เติร์ก Gym and Swim ขอโทษเหยียดเพศ ถูกขุดอดีต 10 ปีที่แล้ว ยอมรับน่ารังเกียจ


ให้คะแนน


แชร์

ส่งผลให้แฟนคลับของบิวกิ้นและพีพี ไม่พอใจอย่างมาก ส่งผลให้แฮชแท็กดังกล่าวติดเทรนด์ในข้ามคืน แม้ว่าทางค่าย Parinam Music ต้นสังกัดของวงดังกล่าว จะออกมาแถลงขอโทษ พร้อมกับพักงาน เติร์ก มือกีตาร์ Gym And Swim อย่างไม่มีกำหนด ก็ไม่สามารถหยุดดราม่าดังกล่าวได้ 

ล่าสุด เติร์ก เอง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ พร้อมกับน้อมรับผิดต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น บอกว่า 

“ขออนุญาตแถลงครับ ผมเติร์ก จากวง Gym and Swim ก่อนอื่นเลยต้องแจ้งว่าความเห็นที่เป็นประเด็นทุกประเด็นในขณะนี้เป็นความเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียว มิใช่ฉันทามติ หรือความคิดเห็นใดของสมาชิกวง Gym and Swim ท่านอื่นๆ

ประเด็นเรื่องการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ในโพสต์หนึ่งที่เกี่ยวข้อง กับ บิวกิ้น และพีพี ผมขอยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะ และขออภัยในการใช้คำดังกล่าว ทั้งนี้

โดยส่วนตัวแล้วผมเปิดกว้างและเคารพในเรื่องเพศวิถี ที่แตกต่าง หลากหลาย และหลงใหลในวัฒนธรรม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นความสวยงามของสังคมสมัยใหม่ และตัวผมเองก็มีเพื่อนๆ ในวัฒนธรรมดังกล่าวที่น่ารักและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี

โดยการใช้ถ้อยคำดังกล่าวนั้นมีลักษณะเป็นการไม่ให้เกียรติความหลากหลายทางเพศวิถีอย่างแท้จริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนด้อยทางวุฒิภาวะในการสื่อสาร

ซึ่งผมขอน้อมรับคำติ และขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูงครับ โดยผมจะนำประสบการณ์และบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุง วิธีคิดและการแสดงออกของผมให้มีความเหมาะสมต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมต่อไป เพื่อให้สังคม และวัฒนธรรมนี้พัฒนาไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น

ประเด็นที่สองที่ต้องการจะพูดถึง คือการวิพากษ์ไลน์อัพของมิวสิกเฟสติวัลนั้น ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งการแสดงออกมาโดยประชดประชันและขาดความยั้งคิด ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญใจ หรือไม่สบายใจ ส่วนนี้ผมขออนุญาตขออภัยในการแสดงความคิดเห็นโดยใช้ถ้อยคำดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งครับ ขอแสดงความนับถือ เติร์ก”

จากนั้น เติร์ก ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @youngterque ของตัวเอง ก่อนที่จะลบทวิตเตอร์ของตัวเองออกไป

“ตอนนี้เรื่องไปไกลมากๆ แล้วจนได้มีการขุดทวิตเก่าๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้วของผม ที่มีถ้อยคำที่ผมเองก็อยากจะลืมมันไปด้วยซ้ำครับ เพราะกลับมาอ่านตอนนี้ มันน่ารังเกียจมากๆ เพราะในอดีตผมขอยอมรับเลยว่า ผมเป็นเด็กที่นิสัยไม่ดีคนนึง ที่เคยมีความคิดเหยียดเพศ และความคิดที่คึกคะนองตามวัย

เรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของผมจุดนึง ซึ่งกว่าผมจะได้รู้ซึ้งถึงการใช้ตรรกะความคิด และการให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ แบบที่ควรจะเป็นก็หลังจากที่ผ่านการเรียนรู้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งใช่ครับมันยังคงมีนิสัยเสียๆ ที่ติดมาจากอดีต ซึ่งเห็นได้จากเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นครับ

ผมยอมรับครับว่าผมในอดีต คือคนที่ไม่ควรจะได้รับการให้อภัยใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตัวผมเองในตอนนี้ก็รับความคิด และทัศนคติตัวเองตอนนั้นไม่ได้เลยเช่นกัน ทุกทวีตที่ทุกท่านรีทวีตกลับมามันทำให้ผมเจ็บปวดทุกครั้ง ที่เห็นความคิดตัวเองในตอนนั้น ผมรู้สึกผิดในทุกทวีตที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ใช่ครับ ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน ผมแก้ไข อดีตไม่ได้แล้ว แต่ในอนาคตผมจะต้องเป็นคนที่ดีกว่านี้ให้ได้ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2411087
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2411087