“แก้มบุ๋ม” หัวร้อนเพราะถูกวิจารณ์ไม่มีกิน หาเงินจากวัด! ซัดพวกชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

“แก้มบุ๋ม” ยอมรับหัวร้อน โพสต์ฉะพวกยุ่งเรื่องชาวบ้าน ตั้งใจหาเงินซื้อที่สร้างสถานปฏิบัติธรรม แต่กลับถูกวิจารณ์ไม่มีกิน จนมานั่งขายของหาเงินจากวัด ยันเงินทุกบาทไม่เอาเข้ากระเป๋าตัวเองอยู่แล้ว โปร่งใสและชี้แจงได้ ลั่นเหนื่อย ขอพักเรื่องทำบุญ รักใหม่แฮปปี้ ไม่ออกตัวแรง

โพสต์ข้อความเดือดแตกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ “แก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย” โดยเผยว่า “ก่อนตัดสินใจใครว่าเขาทำอะไรหรือเป็นยังไง ช่วยคิดก่อนนะ ไม่ใช่ไม่มีกินจนต้องมานั่งขายของจากวัด แต่ทำเพื่อเอาเงินไปทำบุญทั้งหมด งานอ่ะมีนะแถมเลือกงานด้วย จะมองใครมองคนอื่นว่าเป็นแบบไหน กลับไปมองความคิดของตัวคุณเองก่อนเถอะ” โดยเจ้าตัวก็เผยว่าตนตั้งใจหาเงินเพื่อหาซื้อที่ทำสถานปฏิบัติธรรม โดยนำวัตถุมงคลที่เคยได้มา นำมาให้คนเช่าบูชาต่อ ซึ่งยอมรับว่าพอได้ยินคนต่อว่ามาก็เกิดอาการหัวร้อนอยู่ไม่น้อย

“อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดหรือเปล่า คือต้องบอกว่าเราตั้งใจจะหาเงินทำบุญ และไปหาที่ซื้อทำสถานปฏิบัติธรรม เราก็มีของวัตถุมงคลต่างๆ ที่เคยได้มา นำมาให้คนที่บริจาค เหมือนเป็นการเช่ามาบูชาต่อเลยทำให้คนเข้าใจผิดว่า เดี๋ยวนี้ไม่ทำอะไรเหรอ มานั่งขายอะไรแบบนี้เหรอ เราก็เลยรู้สึกว่า เราทำบุญก็ไม่จำเป็นต้องไปบอกใครไหม เราอยากทำ แต่ทำไมต้องมาเหน็บ มายุ่งเรื่องชาวบ้าน ถามว่าเราได้ยินกับหูไหม พี่เลี้ยงได้ยินแล้วมาบอก”

“ถามว่าหัวร้อนไหม ก็โกรธนะ ใจหนึ่งก็ทำบุญ แต่อีกใจก็คิดว่าใครอย่ามาทำอะไรเรา เราเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว แต่พอผ่านไปก็รู้สึกว่าช่างมันเถอะ ไม่ได้สนใจอะไรแล้ว คนในหมู่บ้านก็ไม่ได้พูดเยอะนะ มีคนมาทักและเขาก็มาบอกเรา เหมือนเป็นการพูดปากต่อปาก เพราะตอนไลฟ์สดเรามีลอตเตอรี่ด้วย เลยทำให้เขาคิดว่าเราไม่ทำงานเหรอ แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากจะแบมือขอว่าเรามาทำบุญนะ เราอยากทำอะไรแลกเปลี่ยน กับคนพูดก็ไม่เคลียร์ เพราะพอเราโพสต์ไปเราก็รู้สึกสบายใจในที่ของเราแค่นั้น”

ลั่นไม่แปลกที่คนจะมองว่าทำเพื่อผลประโยชน์ แต่ไม่ได้บังคับให้ทำ ใครไม่เต็มใจก็เอาเงินคืนไป
“ก็ไม่แปลกหรอก เพราะสมัยนี้คนบอกว่าทำบุญ แต่เงินทำบุญมันไม่ได้เข้าไปทำบุญจริงๆ แต่ตัวเรา เราไม่ได้บังคับให้เขาทำ ให้ที่สมัครใจหรือเต็มใจทำก็เรา ก็คือทำ หรือถ้าใครที่ไม่เต็มใจก็เอาเงินคุณคืนไป”

หลังเราโพสต์ไปก็ปกติ ทุกวันนี้คนยังทักว่าไม่เอามาอีกเหรอ เอามาอีกสิ แต่เราก็บอกพักก่อนค่ะ ขอทำงานหาเงินเลี้ยงดูตัวเองก่อน เหนื่อยแล้ว แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยนะคะ เพราะเรายังมีการทำกล่องไปวางตามโรงพยาบาลไว้รับบริจาค ก็มีคนช่วยมาตลอด พอเราโพสต์ว่ายอดเงินได้เท่านี้นะ เราไปแกะกล่องมานะ คนก็บอกว่าหนูก็ร่วมหยอดค่ะ หนูก็ทำค่ะ หลายคนก็หลายมุมมองเนอะ คนไม่อยากทำก็ไม่ทำ คนที่อยากทำก็ทำโดยไม่ต้องพูดอะไรเยอะ”

เดินหน้าทำต่อ ทุกบาทไม่เอาอยู่แล้ว สบายใจได้
“เราก็ยังเดินหน้าต่อไป เพียงแต่ว่าเราไม่ได้ไปลงมือลงแรงเท่าเดิม ตอนนั้นเราทุ่มมาก แต่ตอนนี้ขอทำงานก่อน ต้องสลับกัน ส่วนเงินก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ไปไหน ของที่ให้คนบูชาก็อยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหน เงินที่เอาออกมาแล้วเท่าไหร่ก็คือชี้แจงตลอด สบายใจได้ ทุกบาทบุ๋มไม่เอาอยู่แล้ว ถามว่าไม่ปรี๊ดแล้วใช่ไหม ถ้าใครมาว่าก็จะโกรธเหมือนเดิม (หัวเราะ)”

รักแฮปปี้ดี ไม่ออกตัวแรง
“ดีค่ะ เขาก็ดี แต่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องอนาคต ตอนนี้ทำอารมณ์ตัวเองให้ดีก่อนแล้วกัน ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่อยากออกตัวอะไรแรงแล้ว”

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา