ช็อกทั้งวงการ ลือสนั่นปิดตัวแบบฟ้าผ่า บริษัทบันเทิงดังระดับตำนานผลงานมากมาย


ให้คะแนน


แชร์

ผลงานสนุกข้ามยุคสุดท้ายต้องลงเอยด้วยการ “จากลา” เตรียมช็อกทั้งวงการ ลือสนั่น ปิดตัวแบบฟ้าผ่า บริษัทบันเทิงดัง “ระดับตำนาน”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพจ เขวี้ยงรีโมท ออกมาแจ้งข่าวช็อกล่าสุดว่า เตรียมช็อก! ปิดบริษัทบันเทิงดัง “ระดับตำนาน” เป็นข่าวลือสนั่น เขย่าวงการบันเทิง ชนิดช็อกทั้งบางว่ามี “บริษัทระดับบิ๊ก” อายุหลายทศวรรษ เตรียมปิดตัวแบบฟ้าผ่า สะท้านฝนถล่มกรุง กลางปีแบบนี้

ชนิดคนในองค์กรที่รับสายหลายคน ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มถึงชะตากรรมตัวเองว่า ขึ้นเดือน “กรกฎาคม” จะมีสถานะอะไรในองค์กร ยังไม่นับ “รายการ” ที่ยังออนแอร์อยู่บนหน้าจอทีวี “หลายช่อง” จะต้องเป็นหมัน ยุติการออกอากาศแบบเหลือไม่กี่เทป หรือจะโยกย้ายถ่ายเทไปยังบริษัทพันธมิตรหรือไม่…อย่างไร?

แว่วมาอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องกะทันหัน เพราะเพิ่งจะประชุมใหญ่ไปในวันนี้ แถมบางคนรู้ตัวก่อนล่วงหน้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงขนาดฝากบอกต่อกันว่า ที่ไหนมีงานให้ทำบ้าง ช่วยหากันหน่อย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ แต่ถ้ามองในแง่ของธุรกิจ ก็พอจะเข้าใจได้ว่า หลังๆ ความนิยมไม่ค่อยจะมีใครพูดถึงเกี่ยวกับบริษัทนี้

ถือว่า “น่าเสียดาย” กับบริษัทนี้ ที่สร้าง “ตำนาน” ไว้หลายหน้าของวงการบันเทิงไทย มีผลงานจับใจคนทุกยุค ทุกคนที่บ้านมี “ทีวี” ต้องคุ้นเคยกับ “โลโก้” บริษัทนี้ ที่การันตีผลงานความสนุก ข้ามยุคตั้งแต่ “อนาล็อก” ยัน “ดิจิทัล” แต่สุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการ “จากลา” เหลือไว้เพียงความประทับใจในความทรงจำ

การรูดม่านของบริษัท “ระดับตำนาน” แห่งนี้ อาจเป็น “โดมิโน่ตัวแรก” ของวงการที่สร้างแรงกระเพื่อมของอุตสาหกรรมบันเทิงก็เป็นได้ เพราะจับสัญญาณได้ว่า ยังมีอีกหลายที่ ที่จ่อจะปรับลดคนอีกรอบแล้ว ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายรายการที่ต่างทน “ค่าเช่า” ไม่ไหว จำเป็นต้องโยกย้ายกันไปตามเวลา ได้แต่ส่งกำลังใจให้กันและกัน เพราะเรื่องกะทันหันอะไรแบบนี้ ก็เกิดขึ้นได้ในวงการทีวี

รู้คำตอบแล้ว ก็เก็บไว้ในใจแล้วกัน อย่าพิมพ์ตรงๆ เห็นใจคนที่อยู่ในเหตุการณ์ค่ะ #เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #บริษัทปิดตัว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7136783
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7136783