จุ๊บแจง กนกวรรณ MUT ประกาศถอนตัว คนดราม่าวิจารณ์กฎหมายไทยล้าสมัย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.ค. 2565 12:19 น.

โดย ปุ้ย ปิยาภรณ์ ได้พูดผ่านทางไลฟ์สดว่า ปรากฏว่ามันมีเหตุการณ์ที่จะทำให้จุ๊บแจงไปต่อไม่ได้ ก็เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตของเธอเหมือนกัน เจ้าตัวก็เพิ่งมารู้วันนี้เหมือนกัน เพราะเพิ่งไปประชุมกลับมา จนทำให้จุ๊บแจงไม่สามารถไปต่อได้ 

ด้าน จุ๊บแจง ได้บอกว่า ตั้งแต่เริ่มสมัครเข้ามาประกวด ตั้งใจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนและคนที่กล้าคิดแต่อาจไม่กล้าฝันที่จะเข้ามาประกวด และเราอยากลองดูว่าเราจะทำได้หรือไม่ อยากพิสูจน์ตัวเอง ไม่คิดว่าเราจะเข้ามาได้ลึกขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยมีสาเหตุหลายๆ อย่างที่ทำให้เราไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องถอนตัวจากการประกวด

แม่ปุ้ยบอกต่อว่า เราทำได้เพียงให้กำลังใจว่า คราวหน้ามาใหม่และต้องวางแผนให้ดี เก็บตรงนี้ไว้เป็นประสบการณ์ เชื่อว่าจุ๊บแจงจะเป็นครูที่ดีของเด็กได้แน่นอน หลังจากนี้เราจะเรียกผู้เข้าประกวดที่ได้คะแนนลำดับที่ 31 เข้ามาประกวดต่อไป

สำหรับในโลกออนไลน์และแฟนนางงามได้ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยต่างพากันมองว่า อาจเป็นเพราะเนื่องจากมีกฎกระทรวงศึกษาธิการข้อหนึ่งระบุว่า “ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวดหรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ” (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)

ซึ่งในเรื่องนี้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นบอกว่า เป็นวินัยที่ตกยุค เพราะผ่านมาแล้วถึง 61 ปี ถึงเวลาที่ต้องหมุนตามโลกได้แล้ว พร้อมกับให้กำลังใจ จุ๊บแจง กันเป็นจำนวนมาก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2436647
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2436647