แอน อรดี-บอย ศิริชัย คู่จิ้นหมอลำสู่คู่จริง เจอพิษรักแรงหึงหลังเปิดตัวคบ


ให้คะแนน


แชร์

เพิ่งเปิดคณะ แต่คิวแน่นมาก?

บอย “ถ้าช่วงเทศกาลจองยาว 10 กว่าปีแล้วครับ ถ้าวันธรรมดาก็สามารถรับได้”

เพิ่งเปิดตัวคบหาดูใจกัน เจอพิษรักแรงหึง มีคนเอาช่อดอกไม้สีทองไปมอบให้?

แอน “วันนั้นมีคอนเสิร์ตที่จังหวัดหนองคาย เหตุการณ์ปกติจนมาถึงเพลงสุดท้าย กำลังจะลาส่งท้าย ท่อนสุดท้ายพอดี มีคนส่งช่อดอกไม้มาให้ ด้วยความที่เราเป็นศิลปินจะไม่ค่อยโฟกัสว่าเขาเอาอะไรมาให้ เราจะมองที่สายตาแฟนคลับซะมากกว่า เหตุผลที่รับคือเรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไร รับแล้วเราก็ยังร้องต่อ แต่พยายามตีความหมายไปด้วยร้องเพลงไปด้วย”

ตอนที่เห็นคิดว่าหมายความว่ายังไง?

แอน “เห็นทีแรกตกใจก่อน แต่มองไปในด้านดีก่อน ยังขอบคุณอยู่เลย พอถือขึ้นมาสักพักค่อยมาคิดอีกทีนึงว่ามันหมายความว่าอะไร”

มันเป็นดอกไม้ทองคำหรือเปล่า หรือว่าสีนั้น?

แอน “แค่สีนั้นค่ะ มาเป็นช่อเลย พอได้รับแล้วพยายามคิดว่าความหมายมันว่ายังไง ปกติจะมีพี่นักร้องอีกคนคอยมารับของให้แอนตลอด ซึ่งช่อนั้นพี่เขาก็ไม่กล้ามารับเหมือนกัน เราก็หยุดดนตรี แล้วพูดแบบขอบคุณนะคะ”

โกรธมั้ย?

แอน “โกรธค่ะ ตกใจมากๆ ตั้งแต่ร้องเพลงมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย เราก็พูดขอบคุณ ขอบคุณดอกไม้ช่อนี้มากๆ พยายามดึงสถานการณ์ให้มันไม่ตึงเครียดไปมากกว่านี้ เพราะคนข้างล่างเขาก็อึ้งกันหมด กลัวพี่เขาจะเป็นอันตรายด้วยตรงนั้น ในคำพูดของหนูพยายามพูดในแง่ให้มันตลกซะมากกว่า”

อยู่ดีๆ มีคนมายื่นดอกไม้สีทองให้ทั้งช่อ ชามั้ย?

แอน “ชาค่ะ มันไม่รู้จะคิดแนวไหนเหมือนกัน ณ ตอนนั้นด้วยที่เราเป็นเหตุการณ์สด เราไม่คิดว่าจะเจออะไรบ้าง”

คนที่มอบให้เรา พูดอะไรบ้างมั้ย?

แอน “ไม่พูดค่ะ สีหน้าเขาเหมือนเลิ่กลั่ก กล้าๆ กลัวๆ”

มีคนจ้างวานมามอบให้หรือเปล่า?

แอน “อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ”

หลังจากลงเวที โทรหาคุณบอยมั้ย?

บอย “ไม่ได้โทรครับ ผมมีแสดงเหมือนกัน”

หน้าเวทีคุณบอยมีอะไรแปลกๆ มั้ย?

บอย “ไม่มีครับ ผมไม่ได้แสดงด้วยซ้ำ วันนั้นเราเจอฝนเจอพายุ ผมก็แก้ปัญหาหน้างานผมอยู่”

แอน “จริงๆ ถ้าต่างคนต่างทำงานจะไม่ค่อยได้คุยกันเลยค่ะ คุยกันแค่วันละครั้ง”

หลังรับช่อดอกไม้เสร็จจากคอนเสิร์ตเดือดมาก?

แอน “ยอมรับเลยว่าไม่เคยเสียใจขนาดนี้ ยอมรับว่าฟิวส์ขาดไปเลย ทำอะไรไม่ได้ คิดแล้วตอนนั้นเลยตัดสินใจไลฟ์เลยตอนนั้น เพื่อเป็นการอธิบายให้ฟังว่านี่มันคืออะไรช่วยอธิบายให้ฟังได้มั้ย หนูไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย หนูไม่ไหวแล้วนะ หนูทำงานมาหนูเหนื่อย มีอะไรมาคุยกับหนูได้ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า หนูไม่เคยมีฟีลนี้เลย วันนั้นที่ไลฟ์ไปก็รู้สึกผิดที่ทำแบบนั้น”

ตอนที่ไลฟ์โทรหาพี่บอยหรือยัง?

แอน “ไม่โทรค่ะ เพราะว่าหนูจะรู้เวลาถ้าพี่เขาทำงานหนูจะไม่โทรเลย”

หนูว่าคุณแอนได้รับดอกไม้สีทองจากปาก หรือเห็นในไลฟ์สด?

บอย “แฟนคลับส่งให้ดูครับ ส่งคลิปที่แอนโพสต์ จนช่วงตี1 ที่ผมเคลียร์หน้างาน”

แอน “วันนั้นหนูวิ่ง 2 งาน มีรับเชิญที่งานพี่บอยต่อ”

บอย “ในขณะที่แอนไลฟ์คือตอนกำลังเดินทางมาหาผม พอผมเปิดดูคลิปที่พี่เขาส่งให้ ผมก็นิ่งไว้ก่อน เพราะยังไงจะได้เจอกันอยู่แล้ว ไว้ค่อยคุยกันตอนเสร็จงาน พอแอนมาถึงเวทีผมเราก็ยังไม่คุยกัน เราก็ทำงานกันปกติ เราเก็บไว้คุยกันตอนเลิกงาน”

หลังจากจบคอนเสิร์ต?

แอน “เราก็แบบพี่ไม่ห่วงหนูเลยหรอ พี่ไม่ถามหนูเลยหรอว่ามันเป็นยังไง หนูเสียใจนะ หนูตกใจจริงๆ นะพี่ หนูมีอะไรหนูก็พูดๆๆๆ หมดเลย คำตอบที่ได้คือเขาไม่ได้เข้าข้างหนูเลย”

บอย “ผมก็ใจเย็น พยายามใช้เหตุผลกับแอน ไม่มีใครไม่เสียใจหรอก มีคนมาทำแบบนี่กับแฟนตัวเอง เขาเป็นใครเราก็ยังไม่รู้เลย ถ้าบอกว่าเป็นแฟนคลับบอยใครก็สามารถพูดได้ หรือเรารอคุยกันก่อนก็ได้ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เราเป็นคนสาธารณะมันต้องเจอทุกอย่างอยู่แล้ว”

แอน “เขาบอกว่าเป็นแฟนคลับพี่บอยฝากมา”

บอย “เขาบอกพูดจากปากคนที่เอาดอกไม้มาให้”

น้อยใจมั้ย?

แอน “น้อยใจค่ะ หนูมีความรู้สึกว่าอยากจะกลับบ้านเลย แต่หนูอดทนฟังนิดนึงอยากจะรู้เหตุผลว่า ทำไมถึงไม่เข้าข้าง ทำไมถึงไม่เห็นใจ คุยกันนานพอสมควร เขาก็อธิบายให้หนูฟัง เราเป็นคนของประชาชน เราไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นยังไงบ้างต้องเจออะไรบ้าง”

บอย “เราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว แฟนคลับ หรือเขาอาจจะไม่ใช่แฟนคลับใครก็ได้”

เราเย็นลงมั้ย?

แอน “เข้าใจมากค่ะ แล้วหนูก็รู้สึกผิดมากๆ ที่ทำอารมณ์แบบนั้นออกไป มันเป็นบทเรียนของหนูมากๆ ต้องคุยกันก่อนก่อนจะโพสต์อะไรออกไป แฟนคลับเขาเข้าใจ เขาเห็นใจ”

บอย “เราก็เสียใจที่มีคนมาทำแบบนี้ ถ้าตีความหมายในแง่ไม่ดี เราไม่อยากให้แฟนเรารู้สึกเสียใจ เรามีหลายๆ ด้านเขาอาจจะไม่ใช่แฟนคลับ แต่อยากจะทำให้มันมีเรื่อง เราต้องเช็กอีกทีนึงก่อน”

ต้นเหตุมาจากไหน ใครเป็นคนส่ง?

แอน “เราจำหน้าคนที่มอบให้ได้ แล้วเขาก็โทรมาเคลียร์กับพี่บอยเอง แล้วก็ทีมงานของแอน แต่บังเอิญอยู่กับพี่บอย ก็ถามเขาทำไปเพื่ออะไร เขาบอกไม่ได้ตั้งใจ”

บอย “เราเลยบอกถ้างั้นเรื่องนี้เราปล่อยผ่านนะ เราทำงานเราดีกว่า”

แอน “หนูก็ไม่ทราบสิ่งที่เขาทำมันคืออะไร แต่สิ่งสำคัญที่หนูควรโฟกัสคือเราห้ามทะเลาะกัน เหตุผลที่เขาเข้ามาคือจะทำให้เราทะเลาะกัน”

กลัวอนาคตจะแรงกว่านี้มั้ย น้ำกรด?

แอน “กลัวค่ะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจะโดนอะไรเวลาอยู่บนเวที”

บอย “ต่อไปเราก็ต้องระวังมากขึ้น มีคนดูแลผู้จัดการอะไรก็ต้องเช็กก่อน พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้คิด เราไม่คิดจะทะเลาะกับแอนเลย เราคิดด้วยว่าแอนจะเข้าใจในสิ่งที่บอยพูดจะอธิบาย”

จ้างบอดี้การ์ดมั้ย?

บอย “ก็ต้องเช็กครับ ทางร้านก็ต้องคุยกันก่อน แต่จริงๆ ในสัญญาการจ้างต้องมีเกี่ยวกับความปลอดภัยอยู่แล้ว”

ได้แจ้งความมั้ย?

แอน “ทีแรกหนูคิดว่าจะแจ้ง ไปลงบันทึกประจำวันไว้ แต่มันผ่านคืนนั้นมาแล้ว มันเป็นเช้าวันใหม่แล้วหนูก็อยากเริ่มต้นแต่สิ่งดีๆ อะไรที่มันเป็นเรื่องของเมื่อวาน หนูก็ไม่อยากเอามาคิดละ”

จีบกันตอนแรกเป็นภาษาหมอลำมั้ย?

บอย “เริ่มต้นกันจริงๆ ก็เป็นภาษาหมอลำ เพราะเราเล่นคู่กันก็แอบแซวเขา”

แอบชอบเขามากี่ปีแล้ว?

บอย “แอบชอบหลายปีแล้วครับ 7 ปี แต่ไม่มีโอกาสคุย และคิดว่าเขาไม่คุยกับผม”

ตอนแรกคิดว่าเขาเขียนสคริปต์มามั้ย?

แอน “ไม่ค่ะ เพราะนั่นเป็นไลฟ์ของแอนกับพี่บอยเอง เราจัดกันเอง มันจะไม่มีในสคริปต์ ไม่มีบอกว่าจะต้องพูดอะไร”

มีท่าทีบอกมั้ยว่าเขาแอบชอบเรา?

แอน “มีตลอดค่ะ แต่ว่าแอนไม่เคยมอง ด้วยความที่เป็นพี่อยู่ในวงการเดียวกัน เราเห็นเขามาตลอด เราคิดว่ามันเป็นไปได้ยาก อีกอย่างหนูคิดว่าถ้ามีแฟนอยากจะคบคนข้างนอก เขาคงไม่ได้มาวุ่นวายอะไรในวงการเรา เราคิดไปยังนั้น”

หยอดอะไรบ้าง?

แอน “ถ้ามีโอกาสได้แสดงคู่กัน เขาจะมาแซว มาหยอด นอกบทตลอด บางทีก็พูดบ่อยไป พี่เขาต้องการอะไรแบบนี้”

บอย “สมมติมีเพลง อยากกอด 2 นาที เราก็แซวกอดทั้งคืนได้มั้ย”

7 ปีที่เฝ้ามอง ชอบอะไรในตัวเขา?

บอย “ผมเป็นคนชอบคนสวย ชอบคนเก่งๆ ไม่รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตคู่หรือเปล่า เราคนที่ทำงานมามีแต่เด็กทำงานอย่างเดียวก็มาเจอแอน ติดตามเขา ก็รู้ว่าเขาเป็นคนสู่ชีวิตคนนึงคล้ายๆ กับเรา บอยคิดว่าวันนึงถ้ามีแฟน อยากมีคนมาทำงานช่วยเรา”

ทำไมถึงมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะยอมเป็นแฟน?

บอย “มีท่าทีดีมาก่อนหน้านั้นหลายเดือนแล้วครับ ก่อนหน้าไลฟ์นี้ ปกติผมทำงานเสร็จคือแยกกลับ วันนั้นเรากินข้าวกันคุยไป แล้วเหมือนเขาจะเล่นกับเรา เราก็เดินหน้าเลย”

ชอบอะไรในตัวคุณบอย?

แอน “เขาเป็นคนเก่งเหมือนกัน ชอบที่เขารักครอบครัวเป็นคนอบอุ่น ให้ความสำคัญกับครอบครัวด้วย แคร์ความรู้สึกคนอื่นมากกว่าตัวเอง คือนิสัยเหมือนกันคล้ายกัน เวลาทำงานเขาเต็มที่ ซึ่งหนูเองเป็นคนที่จริงจังกับงานเหมือนกัน อยากมีคนที่เข้าใจตัวเองในพาร์ตนี้เหมือนกัน นี่คือสิ่งที่เราตามหา”

อีกอย่างที่เหมือนกันคือขี้หึง?

บอย “ผมก็ไม่รู้ว่าเขาขี้หึง วันนั้นแสดงด้วยกันแล้วมีถ่ายรูปกับแฟนคลับ เราก็แซวแฟนคลับไปเรื่อยให้เขาสนุก เราก็แบบทำไมขาวจัง ลงมาจากเวทีแสดงจบไม่คุยกับผมเลย บอยก็งง ไม่คิดว่าเป็นเรื่องนี้ด้วยซ้ำ บอยไม่รู้ว่าเขาหึง”

แอน “น่าจะเป็นงานแรกๆ ที่อยู่บนเวทีด้วยกัน เวลามีคนสวยๆ เราก็เล็งแล้ว ว่าเขาจะทำยังไง เราก็ดู ที่หนูคิดคืออย่าแซวนะ ถ่ายรูปเฉยๆ ก็พอ แต่เขาจะไม่รู้ว่าไม่ชอบอะไรแบบนี้ มันเหมือนเป็นช่วงที่เรายังไม่รู้ว่าอยู่บนเวทีด้วยกันมันเป็นยังไง เราถึงมาเข้าใจว่ามันไม่มีอะไร ถ้าพี่ไม่มีก็คือไม่มี”

ของคุณแอนล่ะ?

บอย “ถ้าเห็นภาพที่มันเยอะหน่อยก็รู้สึก แต่เข้าใจว่างาน”

เคยบอกมั้ยแค่ไหนได้ แค่ไหนไม่ได้?

บอย “ก็บอกอยู่ ถ่ายรูปแบบพี่น้องแบบไหน ถ่ายรูปแบบแฟนคลับแบบไหน”

แอน “เขาเช็กทุกอย่าง ใส่ชุดอะไรแบบไหน มันสั้นไปหรือเปล่า อยากให้แฟนคลับเห็นอะไรสวยๆงามๆ บ้าง มันจะเฉพาะเสียงไม่ได้ บางทีเสียงเราแหบก็ให้เขาไปโฟกัสที่อื่น”

บางคนบอกว่าคบกันสร้างกระแส?

บอย “ผมเจอเยอะ มองว่าผมเกาะกระแสแอน ผมจะบอกว่าวงผมมีงานอยู่แล้ว มีงานตั้งแต่ปีแรกที่มาทำวงเลย ผมคิดว่ามันอยู่ได้ไปเรื่อยๆ ผมไม่ได้จะคิดว่าเปรี้ยงปร้าง ผมคิดถึงระยะยาวมากกว่า แต่เราอายุเยอะแล้วอยากมีแฟน คิดว่าคนนี้แหละคือคนที่น่าจะไปด้วยกันกับเราได้ เราพูดในสิ่งที่เราคิด เกาะกระแสคนก็คิดกันไปคนละมุม บางคนบอกอยากได้แอนมาอยู่วง”

แอน “ของเราเกิดมาจากคู่จิ้นก่อน แฟนคลับจับให้จิ้นกัน จนมันสมหวังกันจริงๆ ของแอนก็มี แต่เราต้องให้กำลังใจกันคือเราคุยกันมากขึ้น”

บอย “บอยจะเล่าทุกอย่าง บอยมีอะไรบ้าง บอยทำอะไรบ้าง เราจะคุยกัน 2 คน วันนึงที่เราคบกันเราจะให้ทุกคนเข้าใจเราไม่ได้ เราต้องทำให้มันดีที่สุด เราไม่อยากเสียแฟนคลับหรอกครับ เราเป็นศิลปิน ทุกคนที่เคยรักก็อยากให้รักไปตลอดอยู่แล้ว ถ้าเราทำดีที่สุดแล้วถ้าไม่ได้มันก็จำเป็น เราพยายามให้ทุกคนเข้าใจว่าเรารักกันแล้ว”

มีคนส่งของมาให้น่ากลัวกว่าดอกไม้สีทอง?

แอน “วันนั้นเป็นคล้ายวันเกิดของแอน ใครส่งข้อความเข้ามาเราก็อยากจะดูอยากจะตอบ มีคนคอลมาคิดว่าเป็นแฟนคลับก็กดรับ คือกำลังช่วยตัวเองอยู่ หนูร้องกรี๊ดกดปิดเลย เราก็ขำซะมากกว่า เจอทุกอย่าง”

เล่าให้แฟนฟังมั้ย?

แอน “ไม่กล้าเล่าค่ะ เพิ่งรู้วันนี้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2412720
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2412720