โจอี้ บอย เตือนดูดก่อนอย่าลองแ_ก หลังปลดล็อกกัญชา เห็นหามส่ง รพ. มาเยอะ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 มิ.ย. 2565 15:29 น.

ถูกจับตามองอย่างมากมายทีเดียว สำหรับประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565 ว่าพืช กัญชา ไม่มีสถานะเป็นยาเสพติดอีกต่อไป โดยจะเริ่มปลดล็อกจริงจังคือ 9 มิ.ย. 2565 เป็นต้นไป งานนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หลากในหลายแง่มุมทันที 

ด้านแร็ปเปอร์ชื่อดัง โจอี้ บอย ก็ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมกับฝากเตือนถึงคนที่ไม่เคยลองกัญชาแต่อยากลอง ถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน เพราะเห็นโดนหามส่งโรงพยาบาลกันมาเยอะแล้ว

“พรุ่งนี้ถูกกฎหมายแล้ว อยากฝากบอกคนไม่เคยลองว่า ดูดก่อนอย่าลองแ_ก ดูดยังไม่ไหวแดกเข้าไปคือทวีคูณ เห็นหามไป รพ.มาเยอะแล้ว”

จากนั้นก็ได้เขียนต่อในช่องคอมเมนต์ว่า “ที่บอกไม่ได้ชวนให้ลองดูด เปรียบเทียบให้ฟังเฉยๆ การแดกที่ไม่ได้ใช้ส่วนดอกก็ไม่ทำให้เกิดอาการเมา แต่แอบห่วงบางคนที่คิดจะลองแล้วเผลอไปเจอกับอาหาร หรือขนมหวานที่ผสมดอกของมันเข้าไป แล้วคิดว่าลองกินดูหน่อยซิ๊ใสๆ หรือแม้กระทั่งเอาให้คนแก่หยดแบบมีthc หยดเกินไปก็ยาวได้”

งานนี้หลายคนที่ติดตามต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่พบเจอในเรื่องของกัญชา อีกทั้งยังช่วยเตือนกันอีกด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2414705
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2414705