ดารัณ ช้ำรักผู้ชาย เข็ดเป็นโรคซึมเศร้า-ถูกบูลลี่ ลั่น รักทอมดีกว่า


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดารัณ ช้ำรักผู้ชาย / เป็นอีกหนึ่งกำลังในกลุ่ม LGBTQIA+ ที่ไฟท์เพื่อกฎหมายสมรสเท่าเทียม สำหรับ ดารัณ-เศรษฐิณิช ชนวราสุทธิศิริ หรือ จูลี่ เดอะเฟซ 3 ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวความรักในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์วายรับปี 2023 PARTNER IN CRIME “อาชญากรรมรัก นักกฎหมาย” ณ สตูดิโอ กันตนา รัชดาภิเษก

สมรสเท่าเทียมผ่านด่านแรกแล้ว? “หวังค่ะ รออยู่ เราก็เป็นแค่ประชาชนคนเล็กๆ เนอะ ทำได้แค่ช่วยลงชื่อกัน ภาวนาขอให้ผ่าน ก็คิดว่าคงไม่ช้าไม่เร็ว ในอนาคตก็มีความหวังอยู่ว่าให้ผ่าน”

ปีนี้ LGBTQ+ มาแรง? “จริงค่ะ หนูเห็นมาเยอะเลยค่ะ เปิดมากขึ้นด้วย รู้สึกแฮปปี้มากขึ้น”

เหมือนเป็นรุ่นแรกๆ ที่เปิดตัวชอบสายนี้?จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจเปิดเลย (หัวเราะ) ฉันไม่ได้ตั้งใจเปิดจ้า พวกเธอแหละ (หัวเราะ) แต่พอได้เปิดมันก็สบายใจขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่ามันแปลกหรือผิดอะไรนะคะ แค่รู้สึกว่ามันได้เป็นตัวเองมากขึ้นยิ่งกว่าค่ะ แฮปปี้”

ช่วงแรกๆ สมรสเท่าเทียมไม่ผ่านใจแป้วไหม? “แป้วสิ เอาแหละ ฉันต้องไปแต่งงานต่างประเทศแล้วล่ะ ถ้า ณ ตอนนี้ถ้าผ่านจริงๆ ก็คงยังไม่ได้แต่งหรอกค่ะ คงต้องดูความพร้อมก่อน ตอนนี้ก็เอาให้ผ่านก่อน ช่วยเป็นกำลังใจให้มันเคลียร์ อย่างกัญชาก็ผ่านแล้ว ก็อยากให้มีเรื่องนี้อีกเรื่องหนึ่ง แค่เรื่องเดียวเอง ความหวังของคนไทยค่ะ เพราะว่ามี LGBT เยอะจริงๆ ที่เขารอ

แสดงว่าพร้อมแต่ง? “ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ) บ้าเหรอ”
ได้คุยกับแฟนของเราไหม? “ยังๆ ยังเลยค่ะ เอาไว้อายุ 30 กว่าๆ เลย อยากทำงานค่ะ สนุกกับการทำงาน”

ตอนนี้คบกันมานานหรือยัง? “เพิ่งคบค่ะ แต่ถ้ารู้จักกันมาก็เป็นปีกว่า ไม่ได้อัพเดตใช่มั้ย (หัวเราะ)”

เลิกกับแฟนเก่าแล้ว?พี่ไดญาเลิกกันมาหลายปีมาก เปลี่ยนมาคนหนึ่งแล้วค่ะ แล้วก็คนปัจจุบัน คือตอนที่คบพี่ไดญามันมีบางเรื่องที่ทำให้เราต้องเลิกคบกัน เรื่องนี้ผิดเองก็ยอมรับผิดแล้วมาเรียนรู้ ปรับปรุงตัวเองแล้วลองกลับไปคบผู้ชายเพื่อรีเช็ก ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ มันงง เลยลองกลับไปคบผู้ชายในจังหวะที่เขาเข้ามาพอดี ก็ลองดู ซึ่งสั้นมาก”

ตอนนั้นก็รู้ละค่ะว่าชอบทอมมากกว่า ก็สงสารเขามากๆ ขอโทษ คือเราไม่อยากให้เขาเข้ามาเป็นคนให้เราเช็ก แต่เราก็มีความรักให้เขา มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน แค่ว่าเรายังสับสนตัวเอง พอเลิกกันก็โสดมาพักหนึ่งก็คุยกับพี่คนปัจจุบันคุยกันมาปีหนึ่งค่ะ แล้วเพิ่งคบกันได้ไม่นานมานี้ค่ะ

เหตุผลที่ตัดสินใจเลิกคบผู้ชาย?อันนั้นเสี้ยวหนึ่งค่ะ แต่เหตุผลหลักๆ ที่เราเลิกกับผู้ชาย เพราะคบกับเขาแล้วเป็นซึมเศร้า เป็นหนัก คือก็ไม่ได้อยากว่าพี่เขา เขาก็มีส่วนดี แต่ว่าการที่เราคบกัน อยู่ด้วยกัน เราอยากได้คำชื่นชมบ้าง แต่ว่าสิ่งที่เราได้รับมาทุกวัน คือ อีอ้วน ไม่สวย ใส่ชุดไรก็ไม่สวย อยู่ๆ ก็รู้สึกอยากฆ่าตัวตายทุกวัน

คือรู้ตัวนะว่าจะทำอะไร แต่คอนโทรลไม่ได้เลยไปหาหมอทานยาพวกยานอนหลับ ยาแก้เครียด พวกปรับสาร แล้วก็ดีขึ้น ตัดสินใจว่าเลิกเพราะไม่ไหวแล้ว อยู่กับเขาแล้วมันดิ่งเลยเลิกดีกว่า อันนี้คือเหตุผลหลักค่ะ ส่วนดีเขาก็มีเยอะนะ เขาก็ดูแลเราดี

คนล่าสุดมาดามใจ? “คนนี้เขาโพสิทีฟมากทำให้ชีวิตเราดีขึ้นทุกอย่าง ทำให้กลับมารักตัวเอง ทำให้กล้าหาญมากขึ้น ที่เห็นว่าคุยนาน เพราะเหมือนเขาอยากให้เราหายดีก่อนความรู้สึกอื่นๆ เหมือนพอเราพร้อมแล้ว หมายถึงเป็นคนใหม่ เป็นคนที่ดีขึ้น”

เขาทราบไหมว่าเราเป็นซึมเศร้า? “ทราบค่ะ เพราะเขาเป็นคนที่รับฟังทุกปัญหาเลย คือพี่เขาแบบคนรอบข้างเป็นซึมเศร้าเยอะมาก เขาเป็นคนแบบรักษาเคส ทุกคนต้องมาปรึกษาเขา เขาก็เลยเข้าใจเราดีมากๆ”

ตอนนี้ไม่ต้องกินยาแล้ว? “ไม่ต้องแล้วค่ะ อยู่ๆ มันก็หายไปเลย เราแค่กลับมารักตัวเอง แล้วก็กลับมาทำสิ่งที่เราชอบในแต่ละวัน แค่ตื่นมารดน้ำต้นไม้ ทำงานบ้าน คือทำอะไรที่เราไม่จม ไม่ฟุ้งซ่านค่ะ แล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้น ออกกำลังกายด้วยชอบ”

ที่ผ่านมาเรามองย้อนไป ได้เรียนรู้อะไรบ้าง? “ความจริงมันไม่ใช่โรคที่น่ากลัว แต่ก็อย่ามองข้าม คือเราต้องรีเช็กตัวเองตลอดว่าตอนนี้เราเป็นอยู่มันหนักหรือเปล่า คือเดี๋ยวนี้มันก็มีให้ทำในอินเตอร์เน็ตแล้ว หนูก็เช็ก เราต้องเช็กบ่อยๆ ค่ะ เพราะดูว่าเราอยู่ในจุดไหน คืออย่างน้อยถ้าไม่มีเพื่อนหรือคนให้คำปรึกษาได้ก็แนะนำว่าพบแพทย์”

ความรักตอนนี้? “เรื่อยๆ ค่ะ แฮปปี้ ไม่ได้คาดหวังค่ะ พอเราไม่ได้คาดหวัง เราก็ทำอะไรสบายใจหมดเลยทุกอย่าง เป็นความรักที่สบายๆ มากๆ เลยค่ะ ไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรเหมือนกัน ไม่เคยเป็นแบบนี้ด้วย”

คนนี้ปรับเยอะ? “ไม่ค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าเราคุยกันมาเยอะมากๆ เคสเรา เขาก็เลยเข้าใจเรามากค่ะ แล้วเราก็ได้ฟังความคิดของเขาค่อนข้างเยอะ เราก็รับความคิดเขามาเยอะ มันก็ค่อยๆ ปรับจนมันคิดตรงกัน”

เขาเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเรา?ใช่ โตกว่า 6 ปีค่ะ อายุก็ไม่ใช่ปัญหา ตอนแรกก็กังวลนะคะว่าเรื่องอายุจะมีปัญหามั้ย แต่พอเราเริ่มคบกันจริงจัง มันดีกว่าที่คิด มันเกินกว่าที่เราคิดไว้เลยแฮปปี้

ด้วยความที่รูปลักษณ์เราสวยมาก ทำไมไม่ตัดสินใจลงประกวดนางงามสักเวที? “คนถามเยอะมาก หนูก็ตอบไม่หมดนะ ถ้าเอาจริงๆ ความรู้สึกตัวเอง ไม่อยากประกวด มันแบบไม่ใช่ทาง คือเราสามารถขึ้นไปเดินได้แหละ แต่บุคลิกภาพส่วนตัวมันห้าว เอาตรงๆ ไม่ได้ชอบทางนางงามขนาดนั้น

คือตอนนั้นที่เคยเดินสาย เพราะด้วยเงิน (ยิ้ม) เพื่อเงินล้วนๆ เลย ตั้งแต่ทำมาชอบนักแสดงสุดค่ะ ฝากเลยตอนนี้ก็มาเป็นพาร์ตศิลปินด้วย เพิ่งปล่อยเพลง ก็เกินคาดค่ะ 2 แสนวิวแล้ว แล้วในติ๊กต็อกคนก็เอาไปเล่นแบบเกินไปแล้ว มันดีใจค่ะ ชื่อเพลง รักข้างเดียว Falling in love ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7132563
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7132563