เป็นหนัก! “ใบเตย อาร์สยาม” ตรวจพบไซนัสเรื้อรังจมูก-ริดสีดวงในจมูก – จมูกเกิดอาการคดเบี้ยวกั้นทางเดินหายใจ


ให้คะแนน


แชร์

เป็นหนัก! “ใบเตย อาร์สยาม” ตรวจพบไซนัสเรื้อรังจมูก-ริดสีดวงในจมูก – จมูกเกิดอาการคดเบี้ยวกั้นทางเดินหายใจ

          ก่อนหน้านี้เพิ่งจะเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปหมาดๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว “ใบเตย อาร์สยาม” เพราะลื่นล้มจนมีอาการปวดซีกซ้ายและชาตั้งแต่หัวไหล่จนถึงส้นเท้า

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม

            ล่าสุดมีเหตุจำเป็นต้องให้ “ใบเตย” เข้าโรงพยาบาลอีกรอบ เพราะมีอาการไอ จาม ไม่หยุด น้ำมูลไหล จนคิดว่าอาจจะติดโควิด19 อีกรอบหรือเปล่า แต่ปรากฎว่าไม่ใช่ดันพบว่าเป็นไซนัสเรื้อรังจมูกและเป็นโรคริดสีดวงในจมูก แต่หนักสุดยังพบว่าจมูกของเธอเกิดอาการคดเบี้ยว ทำให้กระดูกจมูกไปปิดกั้นทางเดินหายใจต่างๆอีกด้วย

ใบเตย อาร์สยาม

           “ล่าสุด เข้า รพ อีกแล้วจ้า ครั้งนี้มาแบบ งงเพราะมีอาการคิดว่าน่าจะเป็นโควิดอีกรอบ ปรากฎว่า Atk & Pcr ผลเป็นลบ โอเคโล่งใจ 3วันก่อนไปหา รพ แห่งนึง หมอก็บอกว่าน่าจะเป็นไซนัสอักเสบ ก็เอายากลับมาทานที่บ้าน นอนอยู่บ้านได้2 วันรู้สึกทำไมไม่ดีขึ้น ไอ จาม น้ำมูกไหลตลอด ปวดหัวตรงคิ้วขวาแบบสุดแบบสับ และปวดโพรงจมูกลามไปเบ้าตา เจ็บคอระคายคอ แบบไอจนน้ำหูน้ำตาไหล

       เมื่อคืนเลยตัดสินใจให้สามีและลูกสาวพามาโรงบาล กรุงเทพ มาถึงก็เล่าอาการหมอแบบปรกติคิดว่าคงไม่ได้เป็นอะไรมาก หมอเลยให้เข้าเครื่องMri Xray จมูก พอหมอได้ผลXray ก็รีบเอาผลมาให้แม่ใบดู หมอก็มาแบบหน้าเครียดๆ และถามเราว่า คุณใบเตยปวดหัวมากใช่ไหมครับ ผลXray แจ้งมาแล้วว่า เราเป็นไซนัสเรื้อรังจมูกมีหนองและตีบตันบวมและเป็นโรคริดสีดวงในจมูก ตอนนั้นคือ งงไปเลยเพราะหมอให้ดูภาพXray ประกอบไปด้วย และอีกอย่างคือหนักสุด จมูกแม่เกิดอาการคดเบี้ยว ทำให้กระดูกจมูกไปปิดกั้นทางเดินหายใจต่างๆ เลยเป็นเหตุทำให้ปวดหัวไมเกรนบ่อยเมื่อไซนัสกำเริบ

         หมอได้บอกแบบตรงๆว่า คุณใบเตยต้องผ่าตัดครับ ถ้าผ่าตัดไซนัสก็จะดีขึ้นไม่ป่วยออดๆแอดๆและอาการปวดหัวจะหายไป จุดนี้คือช็อคมาก แต่คนช็อคกว่าคือคุณสามี ไม่นึกว่าภรรยาจะเป็นหนักขนาดนี้ !!โล่งใจหมอบอกว่าผ่าตัดเรื่องใหญ่ ต้องมีช่วงพักฟื้น เพราะหลังผ่าเอฟเฟคจะหนักหน่อย อิแม่ก็คือลมจะจับ เพราะต้องเดินทางไป ยุโรปเดือนหน้า ทั้งเดือน คุณหมอเลยทำการรักษาในช่วงนี้แบบให้จมูกกับเสียงกลับมาใช้การได้ปรกติก่อนแล้วหลังจากบินกลับมาจากยุโรปก็นัดหมายผ่าตัดกันอีกที ระหว่างนี้ก็ใช้วิธีการรักษาแบบพ่นจมูก ให้ยาฆ่าเชื้อ ลดบวม ลดหนองในโพรงจมูกและในลำคอ

ใบเตย อาร์สยาม

        แต่ที่กลัวมากคือเรื่องเสียง เสียงคืออุปกรณ์ทำมาหากินของแม่ทั้งชีวิต จงอย่าพังไวนะคะแม่ขอร้อง ตอนนี้ก็รักษาเบื้องต้นให้หายขาด ก่อนบินไปทัวคอนเสิร์ต ฝั่งยุโรปเดือนหน้า หมอบอกว่าต้องดูแลตัวเองอย่างดีมาก เช้านี้ที่โรงบาลก็ได้มีเวลามาแชร์ริ่ง ในฐานะผู้ป่วยบ่อยเพียงเท่านี้ เพราะทุกคนถามกันมาเยอะมาก ว่าแม่ทำไมเข้าโรงบาล Dm กันมาเยอะมาก จึงเรียนมาเพื่อทราบตามนี้ค่ะ ขอบพระคุณทุกกำลังใจและความเป็นห่วงเป็นใยกันเสมอนะคะ ลูกสาวเวทมนต์และสามีเป็นกำลังใจที่ดีของแม่มาก ตอนนี้อยากแบกนางมาอยู่โรงบาลด้วยกันทุกวันเลย นางคือเจ้าความรักและความสุขจริงๆ และต้องยกให้ ประกันFwd ที่คุ้มครองและให้ความสบายใจในชีวิตแม่สุดๆ ต้องขอบคุณคุณหมอ @bangkokhospital ที่เก่งมากๆและช่วยคิดหาทางออกให้แม่ได้สบายใจมากที่สุดในการเตรียมพร้อมรักษาโรคนี้แบบเป็นสเต็ป เข้าใจความเป็นแม่และอาชีพที่แม่รัก ขอบคุณจากใจค่ะ”

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/115778/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/115778/read