พีพี ร้องไห้ เสียใจถูกเหยียด ไม่โกรธแต่ห่วงความรู้สึก บิวกิ้น-ทีมงาน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Boom iZ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวก็ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว เสียใจที่ถูกคนในวงการเดียวกันมองแบบนี้ อีกทั้งน้ำตาซึมซึ้งในน้ำใจของแฟนคลับทุกคนซัพพอร์ตกันเสมอมา

ความภูมิใจได้ขึ้นเวที Summer Sonic 2022?

“ก็ดีใจครับ แล้วเป็นโปรเจกต์ที่พีรู้สึกว่ามันเกินความคาดหมายของพีเหมือนกัน ตัวพีเองเริ่มเข้ามาทำวงการไม่กี่ปีเอง รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับพีมาก ดีใจมากๆ ที่โอกาสได้ไปขึ้นเวที “Summer Sonic” ครับ”

ตอนที่เขามาติดต่อครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง?

“ตกใจครับ ตอนที่พี่ๆ ทีมนาดาวมาบอกครั้งแรก พีรู้สึกว่าตกใจมากๆ เพราะตัวพีเองไม่เคยขึ้นเวทีสเกลใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย มันเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้แล้ว มันเป็นอะไรที่พีอยากจะตั้งใจทำมากๆ ครับ”

ได้คุยกับ บิวกิ้น ไหม?

“ได้คุยครับ ที่จริงพอติดต่อมาเขาก็ติดต่อทั้งพีและกิ้นเลย ก็ได้คุยกับบิวกิ้นเลยว่าเราจะไหวไหม จะยังไง บิวกิ้นเขาก็ให้กำลังใจพีตลอด เขาบอกว่ายังไงมันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีอยู่แล้ว ถ้าไปก็อยากจะไปด้วยกัน”

เตรียมตัวยังไงบ้าง?

“ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนวางแผนทำโชว์ครับ ยังไม่ได้ไฟนอลว่าโชว์จะเป็นยังไง ตอนนี้อยู่โพรเซสและจะมีการซ้อมแน่นอน เรื่องโชว์ก็กำลังให้คนประสานงานและช่วยทำโชว์ให้ออกมาดีที่สุด”

ตอนนี้เราดูแลตัวเองแล้ว ให้ใครทำโชว์ให้?

“ที่จริงก็มีพี่เบล (เบล สุพล) ที่ช่วยมาดูพาร์ตนี้ด้วย เพราะว่าฝั่งพาร์ตที่เป็นมิวสิคพีให้พี่เบลช่วยดูด้วย และที่จริงพี่ๆ นาดาวน่ารักมากเลยเขายังช่วยเหลือเราถึงทุกวันนี้เลย หมายความว่าเขาส่งสิ่งนี้มาต่อแล้วเขาก็หาทีมหาทุกอย่างซัพพอร์ตเราอยู่เรื่อยๆ ครับ แล้วก็มีพี่ๆ ทีมพีที่คอยช่วยกันทำโชว์ครับ”

กดดันไหม?

“กดดันอยู่แล้วครับ กดดันมากๆ ด้วยครับ อย่างที่บอกว่ามันเป็นเวทีใหญ่ครั้งแรกของพี มันก็ใหญ่สำหรับพีมาก จากเด็กคนนึงที่เรายังรู้สึกอายที่ต้องเดินข้ามถนนคนเดียว ตอนนี้เราต้องมางานเวทีสเกลระดับนี้ติดต่อเรามา เรากดดันมากๆ อยู่แล้วครับ”

อยากเอาความเป็นไทยอะไรไปโชว์?

“ก็มีเพลงของเราเองที่อยู่ในโชว์อยู่แล้ว ยังไงก็เป็นเพลงไทยแน่นอนครับบางเพลง เดี๋ยวรอดูความเหมาะสมหน้างานแล้วกันว่า จริงๆ แล้วเราควรจะมิกซ์เอาเพลงอื่นมาปนด้วยไหม เพื่อเพิ่มไดนามิกให้กับโชว์หรือยังไง อันนี้ทีมก็กำลังทำการบ้านกันอยู่ครับ”

บิวกิ้นไปด้วยจะมีโชว์คู่ไหม หรือโชว์แยกเดี่ยวยังไง?

“รอติดตามแล้วกันครับ (ยิ้ม) ตัวพีเองรู้สึกว่ายังสรุปไม่ได้เพราะว่ายังไม่ถึงขั้นที่ว่า วางโชว์กันมาเป็นโพรเซสเป๊ะๆ เลย รออยากให้ทุกคนไปดูในโชว์เองด้วยและอยากให้ทุกคนรอติดตามด้วยครับ”

เวลาเตรียมตัวค่อนข้างสั้น?

“ใช่ครับๆ ตอนนี้ทางทีมก็พยายามเมเนจคิวกันให้มีเวลาที่จะซ้อมให้มากที่สุด ในช่วงระหว่างโชว์ด้วยครับ ที่จริงเรื่องเพลงที่ยังไม่ฟิกซ์เพราะอาจจะมีบางเพลงที่แทรกเข้ามาโน่น นี่ นั่น ก็ปรับตามสถานการณ์ และเรื่องต่างๆ ก็อยู่ในโพรเซสอยู่แล้ว ทางทีมก็พยายามทำกันอย่างเต็มที่”

แฟนคลับให้กำลังใจเยอะมาก?

“วันนี้ก็ดีใจมากๆ แฟนๆ ทุกคนมาให้กำลังใจ (ในงานอีเวนต์) รู้สึกว่าเราโชคดีมากๆ ที่มีเขา (เมื่อกี้ร้องไห้บนเวที?) ตอนนี้ก็จะร้องอีกแล้ว ดีใจมากๆ ครับ”

ถามเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น?

“ได้เห็นแล้วครับ จริงๆ ถ้าถามพีก็รู้สึกเสียใจกับดราม่าที่เกิดขึ้น แต่ว่าพีรู้สึกว่า ถ้าเขาจะว่าพีคนเดียวอาจจะไม่หนักเท่ากับที่เขาว่าบิวกิ้นด้วย เขาว่าทีมของพีด้วย เพราะพีรู้สึกว่าคนเบื้องหลังจริงๆ ที่เขาทำงานกับพีมา (เสียงสั่น) คือคนเบื้องหลังที่เขาทำงานกับพีมารู้สึกว่าไม่อยากให้เขาเสียกำลังใจเลยที่ได้มาทำงานกับพี ทุกคนๆ ตั้งใจ ทุกๆ คนทำทุกอย่างด้วยความคิดที่ว่าเราอยากจะให้มันดีที่สุด คือเห็นใจทีมมากว่า”

คิดว่ามันแรงไปไหมกับคำพูดของเขา?

“ที่จริงพีว่ามันก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละบุคคลด้วย คนสองคนก็ต่างความคิดกันแล้ว คนพันคนต่างความคิดกัน ทุกๆ คนมีความคิดที่ต่างกัน แต่พีรู้สึกว่ามันก็เป็นพื้นที่โซเชียลด้วยที่มันไม่ใช่มีแค่ตัวเพื่อนเขาหรือกลุ่มเพื่อนเขา กลุ่มคนสนิทเขาดู แต่มันคือทุกๆ คนที่เสพตรงนี้ อยากให้ทุกคนระวังกันตรงนี้ด้วย เพราะมันเป็นพื้นที่สาธารณะครับ”

ทัวร์ลงทางเขาค่อนข้างหนัก หลายคนออกรับแทนเรา ในฐานะศิลปินที่มีแฟนคลับคอยรับแทน?

“ดีใจที่พี่ๆ ทุกคนให้การซัพพอร์ตพีมากขนาดนี้ ดีใจที่มีแฟนๆ อยู่ตรงนี้ด้วย พี่รู้สึกว่าโชคดีมากจริงๆ ที่มีแฟนๆ เหล่านี้ มีพี่ๆ ศิลปินที่รักมากขนาดนี้”

มันเป็นเรื่องราวที่ทำให้เกิดการพูดคุยกันในวงการเพลงบ้านเราเลย?

“ตัวพีเองให้เกียรติทุกคน เคารพการตัดสินใจของทุกคน ก็อยากให้ทุกๆ คนไม่ว่าใครก็ตาม อยากให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของพีเหมือนกันครับ”

มีน้ำตากับเรื่องนี้บ้างไหม?

“มีน้ำตากับแฟนๆ มากกว่า เพราะแฟนๆ มาให้กำลังใจ กับเรื่องนี้พีรู้สึกว่าเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ เตรียมตัวให้ดีที่สุดก็พอ จะเป็นยังไงในอนาคต จะไปโชว์แล้วจะดีไม่ดี แต่สิ่งที่พีจะไปจะไปแบบตั้งใจที่สุดและทำให้เต็มที่ที่สุด

ถามถึงความรู้สึกของบิวกิ้น ก็ได้มีคุยกับเขาบ้าง ที่จริงเขารู้สึกคล้ายๆพี เสียใจบ้าง แต่เขาก็ไปเที่ยวอยู่ ปล่อยให้เขาไปเที่ยวไปก่อน แฮปปี้ไทม์”

คำขอโทษจากทางค่ายและตัวศิลปินเรารู้สึกยังไง?

“ขอบคุณที่ขอโทษด้วย ที่จริงก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แล้วกัน เป็นประสบการณ์ให้ตัวพีเองด้วยให้ตัวพีเองได้เรียนรู้ด้วยว่าที่จริงแล้วการที่เราจะพูดถึงใคร จะโพสต์อะไรลงโซเชียลต้องระวังขนาดไหน แล้วก็ที่จริงแล้วมันก็กลับมาเรื่องเดิม การที่เราต้องเคารพซึ่งกันและกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยครับ”

ทางเราเองจะมีการดำเนินการทางกฎหมายบ้างไหม?

“ที่จริงเรื่องตรงนี้ขอคุยกับทางทีมอีกทีครับ ยังไม่แน่ใจเรื่องนี้เหมือนกัน ก็ปล่อยให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนเป็นประสบการณ์แล้วกันครับ”

นอกจากคำขอโทษทางโซเชียลแล้ว มีติดต่อมาทางส่วนตัวกับเราไหม?

“อันนี้พีไม่แน่ใจนะครับ พูดตรงๆ ว่าพีไม่แน่ใจเลยว่าเขามีติดต่อมาหรือเปล่า เพราะยังไม่ได้ยินจากพี่ๆ มาว่าใครติดต่อมาอะไรหรือยังไง เดี๋ยวขอไปคุยให้เคลียร์ก่อนว่าเขามีติดต่อมาหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ ครับ”

กับคำขอโทษของเขาเราให้อภัยไหม?

“ไม่ได้โกรธอยู่แล้วครับ ไม่ได้แย่อะไรกับเขาเลย แค่อาจจะรู้สึกเสียใจบ้างอย่างที่บอกไปว่าเสียใจกับทีมงานมากกว่า เสียใจกับตัวเองมันไม่ค่อยเท่าไร”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2413636
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2413636