เรื่องย่อ สามีเงินผ่อน2022 ละครแนวตบจูบ เวอร์ชั่นปี 2022 ที่จะฟินกว่าที่เคย


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ สามีเงินผ่อน2022 เรื่องราวความรักที่ประเมินค่าไม่ได้ด้วยเงิน ขวัญ อุษามณี โคจรมาเจอกันครั้งแรกกับพระเอกสายอบอุ่น ไม้ วฤธ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อนุศนิยา วรเลิศลักษณ์ เป็นลูกสาวของ นันทพล ประธานบริษัท บวรเลิศ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทค้าปลีก ด้านการตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร รายใหญ่ในเมืองไทย อนุศนิยา เคยมีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ อานนท์ แต่เมื่อสิบห้าปีก่อน อานนท์ได้เสียชีวิตลงจากการจมน้ำขณะกำลังเล่นน้ำอยู่กับเธอ และเธอช่วยเขาไว้ไม่ทัน ทั้งที่ว่ายน้ำเก่งกว่ามาก


เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้นันทพลเสียใจ จนอดที่จะโทษและโยนความผิดทุกอย่างไปให้ อนุศนิยา จนกลายเป็นปมฝังใจอนุศนิยามาตลอด ว่ามีส่วนทำให้พี่ชายของเธอต้องตายไป ด้วยความห่างเหินที่ นันทพลมีต่อเธอตั้งแต่นั้นมา อนุศนิยาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้นันทพลได้ภูมิใจว่าเธอก็สามารถเป็นตัวแทนของอานนท์ และขึ้นเป็นประธานบริษัทต่อจากนันทพลได้


แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างนั้นเพราะ เพราะท่านเจ้าสัว อดีตผู้นำตระกูลวรเลิศลักษณ์ ได้มี ชยากร ลูกชายอีกคนที่เกิดจาก อังกาบ ภรรยาน้อย ทำให้นันทนา น้องสาวของนันทพล รู้สึกไม่ชอบใจ เพราะตัวเองเป็นแค่ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไรในตระกูล เลยกลัวชยากรจะมาแย่งสมบัติของตัวเองไป จึงพยายามที่จะหาทางกำจัดชยากรกับอังกาบออกไปจากตระกูลให้ได้


อังกาบ ไม่ยอมง่ายๆ วางแผนและทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ชยากรได้มีสิทธิในทรัพย์สินทั้งหมดอย่างถูกต้อง ด้วยการพยายามจะให้ชยากรแต่งงานกับอนุศนิยา เพราะเห็นว่าทั้งสองคนมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวที่ทำให้คนในสังคมต่างจับตามองว่าทั้งสองคนจะความสัมพันธ์ที่เกินเลยต่อกันในฐานะอากับหลาน

นันทนา จึงไปยุยง นันทพลให้รีบตัดไฟแต่ต้นลม โดยคิดที่จะจับคู่อนุศนิยากับ ศตวรรษ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวที่คอยดูแลนันทพลอยู่ เพราะคิดว่าศตวรรษมีคุณสมบัติที่เหมาะสม แถมยังเป็นลูกชายคนเดียวของ เสาวรส เพื่อนสนิท และลูกหนี้ของตัวเองที่กำลังร่วมหุ้นเปิดธุรกิจสปาด้วยกันอยู่ จึงคิดว่าน่าจะควบคุมเสาวรสได้ เสาวรสจะเป็นคนมีหนี้สินรอบตัว ด้วยความเป็นคนจมไม่ลง เสาวรสจึงพยายามหาทางทำให้ตัวเองกลับมาร่ำรวย มีหน้า มีตาในสังคมอีกครั้ง


เสาวรสจึงหวังจะให้ศตวรรษได้แต่งงานไปกับผู้หญิงที่มีฐานะสักคน ซึ่งนอกจากอนุศนิยาแล้ว ก็ยังมี โสมมิกา อดีตคนรักเก่าของชยากร ลูกสาวคนเดียวของ อุดมศักดิ์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ระดับประเทศ เจ้าของบริษัท พรรณราย กรุ๊ป มาเป็นว่าที่สะใภ้ เพราะรู้ว่าโสมมิกาหลงรัก ศตวรรษมาก แต่ศตวรรษก็ไม่เคยคิดอะไรเกินเลยกับโสมมิกามากไปกว่าความเป็นเพื่อน ทำให้โสมมิการู้สึกเจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ และคิดจะจับศตวรรษให้ได้

เมื่อบริษัทบวรเลิศจัดงานแถลงข่าวประจำปีของบริษัท อังกาบยุให้ชยากรบอกรักอนุศนิยาในวันนั้น เพราะมั่นใจว่าอนุศนิยาจะต้องตอบตกลงแต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นเหมือนอย่างที่คิด เพราะอนุศนิยาไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกับชยากร ก่อนที่คลิปเหตุการณ์นั้นจะถูกนำมาเปิดเผยกลางพิธีเปิดงาน เพื่อต้องการทำลายภาพลักษณ์ของทั้งสองคนในฐานะประธานและรองประธานบริษัท อนุศนิยาใช้ไหวพริบแก้ไขสถานการณ์ว่าทุกอย่างเป็นเนื้อหาบางส่วนจากโฆษณาตัวใหม่ของบวรเลิศที่ทั้งสองคนจะแสดงด้วยกันเท่านั้น ก่อนที่จะให้มิรันตรี เพื่อนสนิท ที่อนุศนิยาไว้ใจมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งแอบรักชยากรอยู่โดยที่อนุศนิยาไม่เคยรู้ และเป็นออแกไนช์จัดการในวันนั้น ตามหาตัวคนที่อยู่เบื้องหลังมาให้ได้ แม้ว่าอนุศนิยาจะจัดการปัญหาต่างๆ ได้ แต่นันทพลก็ไม่เชื่อ คิดว่าอนุศนิยากำลังโกหกอยู่ จึงได้ทะเลาะกับอนุศนิยาอย่างรุนแรงจนทำให้อนุศนิยาขาดสติขับรถไปชนจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น


ศตวรรษอยู่ในเหตุการณ์อุบัติเหตุ เข้ามาช่วยอนุศนิยาและพาส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา แต่ก็ทำให้อนุศนิยาต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจนกลายเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและสนิทสนมกันจนเกิดเป็นความรู้สึกดีขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว เมื่อโสมมิการู้เข้าก็ไม่พอใจบวกกับความเกลียดชังในตัวอนุศนิยาที่เคยมีมาก่อนหน้า ในช่วงเวลาเดียวกัน มิรันตรีและชยากรได้ร่วมมือกันสืบหาความจริงเรื่องคลิปในงานวันครบรอบของบวรเลิศ จนรู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือ อุดมศักดิ์ ที่ต้องการจะดิสเครดิตชยากรกับอนุศนิยาเพราะกำลังจะเปิดตัวธุรกิจใหม่มาแข่งกับบวรเลิศ และได้ตั้งโสมมิกาขึ้นเป็นประธานบริษัทเพื่อสู้กับอนุศนิยา

โสมมิกาต้องการเอาชนะอนุศนิยาอยู่แล้ว จึงพยายามหาทางเล่นงานบริษัทบวรเลิศตามคำสั่งอุดมศักดิ์ในทุกๆ ด้าน และหนึ่งในแผนที่ทั้งสองคนวางไว้ คือการดึงชยากร มาเป็นพวกด้วยเพราะต้องการตัดแขนตัดขาอนุศนิยา แต่ชยากรไม่เคยคิดที่จะออกมาจากบวรเลิศ เพราะเป้าหมายคือการได้แต่งงานกับอนุศนิยาและครอบครองทุกอย่างในสิทธิที่ควรจะได้รับแต่แรก


ชยากรและอังกาบจึงได้วางแผนขึ้นอีกครั้งเพื่อหวังจะรวบรัดอนุศนิยาให้ตกเป็นของชยากรเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น แต่ก็เกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นอีกจนทำให้อนุศนิยา หมดศรัทธาและผิดหวังในตัวชยากรมากเพราะไม่คิดว่าชยากรจะกล้าทำร้ายเธอแบบนี้ จนนำไปสู่การตัดสินใจที่จะแต่งงานกับศตวรรษ ซึ่งในเวลานั้นศตวรรษเองก็กำลังเกิดปัญหาเรื่องหนี้สินของเสาวรส จนนันทพลและนันทนา ได้ร่วมมือกันใช้หนี้สินนั้นมาบีบบังคับและยื่นข้อเสนอให้ศตวรรษแต่งงานกับอนุศนิยาเพื่อปลดหนี้ และเป็นการตัดความสัมพันธ์ของชยากรกับอนุศนิยา


โสมมิกา สืบหาความจริงจนรู้ว่าที่ศตวรรษยอมแต่งงานกับอนุศนิยาก็เพื่อต้องการจะล้างหนี้ และได้เปิดโปงทุกอย่างให้ทุกคนรู้ อนุศนิยาเสียใจและเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ถูกคนที่ตัวเองรักและไว้ใจมากที่สุดหักหลัง เธอต้องการหย่าทันที แต่ศตวรรษไม่ยอมเพราะความรักที่มีต่ออนุศนิยาและต้องการที่จะแก้ไขความผิดพลาดของตัวเอง อนุศนิยาทำทุกวิธีทางเพื่อกดขี่ เหยียบย่ำ ศักดิ์ศรีของศตวรรษ ให้ทนอยู่ในสถานะลูกหนี้และสามีเงินผ่อนของเธอ

เรื่องราว “ความรัก” คือสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ด้วย “เงิน” จะสมหวังหรือมีจุดจบเช่นไร ติดตามละคร “สามีเงินผ่อน” ที่จะมาช่วยเตือนสติการใช้จ่ายเงินทอง และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตคู่ ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) เริ่มออกอากาศตอนแรก 2 กรกฎาคม 2565 ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ละคร สามีเงินผ่อน2022
บทประพันธ์ : กรุง ญ ฉัตร
บทโทรทัศน์ : พันอักษร
กำกับการแสดง : ชาติชาย วรเพียรกุล
ผลิตโดย : CHANGE2561

รายชื่อนักแสดง สามีเงินผ่อน2022
อุษามณี ไวทยานนท์ รับบท อนุศนิยา
วฤธ ศิริสันธนะ รับบท หมอศตวรรษ
รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รับบท ชยากร
อมีนา กูล รับบท โสมมิกา
ณภัทร บรรจงจิตไพศาล รับบท มิรันตรี
สกาวใจ พูนสวัสดิ์ รับบท นันทนา
พล ตัณฑเสถียร รับบท นันทพล
สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงษ์ รับบท อังกาบ
ณหทัย พิจิตรา รับบท เสาวรส
พิมลวรรณ หุ่นทองคำ รับบท อารยา
จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ รับบท อุดมศักดิ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7133689
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7133689