เขาปล่อยวางอดีตไม่ได้ แพรวา ปรับจนข้างในแตกสลาย ห่างไกลคำว่าดีที่สุดของเขา


ให้คะแนน


แชร์

จุดแตกหัก…จิกซอว์คนละชิ้นที่เข้ากันไม่ได้จริงๆ บทเรียนรัก2ปีถึงทางตัน เขาอยากรู้อดีตพอรู้ก็ปล่อยวางไม่ได้ แพรวา ปรับจนข้างในแตกสลาย ดีสุดของหนู ห่างไกลคำว่าดีที่สุดของเขาอีกไกลมาก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากความไม่เข้าใจปรับกันแล้วปรับกันอีกผ่านการทะเลาะกันรุนแรง ยื้อต่อไปต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่แหลกสลายเป็นผุยผง นำไปสู่การเลิกราแม้ยังรักกันก็ตามนั้น

แพรวา ณิชาภัทร ย้อนบทเรียนรัก 2 ปี สาเหตุที่ถึงทางตันในรายการ Club Friday Show ตอบคำถามมีครั้งไหนที่ทำให้เกิดความไม่น่าไว้วางใจว่า เขาอยากรู้เรื่องอดีตหนู แต่หนูรู้สึกหนูไม่แคร์อดีต ปัจจุบัน เราเลือกเขา เขาเลือกเรา แต่เขาอยากรู้อดีตหนู หนูก็ให้รู้ แต่พอเขารู้เขาปล่อยวางอดีตไม่ได้ ทำให้มันมีปัญหากัน หนูเลยเลือกที่จะโกหกเรื่องอดีต

สุดท้ายเขาจับได้ว่าโกหก แพรวา ตอบว่า ใช่ค่ะ
เขาก็โกรธว่าทำไมต้องโกหก แพรวา กล่าวว่า ใช่ค่ะ แต่เราอธิบายว่าที่โกหกเพราะถ้าเขารู้ มันจะทะเลาะกันไปเรื่อยๆเรื่องอดีต หนูก็บอกว่าหนูกลับไปแก้ไขอดีตอะไรไม่ได้

แฟนเก่าก็เป็นเพื่อนกับเราหมดสะเทือนความสัมพันธ์ปัจจุบันได้
แพรวา – ใช่ๆ
ชอบเตะฟุตบอลเฮฮากับเพื่อนผู้ชายมั่นใจว่านั่นคือเพื่อน
แพรวา – ใช่ค่ะ
ลองพามารู้จักจะได้ไม่หึง
แพรวา – ลองแล้วก็ยังเป็น ลองพามาเจอกันแล้ว
เพื่อนเกย์เพื่อนตุ๊ดก็หึงหมดเลย
แพรวา – ถ้าเพศสภาพเป็นผู้ชาย คือหึงหมดเลย

ถามถึงการเปลี่ยนการแต่งตัวของแพรวาด้วยจะไม่แต่งตัวโป๊ แพรวา กล่าวว่า เวลาไปออกงาน ทำงานใส่ฮู้ดแขนยาว เราทำงานเหนื่อย ไม่อยากทะเลาะ มาเหนื่อยกับความสัมพันธ์ ตัดปัญหา โดยเราไม่ต้องแต่งตัวโป๊

แพรวา กล่าวว่า มีงานหนึ่งต้องใส่ชุดของรายการต้องใส่แหวกหลังทั้งหลังมีปัญหาชัวร์ ขอเปลี่ยนชุด จนผู้จัดการถามก็ต้องเล่าให้ฟัง จังหวะนั้นเราคิดว่าไม่เป็นไรหรอกดีกว่าเราเหนื่อยใจ

แพร กล่าวด้วยว่า กล้าพูดเลยหนูเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับความรักมากถ้าหนูมีแฟน แต่พอโดนไม่ไว้ใจ โดนระแวง ตลอดเวลา จนรู้สึกว่ามันมีจุดไหนเหรอที่หนูพลาด ในความสัมพันธ์นี้ที่เขาไม่ไว้ใจเลย หนูว่าหนูทำเต็มที่มากในความรักในความซื่อสัตย์นี้

เป็นซึมเศร้าด้วยมีครั้งไหนทะเลาะกันแล้วดิ่ง แพรวา เผยว่า หลายรอบ ทะเลาะกันเยอะมากๆ บางเดือนวันเว้นวัน
การปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเขาเริ่มไม่มีความสุขแล้ว แพรวา ยอมรับว่าใช่ ในความสัมพันธ์พวกหนูปรับกันมา จนมันเกิดการจะเลิกกัน 3-4 รอบ จนมีแมตช์ที่หนูไม่อยากปรับแล้วหนูเหนื่อยแล้ว รู้สึกพยายามจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดให้เขา ดีสุดของหนูได้เท่านี้ แต่มันห่างไกลจากคำว่าดีที่สุดของเขาอีกไกลมากเลย

ไม่อยากปรับแล้วเราลองเป็นตัวเองกันได้ไหม เขาก็ปรับเหมือนกัน เขาพยายามทำให้หนูเยอะเหมือนกัน เราทำเกินตัวกันทั้งคู่ในการปรับให้กัน จนไม่เป็นตัวเอง มันยิ่งทะเลาะกันเข้าไปใหญ่ แพรวา เป็น extrovert ชอบสังคม ชอบปาร์ตี้ เขาเป็นคน introvert

แพรวา ชมอดีตแฟนว่า เขาน่ารัก ดูแลเทคแคร์ บางอย่างที่เราคิดไม่ถึง เขาจะคิดให้ เป็นที่ปรึกษาเป็นผู้นำ เป็นผู้ตามเราได้ด้วย เป็นเพื่อนเราได้ เขาทำให้หนูใจเย็น หนูขึ้นเร็ว แต่เขาเหมือนน้ำ

ถึงขั้นทำร้ายตัวเอง แพรวา กล่าวว่า จริงๆไม่ควรทำ แต่ทะเลาะกับเขาจนหนูรู้สึกไม่มีค่า เราเลวเกินกว่าที่จะอยู่บนโลกใบนี้แล้ว คิดหลายวิธี แต่รู้สึกตายไม่ได้ ยังมีงานต้องประสบความสำเร็จก่อน เขาให้หนูสัญญาว่าจะไม่ทำอีก หนูก็ให้เขาสัญญาว่าถ้าถึงจุดที่หนูรู้สึกว่าการทะเลาะกันต้องหยุดตรงนี้ต้องหยุด ถ้ามากกว่านี้หนูจะไปถึงขั้นทำร้ายตัวเองแล้ว

ถามว่าจุดสิ้นสุดคือ แพรวา ตอบว่า ก.พ. ทะเลาะกันจนหนูรู้สึกปรับให้เขาจนเหมือนข้างในหนูมันแตกสลายแล้ว หนูบอกเลิกเขา แต่เขายังอยากพยายามอยู่ หนูไม่รู้จะทำยังไง เลยไม่คุยกับเขาไป3วัน

หนูอยากเลิกกับเขาเพราะหนูรู้ว่าเขาพยายามปรับให้หนู เขาก็จะแตกสลายเหมือนที่หนูแตกสลายเหมือนที่ผ่านมา ไม่อยากเห็นเขาแตกสลาย
ผู้จัดการกับพี่อีกคน นัดมาเคลียร์กัน 4 คน เคลียร์ทุกเรื่องตั้งแต่คบเลย หลังจากนี้ถ้าจะตัดสินใจเดินด้วยกันต่อ ลองรอบสุดท้าย ให้เป็นตัวเองกันเลย

เหตุการณ์อะไรที่จบแน่คราวนี้ แพรวา กล่าวว่า หนูจะไปกินข้าวกับเพื่อน เขาบอกทำไมไม่ไปกินกับเขา ไม่มีเวลาให้เขา หนูรู้สึกว่าเดี๋ยวจะไปเที่ยวด้วยกัน 4 วัน แต่หนูอยากไปกินข้าวกับเพื่อน

เหมือนจิกซอว์คนละชิ้นที่เข้ากันไม่ได้จริงๆ หนูคิดว่ามันใหญ่ เพราะเขาขอให้เพื่อนคนนี้ พาหนูมาเคลียร์ด้วย เพื่อนเป็น LGBTQ+ ด้วย เรื่องใหญ่ถ้าแตะเรื่องเพื่อน ก็เข้าใจเขาว่าน้อยใจ หนูขอเลิก เข้ากันไม่ได้จริงๆ ถ้ายื้อปรับกันต่อไปแบบนี้ ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่แหลกสลายเป็นผุยผง ยากที่บอกเลิก เป็นการบอกเลิกที่ยังรักกันมากๆ ครั้งนี้เขาไม่ยื้อแล้ว

ขอบคุณ Club Friday Show ชมรายการแบบเต็มๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7108892
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7108892