‘พีพี’น้ำตาซึม! เสียใจโดนเหยียด เผยห่วงความรู้สึก ‘บิวกิ้น-ทีมงาน’ ลั่นไม่โกรธอีกฝ่าย


ให้คะแนน


แชร์

‘พีพี’น้ำตาซึม! เสียใจปมโดนเหยียด เผยห่วงความรู้สึก ‘บิวกิ้น-ทีมงาน’ ที่สุด ลั่นไม่โกรธอีกฝ่าย แต่อยากให้เคารพซึ่งกันและกัน ซึ้งใจแฟนคลับคอยซัพพอร์ต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 7 มิ.ย. ที่ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Boom iZ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ถึงประเด็นดราม่าร้อนแรงกรณีที่ เติร์ก Gym and Swim โพสต์ถึง “พีพี-บิวกิ้น” หลังทั้งคู่มีชื่อขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรี Summer Sonic 2022 ในเชิงเหยียดเพศและด้อยค่าผลงาน ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด จนทำให้แฮชแท็ก #แบนgymandswim ขึ้นอันดับ1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ พีพี ได้เปิดใจถึงการเตรียมตัวขึ้นเวทีเทศกาลดนตรี Summer Sonic 2022 ให้ฟังก่อนว่า “ดีใจครับ แล้วก็เป็นโปรเจ็กต์ที่รู้สึกว่ามันเกินความคาดหมายอีกเหมือนกัน สำหรับตัวพีเองเริ่มเข้ามาทำงานในวงการไม่กี่ปีเองจึงเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับพีมาก แล้วก็ดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ไปขึ้นเวที Summer Sonic 2022 ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมาตกใจมากๆ เพราะพีไม่เคยขึ้นเวทีสเกลใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย คิดว่าคงเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้แล้ว แล้วก็เป็นอะไรที่พีอยากจะตั้งใจทำมากๆ”

คุยกับบิวกิ้นว่ายังไงบ้าง?
“ได้คุยครับ ที่จริงพอได้รับการติดต่อมาก็คือติดต่อมาทั้งพีและกิ้นเลย ตอนนั้นก็ยังถามอยู่ว่าเราจะไหวไหม บิวกิ้นเขาก็ให้กำลังใจพีตลอด แล้วก็บอกว่ายังไงมันเป็นประสบการณ์ที่ดีอยู่แล้ว ถ้าไปก็อยากจะไปด้วยกัน”

เตรียมโชว์ไว้ยังไงบ้าง?
“ตอนนี้อยู่ในกระบวนการวางแผนทำโชว์ ยังไม่ได้ไฟนอลว่าโชว์จะเป็นยังไง แล้วเดี๋ยวก็จะมีการซ้อมกันแน่นอน ซึ่งเรื่องโชว์ก็กำลังให้คนช่วยประสานงานและช่วยทำโชว์ออกมาให้ดีที่สุด เบื้องต้นก็จะมีพี่เบล (สุพล) มาช่วยดูฝั่งพาร์ตนี้ด้วยเพราะฝั่งพาร์ตที่เป็นมิวสิคพีให้พี่เบลช่วยดูด้วย แล้วต้องบอกว่าพี่ๆ นาดาวน่ารักมาก เขายังช่วยเหลือเราอยู่จนถึงทุกวันนี้เลย หมายถึงว่าเขาส่งสิ่งนี้มาต่อแล้วเขาก็หาทีมหาทุกอย่างซัพพอร์ตเราอยู่เรื่อยๆ”

กดดันไหมทุกคนจับตามอง?
“กดดันอยู่แล้ว กดดันมากๆ ด้วยครับ อย่างที่บอกว่ามันเป็นเวทีใหญ่ครั้งแรกของพี จากเด็กคนหนึ่งที่เคยอายกับการแค่จะเดินข้ามถนนคนเดียว ตอนนี้เราต้องมาขึ้นโชว์ในงานเวทีสเกลระดับนี้ เราก็ยอมรับกดดันมากๆ ครับ”

วันนี้เห็นร้องไห้บนเวทีด้วย?
“นี่ก็จะร้องไห้อีกแล้วครับ ดีใจมากๆๆ”

ถามถึงประเด็นดราม่าโดนเหยียดที่เกิดขึ้น?
“ได้เห็นแล้วครับ อืม…จริงๆ ถ้าถามคือพีก็เสียใจกับดราม่าที่เกิดขึ้น แต่พีรู้สึกว่าถ้าเขาจะว่าพีคนเดียวก็จะรู้สึกว่าอาจจะไม่ได้หนักเท่าที่เขาว่าบิวกิ้นและทีมของพีด้วย เพราะพีรู้สึกว่าคนเบื้องหลังที่เขาทำงานกับพีอ่ะ (นิ่งไปพักหนึ่ง) พีไม่อยากให้เขาเสียกำลังใจเลยที่ได้มาทำงานกับพี เพราะทุกคนตั้งใจและทำทุกอย่างด้วยความคิดที่ว่าอยากจะทำมันให้ดีที่สุด เลยรู้สึกว่าอยากให้เห็นใจทีมมากกว่า”

คิดว่าแรงไปไหมกับการที่เขาออกมาโพสต์เช่นนั้น?
“ที่จริงมันก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละบุคคล คนสองคนก็ต่างความคิดกันแล้ว แต่พีรู้สึกว่ามันก็เป็นพื้นที่โซเชียลด้วยที่มันไม่ใช่มีแค่ตัวเพื่อนเขาหรือคนสนิทของเขาดู แต่มันคือทุกคนที่ได้เสพตรงนี้ พีก็อยากให้ทุกคนระวังกันตรงนี้ด้วยเพราะว่ามันเป็นพื้นที่สาธารณะ”

แฟนคลับออกมาปกป้องเยอะมาก?
“ดีใจมากๆ ครับ ดีใจที่ทุกคนให้การซัพพอร์ตมากขนาดนี้ ดีใจที่มีแฟนๆ อยู่ตรงนี้ด้วย พีรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากจริงๆ ที่มีแฟนๆ และพี่ๆ ศิลปินที่รักพีมากขนาดนี้ จริงๆ ตัวพีเองให้เกียรติทุกคน เคารพการตัดสินใจของทุกคน เลยอยากให้ทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นใครให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของพีเหมือนกัน”

มีน้ำตากับเรื่องนี้บ้างไหม?
“มีน้ำตากับแฟนๆ มากกว่า เพราะว่าแฟนๆ เขามาให้กำลังใจกับเรื่องนี้ ส่วนเราทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เตรียมตัวของเราให้ดีที่สุดก็พอ แล้วในอนาคตจะเป็นอะไรยังไง ไปโชว์แล้วจะดีหรือไม่ดี แต่แน่นอนว่าสิ่งที่พีจะไปจะไปให้มันดีที่สุดและทำให้มันเต็มที่ที่สุด”

ความรู้สึกของบิวกิ้นเป็นยังไงบ้าง?
“ได้มีคุยกับเขาบ้าง จริงๆ เขาก็รู้สึกคล้ายๆ พี เสียใจบ้าง แต่ว่าเขาก็ไปเที่ยวอยู่ปล่อยให้เขาเที่ยวไปเถอะ เขาจะได้แบบแฮปปี้ไทม์”

รู้สึกอย่างไรกับคำขอโทษที่ออกมา?
“ก็ขอบคุณแล้วกันครับที่ขอโทษ ถือว่าเป็นประสบการณ์แล้วกัน แล้วก็เป็นประสบการณ์ให้ตัวพีเองด้วยในการได้เรียนรู้ว่าที่จริงแล้วการที่เราจะพูดถึงใคร หรือโพสต์อะไรลงโซเชียลต้องระวังขนาดไหน ที่จริงแล้วมันก็กลับมาเรื่องเดิมคือการที่เราต้องเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน”

ทางผู้ใหญ่มีคิดจะดำเนินคดีทางกฎหมายบ้างไหม?
“เรื่องตรงนี้เดี๋ยวขอคุยกับทางทีมอีกที ยังไม่แน่ใจเรื่องนี้เหมือนกัน ตอนนี้ก็ปล่อยให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนเป็นประสบการณ์แล้วกันครับ”

นอกจากคำขอโทษที่ออกมาทางโซเชียลแล้ว ได้มีการหลังไมค์มาขอโทษส่วนตัวได้ไหม?
“อันนี้พีไม่แน่ใจนะครับว่าเขามีติดต่อมาหรือเปล่า เพราะว่ายังไม่ได้ยินจากพี่ๆ มาว่ามีใครติดต่อมา เดี๋ยวขอไปคุยให้เคลียร์ก่อนว่าเขามีติดต่อมาหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ ครับ”

แล้วกับคำขอโทษที่ออกมา ตัวเราให้อภัยยกโทษให้เขาไหม?
“ไม่ได้โกรธอยู่แล้วครับ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรกับเขาเลย แค่อาจจะรู้สึกเสียใจบ้างอย่างที่บอกไปว่าเสียใจกับทีมงานมากกว่า เสียใจกับตัวเองมันไม่ค่อยเท่าไหร่หรอกครับ”

ล่าสุดวันนี้ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว อีกไม่นานนี้ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย ส่วนตัวเราเองรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง?
“ดีใจนะครับ ดีใจที่สุดท้ายเรื่องนี้ได้เดินทางมาถึงตรงนี้ด้วย พีรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ควรจะเป็น จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องสมรสเท่าเทียม ที่จริงมันคือเรื่องความเท่าเทียมกันของทุกๆ คนเลย ทุกคนควรจะเคารพซึ่งกันและกัน สามารถเป็นตัวเองในแบบของตัวเองได้ทั้งหมด โดยอยู่ในขอบเขตที่มีความรับผิดชอบ อยู่ในหน้าที่ อยู่ในกาลเทศะ พีว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่ควรจะเป็นตั้งนานแล้วครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7098742
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7098742