แพรวา ยิ้มรับคนชมโสดแล้วแซ่บ แค่กลับมาเป็นตัวเอง จ่อฟ้องชาวเน็ตคอมเมนต์ด่า


ให้คะแนน


แชร์

แพรวา ยิ้มรับคนชมโสดแล้วแซ่บ เผยแค่กลับมาเป็นตัวเอง-เตรียมฟ้องชาวเน็ตคอมเมนต์ด่า รับเป็นเงินสดเท่านั้น นำไปทำบุญ ลั่นดาราไม่ใช่สนามอารมณ์ของใคร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 28 มิ.ย. 2565 นักร้องสาว แพรวา ณิชาภัทร มาร่วมโชว์เปิดงานแถลงข่าว The New Chapter of ‘High Cloud Entertainment’ Music Industry Hub of Southeast Asia ก้าวสำคัญของค่ายเพลง ‘ไฮคลาวด์ฯ’ สู่การยกระดับเป็น ‘ศูนย์กลางอุตสาหกรรมเพลงระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้’ ณ มูน สตาร์ สตูดิโอ และให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยโควิดที่เป็นครั้งที่2 และเรื่องเธอโสดแล้วแซ่บขึ้นมาก

เป็นโควิดรอบสอง? “ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็น มีอาการเจ็บคอ เราเทสต์แล้วขีดมันไม่ขึ้น เราก็คิดว่าต่อมทอนซิลอักเสบอีกแน่เลย เพราะช่วงนี้เราทำงานเยอะและพักผ่อนน้อย พอวันต่อมาไปกองสว๊อปมันก็ขึ้นสองขีดทั้ง 2 อัน และเป็นฟีลว่าไม่รู้ต้องทำยังไง เพราะอยู่หน้ากองแล้ว ก็หันไปมองพี่ๆ ว่าทำไงดีคะ ทุกคนก็บอกว่ากลับบ้านลูก ก็เลยไป PCR อีกรอบนึงเชื้อก็ออกมาประมาณ 7”

พอเป็นรอบสองแล้วเป็นยังไง เรามีประสบการณ์แล้ว? “ถ้าเทียบรอบนี้เป็นหนักกว่า 2 วันแรกนอนซม ปวดตัวมาก ไอคอจะแตก น้ำมูกเยอะมาก ตอนแรกก็ไปโรงพยาบาล แล้วโรงพยาบาลเต็ม ก็ลองย้ายโรงพยาบาลและมีเตียง เพราะว่ากังวล เพราะเชื้อค่อนข้างเยอะ”

ลงปอดมั้ย? “ไม่ลงค่ะ แต่คนรอบตัวติดจากหนูเยอะเหมือนกันรอบนี้ (ยิ้ม)”

รักษาตัวนานแค่ไหน? “9 วัน จริงๆ ประมาณวันที่ 6-7 ATK เป็นขีดเดียวแล้วค่ะ แต่เราก็รอครบ 9 วัน หมอก็ให้อยู่ถึง 10 วัน”

เรายังกังวลมั้ย เพราะคนยังติดเยอะ? “ก็นอยด์ค่ะ เพราะพอเราเป็นอีกรอบนึง มันไม่ใช่แค่เรา ตอนแรกคิดว่าเราอาจจะซวยคนเดียว แต่พอหันไปมองเพื่อนๆ ก็เป็นเยอะเหมือนกัน ก็เลยไม่รู้ว่าช่วงนี้เกิดอะไรขึ้น แต่เหมือนมันกลับมาอีกรอบนึง ก็อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวค่ะ”

นอยด์เพราะคนติดจากเราเยอะด้วยมั้ย? “ด้วยค่ะ แต่เหมือนช่วงที่หนูติดก็มีคนเป็นเยอะ เพราะน้องชายที่บ้านก็เป็นเหมือนกัน”

ต้องยกเลิกงานเยอะมั้ย? “ส่วนใหญ่เป็นถ่ายละครค่ะ เพราะช่วงนี้ละครเร่งปิดกล้อง แต่ก็เสียหายเยอะอยู่ค่ะ (หัวเราะ) เพราะพอหนูเป็นปุ๊บสักพักนึงก็มีนักแสดงที่เล่นกับหนูเป็นอีก”

เขาจะให้ถอดแมสก์จริงจังแล้ว เรารู้สึกยังไง? “ก็ตามสะดวกเลย แต่หนูว่าน่าจะใส่แหละ เพราะพอใส่แมสก์เราก็ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะมาก ข้อดีไป (ยิ้ม) แล้วเราก็กลัวด้วย ก่อนที่จะมีโควิดที่ไม่ได้ใส่แมสก์หนูจะชอบเป็นไข้หวัดใหญ่ทุกปี แต่พอมีโควิดเราไม่เป็นไข้หวัดใหญ่เลย แต่เราเป็นโควิด มันก็เป็นข้อดี แต่ก็เป็นข้อเสียเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่หนูก็น่าจะยังใส่อยู่”

ไปเช็คสุขภาพหรือยัง เพราะเราเป็นสองรอบ? “ตอนนี้ยังไม่ได้ไปรีเช็คเลยค่ะ เพราะทำงานทุกวัน แต่ถ้าว่างก็อยากไป เพราะวัคซีนเราก็เต็มแขน แต่ก็เป็นโควิดอยู่ดี (หัวเราะ)”

สุขภาพใจเป็นยังไงบ้าง? “สุขภาพใจก็หายดีค่ะ”

ตอนนี้แซ่บหนักมาก? “ไม่หรอก เราก็แค่กลับมาเป็นตัวเรา (หัวเราะ)”

คือเราเป็นคนเซ็กซี่อยู่แล้วเหรอ? “คือเราก็มีลิมิตความเซ็กซี่ของเรา เพราะฉะนั้นเราก็แค่กลับมาเป็นตัวเรา”

แล้วที่ผ่านมาไม่ได้เป็นตัวเองเหรอ? “เราพยายามเป็นคนดีให้เขา (ยิ้ม) พยายามไม่เป็นตัวเอง”

ล่าสุดชุดสูทเซ็กซี่ในไอจี? “อันนั้นก็ถ่ายอัพเดตโปรไฟล์ (หัวเราะ) ไม่มีอะไรเลย ทางสไตลิสต์เขาบอกว่าใส่แบบนี้แหละ ก็คิดว่าดีเหมือนกัน เพราะอายุเรามันก็ถึงวัยที่เหมาะสม สมควรแล้ว”

แต่ฮือฮามาก? “ใช่ค่ะ หนูตอบคอมเมนต์ไม่หมดเลย มันเยอะมาก งงเหมือนกันว่าเพื่อนๆ ตกใจ คนทักเยอะ แต่เพื่อนๆ ไม่ค่อยแซว แต่จะเป็นแฟนคลับมากกว่า”

เราคิดว่าตัวเองแซ่บมั้ย? “อุ๊ย ก็ต้องลองมาชิมดู (หัวเราะ)”

โสดแล้วไม่มีใครเข้ามาเลยเหรอ? “มันเงียบเหงา ดูร้างๆ (หัวเราะ) อาจจะเพราะหนูทำงานหนักด้วย”

หรือเพราะยังไม่ได้เปิดใจ? “เปิดเลยค่ะ ส่งโปรไฟล์มาได้ที่เบอร์ผู้จัดการก่อนเลย (ยิ้ม) จริงจัง”

เช็คอินบ็อกซ์ตลอดมั้ย? “เช็ค แต่ถ้าไม่ DM มาด่าก็จะเป็นให้กำลังใจ (หัวเราะ) ไม่มีผู้ชาย DM มา มีส่งคำคมบ้าง เป็นฟีลแฟนคลับให้กำลังใจ เราก็ขอบคุณค่ะ”

แต่เราก็ประกาศโสดมาพักใหญ่ๆ แล้ว? “ผู้ชายอาจจะกลัวเรา (หัวเราะ)”

สเป๊กมีมั้ยตอนนี้? “ไม่เลย พอถึงวัยนึงเดี๋ยวเราจะรู้เองว่าสเป๊กมันต้องลดลงไปเรื่อยๆ ถามว่าไม่ใช่ใครก็ได้ใช่มั้ย ก็อยู่ที่ใจดีกว่า”

เพื่อนๆ ไม่มีแนะนำใครเหรอ? “เพื่อนๆ ยังค่ะ ช่วงนี้เพื่อนๆ เห็นเราผ่านสงครามความรักมามากมาย ทุกรูปแบบ เพื่อนก็เลยรอให้เข้ามาจริงๆ แล้วเพื่อนค่อยสแกนดีกว่า เพราะบางทีเพื่อนก็ไม่แน่ใจว่า คืออย่างเพื่อนแนะนำเพื่อนมา เพื่อนก็ไม่รู้ว่าเพื่อนเขาคนนี้จะเป็นแฟนที่ดีของเราได้หรือเปล่า”

หลายคนเป็นห่วงเราที่มีคนมาด่าเยอะ? “ใช่ค่ะ เหมือนที่พี่ศิลปินในวงการท่านนึงพูดไว้ว่าถ้าไม่กล้ามาพูดสิ่งนี้ต่อหน้า ก็อย่าพิมพ์”

เราอยากจัดการอะไรกับพวกนี้มั้ย? “จริงๆ ก็อยากฟ้องนะ รู้สึกว่าคนเรามันต้องด่ากันขนาดนี้เลย เหรอ คือตั้งแต่หนูเข้าวงการมาหนูยอมเงียบมาตลอด รู้สึกว่าวันนึงทุกคนจะเข้าใจว่าทำไมเราเงียบ เหมือนพูดก็โดนด่า ไม่พูดก็โดนด่า ก็รู้สึกว่าไม่ได้เข้าวงการมาเพื่อเป็นสนามอารมณ์ของใครค่ะ”

มีคำไหนที่เรารู้สึกเจ็บที่สุด? “จริงๆ ก็หลายๆ คำ รวมๆ กัน ที่เจ็บคือรู้สึกว่าทำไมมนุษย์เราถึงไม่ให้กำลังใจกัน ทำไมถึงไม่พยายามที่จะเข้าใจกัน ขนาดเขามาด่าหนู หนูยังพยายามจะเข้าใจเขาเลยนะ ว่าที่เขามาด่าเราเพราะเขาอาจจะไม่ได้รู้จักเราจริงๆ แต่มันก็ไม่ต้องถึงขั้นด่า เพราะว่าหนูไม่ได้คิดว่าจะไปด่าใครก่อน ถ้าไม่รู้จัก แต่หลังจากนี้หนูว่าจะไม่ยอมแล้วค่ะ เพราะมันส่งผลต่อสุขภาพของหนู”

จะจัดการกี่คน? “หนูแคปไว้ค่ะ (ยิ้ม) แล้วกดเข้าไปดูในโปรไฟล์และแคปโปรไฟล์ไว้ด้วย ดูละเอียดค่ะ ทุกคนมีตัวตนค่ะ (ยิ้ม)”

จะเป็นมิสสน.แล้ว? “ถ้ามันได้มากกว่านั้นก็จะดี แต่ถ้าหนูฟ้องจริงหนูจะไม่รับกระเช้าค่ะ หนูจะรับเป็นเงินสดเท่านั้น (ยิ้ม)”

แสดงว่าฟ้องแน่ใช่มั้ย? “ถ้ามันหนักกว่านี้ ถ้ามันกระทบงานหนูมากกว่านี้ค่ะ ตอนนี้ยังกระทบจิตใจ เรายังพอทนได้ ก็เตือนหลายรอบแล้ว คือทุกคนคะ แพรวาไม่ใช่สนามอารมณ์นะคะ ศิลปินทุกคนไม่ใช่สนามอารมณ์ หลายๆ คนโดนเยอะมาก หนูว่าส่วนหนึ่งที่ศิลปินหรือนักแสดงเป็นซึมเศร้า ชาวเน็ตมีผล”

คิดว่าจะฟ้องเท่าไหร่? “ฟ้องเริ่มได้ตั้งแต่กี่บาท (ยิ้ม) ถึง 10 ล้านเลยเหรอ เส้นทางเศรษฐีมาก (หัวเราะ) งั้นหนูจะฟ้องไปทำบุญค่ะ”

ก็ขอให้กำลังใจกันดีกว่า? “ใช่ค่ะ จริงๆ หนูก็ไม่ใช่คนดีอะไรขนาดนั้น แต่หนูก็เลือกที่จะให้กำลังใจทุกคน เพราะรู้สึกว่าคนเรามันใช้ชีวิตด้วยพลังบวกค่ะ แต่ถ้าอยากพลังลบก็ได้จ้า เจอกัน (ยิ้ม) แต่คนที่ให้กำลังใจก็เยอะค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ (ยกมือไหว้) เพราะหนูรู้สึกว่ามนุษย์เรามันไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก ก็แค่เข้าใจกัน และให้กำลังใจกัน ก็ถือว่าเป็นบุญมากๆ แล้ว ดีกว่าด่ากัน”

รายการใหม่? “มีรายการใหม่ค่ะ ทางช่องยูทูบ ชื่อ แพรพลัสนัดจอย ค่ะ ขอบคุณทุกคนด้วยนะคะที่จิ้น แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีตัวจริงแล้ว (ยิ้ม) เราไม่ใช่แฟนกันค่ะ เพราะเขาขับเคลื่อนสมรสเท่าเทียมนะคะ เราก็ขับเคลื่อนเหมือนกัน เพราะทุกครั้งที่หนูไปกินข้าวกับพลัสเตอร์ก็จะมีพิกัดตลอด และไปกันแบบความสัมพันธ์สามคน (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7136401
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7136401