แพทริเซีย เป็นปลื้ม คนดูสุดอินละครคู่เวร กระแสตอบรับดีเกินคาด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด แพทริเซีย ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มที่หายเหนื่อย กับกระแสและเรตติ้งของละครคู่เวรที่ดีขึ้น พร้อมกับเล่าเบื้องหลังของการทำงานกับนักแสดงทุกคนในเรื่อง ให้ได้ฟังกันว่า 

คู่เวรออนแอร์ไปแล้ว กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
ออนไป 4 ตอน กระแสตอบรับดีมากๆ ดีเกินคาดเลยค่ะ ไม่ว่าจะในโซเชียลหรือว่าในแพลตฟอร์มของช่องเอง ก็แฮปปี้ค่ะ คนแคปมาแต่ละฉากมาทำมีมลงติ๊กต๊อก ก็ดีใจที่คนดูแล้วอิน

แล้วก็อยากติดตามต่อ ส่วนเรตติ้งก็ขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ออนแอร์วันแรกเราชนวอลเลย์บอล มันก็เลยจะงานหนักหน่อย แต่แค่เห็นเรตติ้งเพิ่มทีละนิดๆ มันก็เหมือนคนดูเพิ่มขึ้น แล้วคนก็น่าจะเริ่มติดแล้วล่ะค่ะ

ตอนที่รู้ว่าจะได้มาเล่นเรื่องนี้ประชันกับ โม มนชนก เรารู้สึกยังไง?
คือตอนที่หนูอ่านบท อ่านเรื่องย่อตั้งแต่แรก หนูรู้สึกว่าเรื่องนี้สนุก ตั้งแต่ตอนที่หนูยังไม่รู้เลยนะว่าใครเล่นเป็นใครก็สนุกแล้ว พอรู้ว่าพี่โมเล่นเป็นหวาน หนูก็แบบใช่เลย สายตาพี่โมคือเขาเป็นคนเล่นอินเนอร์ได้ดีมากค่ะ

แล้วเรื่องนี้บทเขาจะหนักสุดเลย ชีวิตในอดีตคือเจอแต่เรื่องโหดร้ายหนักๆ แต่พี่โมแครี่ได้ดี เขาสามารถทำให้ตัวละครบีมเนี่ยระเบิดได้ ทำให้เราเล่นได้ ถ้าสมมติไม่ใช่พี่โม แล้วคนที่เล่นเป็นหวานไม่ส่งมาขนาดนี้ หนูก็คงไม่เป็นบีมที่บ้าขนาดนี้ได้ค่ะ

เรื่องนี้เรียกว่าสู้กันสนุกเลย?
ไม่เคยมีใครเห็นแพทสู้อะ ไม่เคยเห็นแพทด่าใคร ตบใคร หรือว่าเป็นขนาดนี้ แต่ก็เป็นคู่เวรเรื่องแรกเลยค่ะที่แพทลงไม้ลงมือ เป็นคนใช้กำลังแก้ปัญหา แล้วก็หัวร้อนสุดๆ ที่เอาเค้กยีหัวนั่นคือเบาแล้วนะ

แรกๆ เลยของการเปิดศึก มันจะมีเพิ่มขึ้นอีกหลายสเตปเลย คนแรกที่เข้ายุ่งด้วยคือวายุ เดี๋ยวมันจะมีตัวละครอื่นๆ อีก ที่เขาใช้เป็นเครื่องมือในการยั่วโมโหเรา แล้วบีมก็เป็นคนที่บ้าจี้อะ นิดเดียวก็ของขึ้น

เหนื่อยมั้ยแต่ละฉาก?
เหนื่อย (หัวเราะ) จำได้มันมีฉากที่เล่นกับพี่โม เล่นเสร็จเสียงแหบเลยอะ เพราะกรี๊ดกันเป็นบ้าค่ะ เสียงหายไปเลย แล้วก็เหนื่อย เพราะนอกจากพลังแล้วมันต้องมีหลายๆ เทคด้วยค่ะ

เพราะบางทีเราจะถ่ายกล้องไกลๆ เพื่อเอาภาพสวย แล้วก็มาถ่ายใกล้ๆ บางทีก็จะหมุนกล้องถ่ายแบบแฮนด์เฮลด์ เพื่อเวลาตัดต่อจะได้มีหลายๆ ภาพให้เลือก มันก็จะสวยขึ้น แต่นักแสดงก็ต้องสู้ตายมาก พี่โมเอเนอร์จี้สู้หนูได้ก็คือสุดยอด เป็นคนแบบไฮเปอร์อะพี่โม

เราทำยังไงให้มีพลังในการเล่นฉากปะทะคารม?
คือเรารู้อยู่แล้วแหละว่าเรื่องนี้มันเป็นแบบนี้ เราอ่านเราก็เตรียมใจมาเลย แล้วเราก็รอคอยฉากพวกนี้ เพราะมันเป็นฉากที่สร้างสีสันให้เรื่องนี้มาก ไม่งั้นเรื่องมันก็จะไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น นอกจากเขม่นๆ กัน นี่คือฉากที่คนเขากล้าเอาคืน กล้าที่จะสู้กันจริงๆ

เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีฉากพวกนี้ เรื่องนี้ก็จะไม่สนุกค่ะ ก็เลยเต็มที่กับมัน แล้วก็ทำการบ้านมาค่อนข้างหนักเลย เวลาเจอฉากใหญ่ ฉากฟาดฟัน ก็เตรียมตัวมาก่อนค่อนข้างนาน แล้วเวลาถึงเวลาจริงก็ซ้อมกันนานมากด้วย ก่อนที่จะถ่ายจริงค่ะ

เราคุยกับโมยังไง ต่างคนต่างเล่นให้สุดเลยมั้ย?
คือเราซ้อมคิวก่อนเป๊ะๆ แต่ด้วยความที่หนูกับพี่โมใส่เต็มอยู่แล้ว พอเทคจริง ถ้าผู้กำกับคิดว่ามีอะไรที่มันได้อีก เขาก็จะมาบรีฟว่าจุดนี้ของเพิ่มอีกนะ หรือว่าเน้นตรงนี้อีกนะ

ชอบฉากไหนที่สุด สำหรับตัวเรา?
โห…หนูชอบเยอะมากอะ มันจะมาเส้นของความแค้นระหว่างเพื่อน แล้วมันก็จะมีเส้นความรักของบีมกับผู้ชายต่างๆ ในเรื่อง ก็ถ้าให้เลือกอาจจะเป็นฉากที่เขามายั่วโมโหเรา ว่าเรียกฉันว่าแม่สิ ฉันจะเป็นแม่เลี้ยงแกแล้วนะ แล้วบีมคือตบเขา จนเขาเลือดออกอะ แบบเสียสติ เสียทุกอย่างไปเลย

อันนั้นก็เป็นจุดพีกเหมือนกัน เพราะว่ามันทำให้บีมเสียสิ่งที่เขาตั้งใจอะไรไว้อย่างหนึ่งค่ะ ก็จะอยู่กลางๆ เรื่อง เชื่อว่าคนดูน่าจะชอบ เพราะพี่โมคือแบบเป็นบ้าไปเลยอะฉากนั้น ยั่วได้สุดๆ

ฉากลงไม้ลงมือเรามีผิดคิว เจ็บตัวกันบ้างมั้ย?
ก็มีบ้าง ที่บางทีถ้าแบบพี่โมรับไม่ทัน มือหนูก็จะไปโดน แต่เราก็เต็มที่แหละ คือเราก็ไม่อยากให้แอคซิเดนมันเกิดขึ้น แต่มันก็จะมีบ้าง เราก็เลยต้องซ้อมค่อนข้างหนักค่ะ

ทีมบีมเยอะแค่ไหน พอละคนออนไปแล้ว?
ตอนแรกๆ คนจะรำคาญ ไม่เก็ตเลย ทำไมโง่ ไม่รู้ว่าคนนี้เฟก แต่พอตั้งแต่ที่บีมเอากล่องไปโยนใส่ เริ่มรู้ความจริง เริ่มที่จะด่า คนก็เริ่มชอบแล้ว รู้สึกว่านี่แหละสิ่งที่บีมควรจะเป็นตั้งแต่แรกคือแบบนี้ คนก็สะใจ คนแคปเยอะเลย

มีคนจ้างไปหยุมหัวหวานมั้ย?
จ้างเลยแหละ ให้หยุมหัว ให้เอาทุเรียนไปโยนใส่หวาน สารพัดเลยค่ะตอนนี้

กระแสตอบรับสำหรับเราถือว่าโอเคเลยใช่มั้ย?
ถือว่าแฮปปี้มากๆ ค่ะ เกินคาดมากๆ ไม่ได้คิดอะไรเลย คือหนูเป็นคนที่เวลาแสดงละคร เราจะพยายามไม่คาดหวัง แค่เราทำหน้าที่ของเราไปแล้ว เราแสดงเต็มที่ตรงนั้น

คืออะไรจะเกิดบางทีมันมีหลายปัจจัยเนอะ มันจะชนของแข็งหรือเปล่า หรืออาจจะไม่ถูกจริตคนดู คือมันหลายปัจจัยมากๆ ค่ะ ก็เลยโชคดีมาก ที่เรื่องนี้กลายเป็นฟีดแบ็กดีจริงๆ

ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับโมครั้งแรก?
ก็ดีใจค่ะ เป็นเกียรติมากๆ เพราะพี่โมก็เป็นเหมือนรุ่นพี่ในวงการคนหนึ่ง ที่หนูก็เห็นหน้ามานาน แล้วพอได้ร่วมงานจริงๆ มันก็เหมือนหนูได้วิชา แล้วก็ได้รับพลังอำมหิตจากพี่โม คือสายตาเขาอาจจะดูเหวี่ยงๆ นิ่งๆ ดูเป็นคนเข้าถึงยากหรือเปล่า แต่ไม่เลย พี่โมน่ารักมากค่ะ

แล้วอีก 2 หนุ่ม ก็อต อิทธิพัทธ์ กับ ภณ ณวัสน์ เป็นยังไงบ้าง?
โอ้โห…อย่าให้พูดถึงเลยสองคนนี้ (หัวเราะ) คือเหมือนเป็นเพื่อนกันไปเลยค่ะ ทำงานด้วยกันแล้วสนิทกัน ก็ไหลลื่นค่ะ ทำงานเหมือนไปเล่นกับเพื่อนมากกว่า

ในเรื่องภณเขาเป็นผู้ชายปากแจ๋ว?
ตัวจริงก็เป็นค่ะ (หัวเราะ) คือคาแรกเตอร์บีมกับนิกอะ หนูว่ามันใกล้เคียงแพทกับภณมาก เราคงซึบซับไปด้วยแหละความเป็นบีมนิก กลายเป็นเวลาเราอยู่กองอะ เราก็แซวแล้วก็เล่นกันอย่างนั้นจริงๆ เหมือนในละคร

จนพี่ๆ ทุกคนในกองก็จะแบบ สองคนนี้อีกแล้วนะ คู่เพื่อนสาวคู่นี้ยังไง เข้าฉากได้แล้วค่ะ มัวแต่เม้าท์ ส่วนพี่ก็อตก็จะดูนิ่งๆ หน่อย แต่เขาไม่รู้จักเขาจะไม่คุย แต่ถ้ารู้จักจะคุยไม่หยุดเลยค่ะ พูดจนลืมเข้าฉากก็มี พี่ก็อตเป็นคนที่ดูนิ่งๆ แต่ก็มีมุมสนุกๆ ของเขา

มันมีความยากง่ายยังไง กับการเข้าฉากกับ 2 หนุ่ม?
คาแรกเตอร์มันค่อนข้างแตกต่างกันอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาเข้าเราจะง่าย คนหนึ่งเราชอบ อีกคนหนึ่งเป็นเพื่อน เราก็จะมีพฤติกรรมที่ค่อนข้างแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่มันจะยากตรงที่ว่าสมาธิในการจำบท ในการเล่นอะ อย่าหลุดนะ อย่าไปหัวเราะเพื่อนนะ ต้องมีสมาธิมากๆ

กับ ป๋อ ณัฐวุฒิ และ น้ำฝน พัชรินทร์ เป็นอย่างไรบ้าง?
ดีค่ะ หนูน่าจะเข้ากับพี่ป๋อมากกว่าพี่ฝน แต่ว่าทุกครั้งที่เข้ากับพี่ๆ ทั้งสองคน หนูจะชอบมองเขาแล้วลืมแสดง เขาเล่นเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ เหมือนเขาคือตัวละครนั้น

แล้วเรารู้สึกว่าเราทำได้ดีขนาดนั้นหรือเปล่า เราอยากเป็นอย่างนี้ สนุกค่ะ เขาก็สอนหนูเยอะ แล้วพี่ป๋อก็เป็นกันเองมาก เพราะในเรืองนี้เราค่อนข้างใกล้ชิดกันค่ะ พี่ป๋อก็เลยทำทุกวิถีทางเลยค่ะ วันแรกเจอกันก็ละลายพฤติกรรม บอกแพทชิล พี่ป๋อวัยรุ่น ก็คุยกันง่าย ทำงานกันง่ายค่ะ

เป็นกองที่ละครหนัก แต่ในกองสนุกมาก?
ใช่ สนุกแต่ก็เครียดนะ แข่งกับเวลา อยากจะเก็บให้ได้หลายๆ ซีน แต่ด้วยความที่ละครเราคนมันเยอะกว่า เราจะถ่ายแต่ละซีนได้มันนานนะ ถึงจะดูเร็วๆ แต่เราใช้เวลาปั้นแต่ละซีนมาก งานคุณภาพนะคะ

พอใจกับเรตติ้งมั้ย ที่มันไต่ระดับมาเรื่อยๆ
ก็แฮปปี้นะคะ แต่ก็เชื่อว่าไปได้มากกว่านี้อีก ถ้าเราอ่านจากฟีดแบ็ก เราก็จะรู้สึกว่าเออ คนดูชอบ กระแสมันก็น่าจะไปได้อีกค่ะ

ฝากละครเรื่องนี้?
ก็ขอฝากละครเรื่องคู่เวรด้วยนะคะ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ 20.20 น. ทางช่อง 3 ค่ะ

จุดจบของเราสองคน จะเป็นเหมือนที่ทุกคนคิดมั้ย?
คือเรื่องนี้เหมือนทุกคนเป็นคู่เวรของกันและกัน ชีวิตทุกคนจะพัวพันกัน มันจะเอฟเฟกต์กันและกัน เราจะไม่มีทางรู้ว่าใครจะลงเอยกับใคร ใครจะแฮปปี้เอนดิ้ง ใครจะจบคนเดียว ใครจะได้รับผลของการกระทำ ผลของกรรม

ก็ต้องไปลุ้นกันค่ะ แพทเชื่อว่าตอนนี้คนเริ่มเดา ว่าเชียร์บีมคู่กับคนนี้นะ แต่มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดค่ะ ต้องไปติดตามชมกันนะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2422512
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2422512