ลองคบกันดู หยวน จริงใจ แพท ซิกซ์แพ็กแน่นเจอซื้อ4แสน เผยเหตุชีวิตเปลี่ยน


ให้คะแนน


แชร์

เหตุหายจากบ้าน2อาทิตย์ปฏิบัติธรรมชีวิตเปลี่ยน ลองคบกันดูได้ หยวน จริงจังจริงใจอยากดูแล แพท รอฝ่ายหญิงพร้อม สเปกทุกอย่าง ไม่ติดมีลูกแล้ว ซิกซ์แพ็กแน่น เจอซื้อ4แสน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หนุ่มตี๋ซิกซ์แพ็กแน่น หยวน กวินรัฎฐ์ หรือ หยวน ดราก้อนไฟว์ เปิดปากครั้งแรกหลังสารภาพรัก แพท ณปภา กลางรายการ พร้อมเผยอยากดูแลไม่ว่าจะสถานะอะไร ชมฝ่ายหญิงครบเครื่อง ปลื้มในการดูแลครอบครัว รับจีบผู้หญิงไม่เป็นจึงยังไม่ได้เริ่มต้นคุย พร้อมอัปเดตข่าวหายไปจากบ้าน 2 อาทิตย์ เผยสถานะตอนนี้โสดแถมอวดหุ่นทำให้ตอนนี้ในไอจีมีคนมาขอซื้อบริการทุกรูปแบบ ให้ราคาสูงถึง 400,000 ส่งรูปของลับเพียบ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ในไอจีลงรูปซิกซ์แพ็กบ่อยขึ้น?
หยวน : เมื่อก่อนจะเป็นโรคไม่ถ่ายรูปตัวเองเลย มีแฟนคลับส่งข้อความมาเยอะมากว่าช่วยลงรูปพี่หน่อยได้มั้ยคิดถึงอยากเห็นหน้าพี่ หยวนก็รู้สึกผิดเองก็พยายามมาหลายปี จนทุกวันนี้เราถ่ายรูปตัวเองได้ ลงรูปตัวเองได้ ให้คนอื่นเป็นแรงบันดาลใจ ให้เห็นหน้าให้หายคิดถึง เมื่อก่อนมันเป็นอารมณ์แบบที่เราไม่ชอบถ่ายตัวเองเลย ถ่ายรูปคนอื่นได้ ถ่ายงานได้

หุ่นแซ่บมาก?
หยวน : ผมไปเทรนด์กับนักกีฬาเพาะกายระดับโลกเลยแชมป์ 3 สมัย เป็นคนไทย เขาไม่ใช้ยาเลยคลีนเลย เขาดีมากรักมาก

ดูแลตัวเองเพื่อเปิดใจกับความรักครั้งใหม่หรือเปล่า?
หยวน : ตอนนี้โสดครับ หยวนเป็นคนตั้งใจอยู่แล้ว เรื่องความรักของเราหยวนมั่นใจว่าผมสามารถทำให้ผู้หญิงที่ผมรักมีความสุขได้

สารภาพรัก “แพท ณปภา” กลางรายการหนึ่ง?
หยวน : จริงครับ ผมตอบคำถามปกติในรายการ คุยไปคุยมาก็น้องแพทปลื้มหยวน หยวนไม่รู้เรื่องเลย แต่หยวนเคยสัมภาษณ์น้องแพทตอนนั้นเขายังไม่มีครอบครัว เขาดูแลคุณแม่อยู่ เราเลยคุยกับน้องแล้วรู้สึกผู้หญิงน่ารัก ประทับใจมากที่เขาดูแลครอบครัว เป็นคนรักแม่เหมือนกัน

โดนสเปกเลยมั้ย?
หยวน : ไม่ได้เป็นคนมีสเปกมากมาย แต่ถ้าเป็นน้องแพทก็ครบเครื่องแล้วนะครับ

โอเคกับคุณแม่ลูกหนึ่ง?
หยวน : โอเคครับ เพราะว่ามีคนพูดกับหยวนเยอะมาก เขาแต่งงานมาแล้วมีลูกแล้วนะ ถ้าจะคบกันจริงๆหยวนขอบอกตรงนี้เลยว่ามันเป็นความเชื่อที่มันทำอะไรกับหยวนไม่ได้เลย มันเรื่องธรรมดา ใช้ชีวิตอาจจะมีผิดหวัง ผิดพลาด เสียใจมีครอบครัวไป แต่ว่าในความเป็นผู้ชายเราต้องดูแลเขามากกว่าที่จะเอาตรงนี้มาเป็นตำหนิ

แพทให้สัมภาษณ์แล้วเขิน แต่ไม่มีขอเบอร์ ไม่ขอไอจี ทำไมไม่เริ่มต้นจริงจัง?
หยวน : วันนั้นตอนที่ไปถ่ายงานด้วยกัน เขาถามว่าเกิดปีอะไร ปีระกา โอเคเลยเข้ากับลูกได้เลย แต่แพทเพิ่งไปดูดวงมาช่วงนี้ความรักไม่โอเคพี่หยวนอย่าเพิ่งเข้ามานะ เขาบอกรอก่อนๆ แต่ตัวเราเองเรารู้สึกอยากให้น้องแพทเขามีพื้นที่เพราะน้องแพทเป็นผู้หญิงที่แกร่งมากต้องดูแลคุณแม่ ดูแลลูก ดูแลครอบครัวหลายอย่าง การที่เราจะไปอยู่ในพื้นที่ของเขา หยวนอยากให้น้องแพทเป็นคนเปิดพื้นที่ให้เราเอง

ทำไมไม่ฟอลโลว์ไอจี?
หยวน : หยวนไม่ค่อยเล่น ไม่ฟอลโลว์ใครเลย เราจะรักใครสักคนไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนก็ได้ เราอยู่ในสถานะไหนก็ได้หยวนรู้สึกว่ามันไม่ต่างกัน หยวนมีความรู้สึกดีๆกับน้องเหมือนเดิมเลย

ถ้าเกิดวันหนึ่งเขาบอกว่าพร้อมแล้ว?
หยวน : ลองคบกันดูได้ครับ ผมก็มีไปเมนต์อยู่ในไอจีเขา หลังจากถ่ายรายการจบ เราก็เป็นกำลังใจให้ ตอนถ่ายรายการเสร็จก็เข้าไปกอดน้องเลย บอกน้องแพทสู้ๆนะพี่หยวนเป็นกำลังใจให้ แล้ววันดีคืนดีน้องแพทมากดไลก์ เราก็รีบไปดูหน่อยคุยหน่อยเป็นยังไงบ้าง ก็ไปเมนต์แซว เขาลงประมาณเล่นโกคาร์ทปวดตัวไปหมดเลย เราเลยไปแซวบอก แม่ปวดแต่ตัว ใจพ่อดูแลเองนะ

ใช้แทนตัวเองว่าพ่อ?
หยวน : ให้เขารู้สึกดี

แพทน่ารักยังไงในสายตาเรา?
หยวน : หยวนไม่ใช่แค่ปลื้มน้อง หยวนรู้สึกว่าเคารพน้องเลยในจุดหนึ่ง ทั้งเก่ง ทั้งแกร่ง ดูแลครอบครัว หยวนมองน้องพรีเซนต์ภาพที่สนุกสนานเฮฮาให้คนเห็นแต่จริงๆหยวนรู้เลยว่าในหัวใจก็ต้องการการดูแลเหมือนกัน เป็นกำลังใจในแนวไหนก็ได้ เราก็เป็นเหมือนแฟนคลับคนหนึ่งให้กำลังใจน้องแพท เราเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอนะ ไม่ว่าพื้นที่ไหนตัวไกลแค่ไหน แต่ความรู้สึกมันส่งกันให้ถึงได้

พร้อมจะจีบแพทหรือยัง?
หยวน : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องคุยกัน ใช้เวลาในการศึกษา

ทำไมเพิ่งมาเปิดใจตอนนี้?
หยวน : เราเป็นผู้ชายที่ไม่หลงตัวเองเลย เราไม่ใช่คนหล่อ แต่เราดูแลตัวเองเรื่องสุขภาพ หยวนไม่คิดว่าน้องแพทจะปลื้มเรา พอเราได้รู้เรารู้สึกปลื้มน้องเหมือนกัน ที่หยวนกล้าพูดตรงๆแบบนี้เพราะว่าหยวนไม่ได้คิดอะไรเลยในทางที่ไม่ดี หยวนรู้สึกว่าอยากดูแลผู้หญิงคนนี้จริงๆ ไม่จำเป็นว่าต้องก้าวไปในฐานะแฟนก็ได้ สบายๆ การให้คนๆหนึ่งมีความสุขถ้าเกิดว่าตัวเราเองยังรู้สึกเกร็ง

แพทพร้อมให้จีบ ทำไมไม่ทัก?
หยวน : ผมเป็นผู้ชายที่จีบผู้หญิงไม่เป็น

ถ้าแพทดูอยากจะบอกอะไร?
หยวน : ก็ยังยืนยันเสมอเลยว่าไม่ว่าหยวนจะอยู่ในสถานะไหน อยู่ไกลแค่ไหน หยวนเห็นถึงความตั้งใจของแพทที่จะใช้ชีวิตให้ดี หยวนเป็นเหมือนผู้ชายคนหนึ่งที่พร้อมจะซัพพอร์ต จะสนับสนุนน้องแพทในทุกๆทาง แล้วเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดให้น้องแพทด้วย

ล่าสุดมีข่าวออกจากบ้านไป 2 อาทิตย์ไม่บอกใครเลย เกิดอะไรขึ้น?
หยวน : ถึงจุดหนึ่งหยวนรู้สึกว่าเราทำงานหนัก เราอยากให้รางวัลตัวเอง อยากทำอะไรดีๆเพื่อครอบครัว เพราะหยวนก็มีคุณแม่เขามีโรคประจำตัว ดูแลตลอดเลยเรารักและเป็นห่วงเขามาก ไปปรึกษาหลายคนเขาบอกว่าบุญที่ทำอยู่มันก็ได้ระดับหนึ่ง แต่บุญที่สูงคือการปฏิบัติภาวนา เราเลยตัดสินใจว่าจะไปทำบุญให้แม่ ความสุขของหยวนการที่เราเป็นลูกตื่นเช้าขึ้นมาซื้อกับข้าวให้แม่ทาน ผมก็มีความสุขมากแล้ว เลยตัดสินใจไปปฏิบัติธรรมเลย ที่หยวนไปลำบากมากเป็นป่า เราไปทำให้ได้บุญเต็มที่ ทางวัดบอกว่ามันจะมีมารมาผจญ บางทีคนที่เรารักจะมีเรื่องไม่ดีเพื่อดึงให้เราออกไปจากการปฏิบัติ หยวนตัดสินใจบอกผู้จัดการปิดมือถือ แล้วอยู่ที่นั่น 2 อาทิตย์ ไม่ได้บอกที่บ้าน

ที่บ้านว่ายังไง?
หยวน : หยวนบอกว่าจะไปต่างจังหวัดไม่อยู่หลายวัน

เงินรายได้หายไปหลายแสน?
หยวน : มันก็ต้องแลกครับ หยวนว่าคุ้ม นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่หยวนทำอะไรดีๆเพื่อคนอื่นได้ มันหมดทุกเงื่อนไข สิ่งที่มีที่สุดในชีวิตคือเวลา หยวนอยากเอาเวลาที่มีชีวิตอยู่ อะไรที่เป็นประโยชน์กับครอบครัว อะไรที่เป็นประโยชน์กับสังคมหยวนจะเลือกทำทุกอย่างเลยครับ

อ่อนไหวกับเรื่องคุณแม่มาก?
หยวน : ผมไม่มีพ่อแล้วไงครับ พ่อเสียไปตั้งแต่เด็ก เหลือคุณแม่คนเดียว

เคยคิดจะไปบวช?
หยวน : เคยคิดอยู่ 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นคนชอบฟังธรรมแล้วหลวงตามหาบัวท่านละสังขาร ก็จะไปหาหลวงตาโกนหัวบวชเลย แต่ระหว่างทางพูดว่าเดี๋ยวจะไปบวชให้หลวงตา แล้ววิทยุที่เปิดฟังอยู่ก็เทศน์ออกมาเลย ว่าไม่จำเป็นต้องห่มผ้าเหลืองเป็นฆราวาสก็สามารถบวชใจได้ เราก็ตกใจ ครั้งที่สองฟังธรรมหลวงพ่อวัดท่าซุงแล้วปิติใจอธิษฐาน ท่านก็พูดกลับมาเหมือนกันว่าให้บวชใจไม่ต้องห่มผ้าเหลือง

น้ำหนักหายไป 10 กิโล?
หยวน : ตอนไปปฏิบัติเลยครับ หลวงพ่อท่านไปบิณฑบาตที่ชานเมือง เราก็ตามท่านไป ตอนกลับมาที่วัดก็แยกอาหารให้หลวงพ่อก่อน เรากินก้นบาตร ซึ่งจะมีนกบ้าง กบบ้าง อาหารพื้นบ้านเลย เราทานไม่ได้ อยู่ได้แค่ข้าว แล้วได้ทานมื้อเดียว ทำกิจกรรมทั้งวัน เดินจงกลม นั่งสมาธิ

เราใช้ชีวิตสบายมาตลอดทำไมถึงอยากลำบาก?
หยวน : ไม่อยากลำบากครับ แต่ว่าเราอยากฝึกตัวเอง การที่เราจะไปช่วยเหลือใครถ้าเรายังไม่ลำบากเราจะไม่มีทางเข้าใจ ว่าคนที่ลำบากจริงๆเขาเป็นยังไง

ถ้าไม่ใช่แพท สเปกเป็นยังไง?
หยวน : หยวนแพ้ทางคนสูงผอม

โพสต์รูปหุ่นฟิตๆ หัวกระไดไม่แห้งเลย?
หยวน : โหดมากเลยครับ มีการดีลขอนอนด้วย ทั้งผู้ชายผู้หญิง แบบ 400,000 ขอทีเดียวเป็นความลับนะ ถ้าไม่พอบอกได้นะอยากได้เท่าไหร่ มีเข้ามาเยอะครับ ผมก็ตกใจ ส่งรูปมานัดเจอ วันไนท์สแตนด์ ช่วงหลังๆหยวนสัญญากับแฟนๆว่าจะตอบข้อความทุกข้อความ เขาก็บอกว่าพี่ไม่อ่านหนูเลย แล้วหยวนเพิ่งมาอ่านตอนหลัง ใครที่เข้ามาคุยทุกแนวผมตอบหมดเลยครับ

มีชวนกินข้าวขอซื้อตัว?
หยวน : มีทั้งชวนไปเที่ยวด้วย มีทุกแนวเลยครับ มันก็แปลก บ้านพี่อยู่ไหนหนูจะไปเดี๋ยวนี้ บางคนมีความพราวในตัวเองว่าเขาก็หุ่นดีออกกำลังกาย แต่รูปที่เขาส่งมาเนี่ย

มีของลับด้วย?
หยวน : ครับ หมดเลยเป็นผู้หญิง มีหลากหลายอาชีพ เราก็ไม่ได้ถือสาอะไร เราก็ตบไปทางธรรมะหรือไม่ก็ทำให้น่าเบื่อไปเลย

อนาคตเท่าไหร่ก็ไม่ไป?
หยวน : ไม่ไป ถ้าคุณเหงาเราคือเพื่อน เป็นได้แค่เพื่อนจริงๆ เป็นกำลังใจที่ดีให้กัน หยวนมีเพื่อนเป็นโรคซึมเศร้าเยอะเราอยากช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้น แต่ขอช่วยในทางที่ดีจริงๆ ทางยังงี้มันก็ไม่น่าจะดีเท่าไหร่

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7145959
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7145959