แพทริเซีย ขอโอกาสอย่าตัดสิน รอดูฝีมือ The World of the Married (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ก็มีกระแสวิจารณ์ว่า แพทริเซีย นั้นไม่เหมาะสมกับบทดังกล่าว เพราะคงจะสู้ฝีมือกับ แอน ทองประสม นักแสดงมากความสามารถไม่ได้ ละครคงจะไม่สนุกแน่ๆ เพราะเวอร์ชันเก่าอย่าง ของอังกฤษ และเกาหลี ทำไว้ได้ดีมากๆ 

ล่าสุดได้เจอ แพทริเซีย กู๊ด ก็ไม่พลาดที่จะถามถึงความรู้สึกของเธอหลังจากที่เปิดตัวนักแสดงนำในเรื่อง The World of the Married เวอร์ชันไทย ก็มีกระแสว่าไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกอย่างไร งานนี้สาวแพทก็ได้เปิดใจให้ฟังว่า 

ละครปมเสน่หาทุกคนคาดหวัง แต่กลับมีกระแสออกมาว่าแพทเล่นไม่สุด บวกกับมีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงที่จะมาเล่นเรื่อง The World of the Married เวอร์ชันไทย คนก็เลยมองว่าแพทเล่นได้ไม่สุด แล้วมาได้บทในเรื่องนี้อีก คนก็คิดว่าแพทไม่เหมาะสมกับบทนี้อีก?

ช่วงนั้นโดนหนักไปเลยจ้ะ โดนหนักไปเลย เหมือนบทเรื่องนั้นปริฉัตรเป็นด็อกเตอร์ที่ต้องเก่ง ต้องฟาด แต่กลายเป็นต้องแพ้ตลอด เพราะว่าเขาคือปริมที่อ่อนแอ แล้วพอมีกระแสออกมาว่าเราจะต้องไปเล่นประกบ พี่แอน ทองประสม กับ พี่อนันดา

คือนักแสดงมากฝีมือ และเราต้องไปสู้กับเขา ทุกคนก็กังวลว่าเราจะไปสู้กับเขาได้มั้ย แล้วอย่างนี้แพทจะไม่แพ้เขาอีกเหรอ สู้พี่แพร์กับพี่โยยังไม่ได้เลย แล้วไปเจอรุ่นใหญ่อย่างนั้นจะไปไหวเหรอ

ซึ่งแพทเข้าใจมากๆ เลยนะ เพราะว่ามันเป็นธรรมชาติ สิ่งที่คนเห็นเขาต้องคิดเผื่ออยู่แล้วว่ามันได้แค่นี้เหรอ แต่สุดท้ายแพทอยากขอให้ทุกคนเปิดใจลองดูก่อน ให้โอกาสแพท เพราะแพทจะทำให้เต็มที่อยู่แล้ว และหวังว่าบทประพันธ์ที่แปลมาเป็นไทย หรือที่เราและผู้กำกับตีความและถ่ายทอดออกมามันจะถูกใจคนดูค่ะ

ทำให้แพทเสียกำลังใจมั้ย ยังไม่ทันเริ่มเลย แต่โดนกระแสว่าไม่เหมาะกับบทนี้แล้ว?
ถ้าพูดถึงการแสดงหรือฟีดแบ็กจริงๆ หนูไม่ได้เสียกำลังใจเลยนะ แสดงว่าเรายังมีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงจริงๆ มันเห็นตรงนี้

แต่ถ้าพูดถึงกันแบบไร้เหตุผลมากๆ แค่เขาไม่ชอบ ทำไมต้องได้บทนี้ อันนี้แพทรู้สึกว่ามันยังมีคนที่แอนตี้เราอย่างไรเหตุผลด้วยเหรอ อันนี้หนูก็จะพยายามปล่อยผ่าน แต่ก็รู้สึกว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ทำไมคนเราไม่สนับสนุนกัน ไม่คอยให้กำลังใจกัน แทนที่จะมาด่ากันโดยไร้เหตุผล

แต่ถ้าวิจารณ์กันด้วยงาน ควรปรับตรงนั้นนะ หรือเพิ่มอะไรแบบนี้ ถ้าเห็นว่ามันเป็นคำแนะนำที่แพทเอามาปรับใช้ได้จริง แพทจะขอบคุณมากๆ ค่ะ

ตอนแรกที่ช่องให้เล่นเรื่องนี้ ความรู้สึกเป็นอย่างไร?
งงค่ะ งงมากๆ เพราะหนูไม่เคยดูเวอร์ชันเกาหลี และมารู้ว่าออริจินัลเป็นของอังกฤษ และชื่อเรื่องไม่เหมือนกันอีก ก็ยิ่งงงเข้าไปอีก อันที่ดังกว่าคือของเกาหลี แต่อันที่เราได้บทประพันธ์มาคือของอังกฤษ ก็ต้องไปไล่ดู ไล่ศึกษา รู้เลยว่าเป็นที่จับจ้องแน่ เรารับรู้ได้แล้วถึงความดังของมัน คนต้องคาดหวังแน่ๆ

ก็กดดันนิดนึง ตามมาด้วยตกใจ และดีใจมากๆ ที่ช่องให้โอกาสดีๆ กับเรา ช่องสามารถให้บทนี้กับนักแสดงที่เก่งกว่าเรา ดังกว่าเราได้ แต่การที่ช่องมองเห็นแพทถือว่าเป็นบุญของแพทค่ะ

พอรู้ว่าจะได้เล่นเรื่องนี้เตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
เวิร์กช็อปค่ะ และนี่หนูก็ไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมของหนูด้วย พยายามทุกวิถีทางเพราะหนูอยากไปถึงเซตแล้วไม่อยากให้มีอุปสรรคเยอะ ยังไงไปถ่ายทำ 2-3 วันแรกมันต้องปรับกันอยู่แล้วแหละ ไม่ใช่จะเป๊ะและเก่งมากตั้งแต่แรก มันต้องค่อยๆ ปรับด้วย

และดูว่าตัวละครคนอื่นเขาตีความออกมาเป็นยังไง นี่คือทีมเวิร์กอีกอย่างที่น่าตื่นเต้น ตอนนี้แพทก็ทำได้แค่เตรียมในส่วนของตัวเอง พอถึงวันจริงเราก็ต้องปรับให้เข้ากับทุกคนหน้าเซต

ได้เจอพี่แอนกับพี่อนันดาหรือยัง?
ยังค่ะ วันที่ไปฟิตติ้งก็ได้ถ่ายแค่ของตัวเอง ได้เจอ พี่ชาย ชาตโยดม พี่จอย รินลณี ตื่นเต้นนะ ตื่นเต้นมากเลย

พร้อมที่จะปะทะฝีมือกับพี่ๆ?
ก็อยากมาก เพราะนี่คือครั้งหนึ่งในชีวิตที่หนูจะได้เล่นละครกับพี่แอน โอกาสที่ร้อยวันพันปีที่ไม่คิดว่าจะได้เล่นก็ได้เล่น หนูก็จะเต็มที่จริงๆ ค่ะ

อยากบอกอะไรกับคนดูละคร?
ขอโอกาสละกันค่ะ อยากให้ทุกคนเปิดใจดูกันก่อน หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ ค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2421900
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2421900