน Elf เลย นับเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ขอบคุณ Silly Fools อีกครั้งนะจ๊ะ อ้อ… เดี๋ยวจะมาเล่าต่อเรื่องมิตรภาพที่งอกเงยหลังจากนั้นในโพสต์ต่อไปนะ” 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2405811
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2405811