“ฟาง” ยอมรับว่าเหงา! เมื่อน้องสาว “เฟย์” กำลังอินเลิฟ เผยไม่ชอบแชร์ความรัก


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อมีโอกาสเจอกับสาว ฟาง เลยถามถึงน้องสาว เฟย์ ที่หัวใจสีชมพูอยู่เวลานี้ว่า ได้มาปรึกษาเรื่องแฟนบ้างมั้ยในฐานะที่อาบน้ำร้อนมาก่อน?

โดย ฟาง กล่าวว่า “ไม่ได้ปรึกษาเลยค่ะ เพราะว่าเค้าก็น่าจะตัดสินใจเองได้ เพราะโตแล้ว เค้าจะมีความเป๊ะของเค้านิดหนึ่ง เค้าสามารถจัดการบางอย่างได้ ก็โชคดี เวลาไปเที่ยวฟางก็จะแบบ อะ เฟย์ทำแทน เลย พี่ฟางเดินตาม คือฟางสายเดินตามอยู่แล้ว ได้หมดเลย ชิลมาก อยากกินอันนี้อะไป เราเป็นคนที่อะไรก็ได้มากๆ อยู่กับพี่ว่านก็คืออะไรก็ได้เหมือนกัน คิดไม่ออก แต่อยู่กับเฟย์เค้าจะมีความสนใจ มีความแอ็กทีฟ ด้าน ร้านอาหารร้านใหม่ๆ เวลาไปเที่ยวกับเฟย์ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรทำ รู้สึกว่าวันหนึ่งของเค้ามันยาวกว่าเราจังเลย (หัวเราะ) ทำไมเค้าไปได้หลายที่ โปรแกรมเค้าแน่นมากเลย ไปกับเฟย์ก็คือสบาย เฟย์ไปไหนพี่ฟางไปด้วย เราก็เลยกลายเป็นคนติดน้อง”

แล้วตอนนี้เค้ามีแฟนแล้วนะจะติดกันยังไง?

“ตอนนี้ก็เหงาๆนิดหน่อย (หัวเราะ) แต่เราอยู่บ้านเดียวกันอยู่แล้ว เราก็ต้องเจอกันตลอด แล้วช่วงนี้เราต่างคนต่างทำงานไง มันก็เลยไม่ได้อะไรขนาดนั้น”

มีแซวเค้าบ้างมั้ย?

“ก็มีแซวบ้างเป็นธรรมดา มันก็ต้องแซวบ้าง แต่ที่บ้านแซวไปแซวมาก็อืม…เข้าใจแหละว่าต้องเป็นประมาณนี้”

มีมุมหวงหรือห่วงน้องมั้ย ใจหายมั้ย เพราะเคยตัวติดกันตลอด?

“ความใจหายมีอยู่นิดหนึ่ง เหมือนเค้าอยู่กับเราตลอด แทบจะติดเป็นแฝดเลย แต่ฟีลแบบหวงน้องมั้ย มันก็ไม่ใช่เชิง คือเหมือนแม่มีลูกแล้วลูกต้องเติบโตอะ มันมีความแบบเค้าจะโตแล้วนะ สำหรับเราคือเค้าเด็กน้อย แต่เค้าโตแล้วนะ ฟางว่าถึงแม้ไม่ใช่วันนี้ แต่วันหนึ่งเค้าก็ต้องไปมีชีวิตของเค้า เราจะคุ้นชินกับการที่มีเค้าอยู่ข้างๆตลอดเวลา มันก็คงเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องค่อยๆปรับตัวปรับใจของเราไป ว่า เฮ้ย เค้ามีชีวิตของเค้านะ เค้าไม่ใช่น้องที่อยู่ติดกับเราตลอดเวลา หนูอะติดน้อง จริงๆ เค้ามีความจัดแจงมีความเป็นระเบียบ เราก็เลยติดเค้าไง แต่เค้าไม่ได้ติดเรา (หัวเราะ) เค้าก็จะมีเพื่อนของเค้า ฟางติดน้องจนฟางสนิทกับเพื่อนของเฟย์ไปเลย รู้จักเพื่อนน้องทุกคน กลายเป็นเพื่อนเราเลย”

แล้วคุณแม่ยังหวงมั้ย?

“คุณแม่ก็ไม่ได้หวง แต่ว่าฟางกับเฟย์ติดกัน แต่มีน้องคนเล็กที่ห่างกัน 10 ปี ตอนนี้ความห่วงจะไปอยู่ที่น้องคนเล็กมากกว่า เพราะเค้าเด็กกว่าเยอะ กำลังโต เพิ่งจะเรียนจบเองค่ะ ก็จะรับช่วงต่อไปจ้ะ”

ส่วนตัวฟางบาลานซ์ชีวิตรักชีวิตส่วนตัวยังไง?

“ด้วยคำว่าคนสาธารณะก็ไม่ได้อยากเอาทุกเรื่องมาเป็นเรื่องสาธารณะ เพราะเรารู้ว่าเราไม่สามารถห้ามคนอื่นคิดวิจารณ์หรือคอมเมนต์ ถ้าเราไม่พร้อมรับเรื่องนั้นๆ เราแค่ไม่ต้องโชว์ให้เค้าเห็น เรื่องชีวิตส่วนตัว ชีวิตคู่ ฟางใช้ชีวิตปกติมาก ไม่ได้แชร์ทุกโมเมนต์ ชีวิตส่วนตัวก็ไม่ได้เปิดอะไรมากขนาดนั้น แต่เราไม่ได้เป็นคนที่ติดโซเชียล ฟางกับพี่ว่านจะคล้ายๆกัน คือเราก็มีชีวิตของเรา บางทีเราก็คิดว่าเราไม่ได้อยากแชร์เพื่ออยากโชว์คนอื่น แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่เอาความรักมาแชร์คือคนโชว์นะคะ เนเจอร์เค้าอาจจะเป็นคน loving อย่างนั้นอยู่แล้ว เอาแบบที่ตัวเองสบายใจ แต่เนเจอร์เราไม่ได้เป็นคนที่เจอกันต้องถ่ายรูปคู่ลงสตอรี เรารู้สึกว่าถ้าเราต้องทำอย่างนั้นเพื่อบางสิ่งบางอย่าง มันอาจจะกระทบความสัมพันธ์เรา กระทบกับตัวเราจริงๆ เลยรู้สึกว่าเอาแบบพอดีๆดีกว่า”

แชร์ในวาระสำคัญ ให้กำลังใจกันมากกว่า?

“ใช่ค่ะ ถ้าเป็นโอกาสสำคัญเราก็บอกว่าเรารู้สึกดีๆนะแต่ไม่ใช่ตลอดเวลา เราอาจจะทำงานมาตั้งแต่ยุคเก่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อก่อนคนไม่เปิดรับเรื่องคู่ มันเลยติดนิสัยมา เลยชอบอยู่เงียบๆมากกว่า จริงๆแล้วเป็นคน introvert อยู่เงียบๆนั่งเงียบๆได้ ชอบความสงบนิ่งๆ”

รักครั้งนี้ทำให้คนรู้จักฟางในมุมที่ไม่ค่อยได้เห็นมากขึ้น มุมเป็นคนรักที่น่ารัก?

“ต้องขอบคุณที่คนเอาใจช่วยและชื่นชอบคู่เรา เราไม่รู้หรอกว่ามันจะยาวหรือสั้น เราก็แค่ทำมันให้ดีที่สุด ตอนแรกคนคิดว่าไม่น่าเข้ากันได้ แต่มันก็มีจุดที่เข้ากัน ได้ เช่นความชอบด้านดนตรี การทำงาน ความติดครอบครัว ติดบ้านทั้งคู่ ถ้ามันได้มันก็ได้ต่อไปเรื่อยๆ แต่เราก็ไม่อยากให้เป็นความคาดหวังของใครหรือเป็นความผิดหวังของใคร ถ้ามันจะเวิร์กหรือไม่เวิร์ก เป็นเรื่องที่เราไม่ได้อยากเอาชีวิตส่วนตัวเข้าไปมากนัก เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะไม่สร้างความคาดหวังกับใคร ถ้าเค้าอินแล้วมันไม่เป็นอย่างที่เค้าคิด เลยรู้สึกว่าถ้าตรงไหนมีสเปซได้ ก็อยากมีสเปซเล็กน้อย”

ว่านเป็นเหมือนอย่างที่คนอื่นเห็นมั้ย ชอบแซว ชอบแกล้ง?

“ก็แซวบ้าง เค้าก็เป็นคนอย่างนั้น แต่ว่าพออยู่กับเราเค้าก็ปรับตัว บางทีเราก็บอกว่าอย่าไปแซวๆ บางทีถ้าไม่เบรกเลยก็ไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีเลยก็ไม่เป็นตัวเค้า”

เค้าบอกว่าเค้าโรแมนติกตลอด?

“เห็นความโรแมนติกมั้ยคะ เค้าอาจจะคิดว่าโรแมนติกแล้ว อาจจะเป็นในเวย์เค้า เค้าก็เป็นผู้ช้ายผู้ชาย”

ว่านเผยมุมที่คนไม่ค่อยรู้ว่าฟางเป็นคนเรียบง่าย?

“หนูเป็นคนเรียบง่ายอยู่แล้ว แต่ด้วยงานที่เรารับ หรือความเคยชินที่มีมาตั้งแต่สมัยที่คนไม่เห็นไลฟ์สไตล์คนเสพเฉพาะผลงาน เราก็ไม่ได้ติดนะ ที่เราจะเปิดเผย ว่าเสร็จจากงานแล้ว ชีวิตเรากลับบ้านทำงานเหนื่อยๆ ก็คือนั่งมองเพดานอยู่บนโซฟานิ่งๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2437032
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2437032