ฝน ธนสุนธร เล่าอดีต เกือบโดนไล่ออกจากโรงเรียนเพราะประกวดเวทีสาววัยทีน


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตเหมือนในละคร สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงหวาน ฝน ธนสุนธร ที่ล่าสุด มานั่งพูดคุยในรายการ ตัวแม่มาแล้ว เล่าเรื่องราวชีวิตในวัยเด็ก ที่บ้านยากจน จนต้องเข้าประกวดเวทีสาววัยทีน เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย แต่เกือบโดนไล่ออกจากโรงเรียนให้ฟังว่า

โอกาสเข้ามาหาโดยการที่นั่งอยู่เฉยๆ?
ใช่ค่ะ นั่งเฉยๆ อยู่ที่บ้าน ตอนนั้นอายุ 13-14 ปี นั่งอยู่กับอาที่แคร่ไม้ไผ่หน้าบ้านต่างจังหวัดแล้วก็มีลมพัดมามีกระดาษหนังสือพิมพ์ปลิวมาวางตรงหน้าเหมือนในละคร แล้วก็หยิบมาอ่าน เจอโฆษณาประกาศรับสมัครสาวสวยประกวดมิสทีนโอเล่เพื่อชิงทุนการศึกษา ยังไม่หมดเขต ถ้าสนใจให้ส่งรูปเต็มตัว ครึ่งตัวไป อ่านแล้วอาถามว่าอยากไปมั้ย เราบอกว่าไปได้ ก็เลยชวนกันไปถ่ายรูปที่สวนสาธารณะที่มีรับจ้างถ่ายรูป แล้วก็ส่งไป โอกาสมันมาวางอยู่ข้างหน้า ชิงเงินรางวัล 5 หมื่นบาท

หลังจากนั้นก็มีจดหมายส่งมาหาบอกให้เข้ากรุงเทพฯ เพราะว่าเราผ่านเข้ารอบ ตอนไปก็คิดว่าติด 1 ใน 5 แน่ๆ แต่มี 100 กว่าคน แล้วก็ต้องไปสัมภาษณ์บนเวทีทีละคนว่าใครจะได้เข้ารอบ 20 คน แล้วให้มาดูผลประกาศที่บอร์ด เราก็คิดว่าเราไม่ได้ ก็เลยกลับบ้าน นั่งอยู่หมอชิตก็คิดว่าเราจะได้มั้ย ก็เลยขอโทรไปถามเค้า ตอนนั้นก็ 6 โมงเย็นแล้ว แต่โชคดีมีคนรับ เพราะพี่เค้าลืมของเอาไว้เลยเข้ามาเอา สรุปเราเข้ารอบ 20 คน พรุ่งนี้ต้องมาซ้อมเดิน

พอเหลือ 5 คนเค้าก็ทำเป็นสกู๊ป รูป 5 คนลงหนังสือพิมพ์แล้วให้ประชาชนโหวตว่าจะเลือกคนไหน แล้วครูก็เห็นว่าเราไปประกวด คือที่โรงเรียนมีกฎเหล็กว่าห้ามไปประกวดนางงามใดๆ ทั้งสิ้น ครูก็บอกว่าจะต้องโดนไล่ออก แต่เราก็บอกครูว่าประกวดอันนี้ไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำ ไม่ได้แต่งตัวโป๊ และประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษา เพราะบ้านหนูยากจน

แต่ครูไม่เชื่อว่าเราจน บอกหน้าตาผิวพรรณแบบนี้เหรอจะยากจน ก็เลยบอกให้ครูไปดูที่บ้าน ครูก็ไปเห็นบ้านผุๆ พังๆ ครูก็เลยเชื่อ และก็ช่วยเขียนรายงานว่าการประกวดครั้งนี้เพื่อชิงทุนการศึกษา ไม่ได้แต่งตัวโป๊ และช่วงนั้นเป็นช่วงกีฬาสี ครูก็ซื้อลูกอมมาแจกเด็กนักเรียน แล้วเก็บห่อลูกอมเขียนส่งโหวตให้เรา ปรากฏว่าได้ที่ 1 เลยค่ะ ปี 2531 แต่หลังจากประกวดเสร็จ แทนที่จะได้ทำงานในวงการ แต่ครูขอว่าให้เรียนให้จบ ม.6 ก่อนอยากจะไปทำอะไรก็ไปทำ

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง