นก จริยา ปวดใจทำไมผู้หญิงต้องเจอ เห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง คนดีอยู่ยากเหลือเกิน


ให้คะแนน


แชร์

ปวดใจทำไมผู้หญิงหลายคนถึงต้องเจอแบบนี้ นก จริยา ถามเห็นคนถูกทำร้ายต้องทำยังไง กฎหมายย้อนแย้งคนดีอยู่ยากเหลือเกิน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อดีตนางเอกและผู้จัดละคร นก จริยา โพสต์ตั้งคำถามกลางโซเชียลหลังเกิดเหตุการณ์พลเมืองดีสาวโพสต์ช่วยหญิงสาวถูกผู้ชายทำร้ายสุดท้ายตัวเองกลับถูกทั้งหญิงสาวที่ช่วยและฝ่ายชายฟ้อง โดยขอคำแนะนำว่า

ถ้าเราเห็นผู้หญิงหรือใครกำลังถูกทำร้าย ไม่ว่ากรณีใดๆ เราควรทำยังไงดีคะ ถ้าหาก การเข้าไปช่วยนั้นต้องมีขั้นตอนการระมัดระวังมากมาย อันนี้อยากได้คำแนะนำ เพราะทำไมกฎต่างๆ มันย้อนแย้ง จนคนดีๆ มันอยู่ยากเหลือเกิน

พร้อมแคปชั่นด้วยว่า มันคือข่าวที่เพิ่งเกิดขึ้น ได้แต่เห็น ฟัง แล้ว ปวดใจ ทำไมผู้หญิงหลายคนถึงต้องเจอ แบบนี้ โดยมีคนบันเทิง อาทิ ท็อป ดารณีนุช ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า หนูว่ากฎหมายไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ คนที่ฟ้องกลับนั่นต่างหาก คือแปลกใจว่าเค้าตั้งใจช่วยตัวเองแท้แท้

ด้าน ดีเจเอกกี้ ก็คอมเมนต์ด้วยว่า จริง ถ่ายคลิป ให้เห็นคนชั่ว โพสเตือนไม่ได้ กลายเป็นคนดีมานั่งขอโทษอีก งงใน งงมากค่ะ

ขณะที่ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก อาทิ ช่วยคะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราช่วยเพราะไม่รู้ว่าคนที่ถูกทำร้ายจะเป็นลูกหลานเราหรือคนอื่น , จริงค่ะ พี่นก ข้อกฎหมายยังมีช่องโหว่อีกมาก ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ไม่เช่นนั้น สังคมไทยจะไม่มีพลเมืองดี ที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อีกเลย

ใครก็ฟ้องคดีได้ค่ะ ทุกคนต่างมีสิทธิ ผู้ร้ายก็มีสิทธิ์ แต่จะผิดหรือไม่ต้องให้ศาลพิพากษา ทำดีต่อไปค่ะ กฎหมายดีอยู่ด้วยตัวของมันเอง ที่ไม่ดีคือคนที่ไม่ละอายต่อกฎหมาย และคนที่ไม่ละอายต่อตนเองค่ะ , น่าจะดูที่เจตนาในการถ่ายนะคะบ่งบอกต้องการช่วนเหลือ​ กฎหมายควรมีคำว่ายืดหยุ่นเจตนา​ แต่ถ้าถ่ายประจานหรือทำให่เสียหาย​ด่าทอ​ ก้ออีกอย่าง​แค่คิดเห็นค่ะ

ใช่ค่ะสังคมอยู่ยากขึ้นทุกวันคนดีๆที่อยากยื่นมือเข้าช่วยต้องทบทวนก่อน บางเหตุการณ์อาจจะสายไปก็ได้ , ถ่ายคลิปได้ เข้าไปช่วยเสร็จแล้วเอาคลิปให้ตำรวจ ห้ามเผยแพร่ น่าจะประมาณนี้ เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7105193
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7105193