‘ป๊อปปี้’แอบโชว์เซ็กซี่ ‘วาสนาอีแหล่’ภูมิใจผิวสี


ให้คะแนน


แชร์

ทําเอาว้าวกับซิงเกิลใหม่ของศิลปินสาวเสียงดีมีเอกลักษณ์ ‘ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์’ หรือ ‘ป๊อปปี้ ไมค์ทองคำ’ ค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด กับเพลง “วาสนาอีแหล่” ที่เป็น เพลงสนุกๆ สะท้อนความเป็นตัวตนของ ‘ป๊อปปี้’ และให้กำลังใจสาวๆ ผิวสี ว่าความสวยไม่ได้วัดที่สีผิว แต่วัดที่คุณค่าความดี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ที่มาซิงเกิล วาสนาอีแหล่?
ป๊อปปี้ – “ย้อนกลับไปช่วงปี 60 หนูได้ไปถ่ายรายการ ซุปเปอร์หม่ำ พี่หม่ำเคยพูดไว้ในรายการบอกว่า มีอยู่เพลงหนึ่งเข้ากับป๊อปปี้มากเลย แล้วแกก็ร้องท่อนฮุกให้ฟัง หนูก็คิดในใจเพลงอะไรแปลกๆ (หัวเราะ) ทำไมมันแหล่จังเลย ก็คิดว่าพี่หม่ำคงลืมไปแล้ว ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสมาร่วมงานกันแล้วก็มาดูแลพวกหนูศิลปินยุ้งข้าวเรคคอร์ดทุกคน วันนี้เพลง วาสนาอีแหล่ ในเวอร์ชั่นที่เป็น ตัวเรา ตอนเราฟังครั้งแรกแค่ท่อนฮุกเราก็รู้สึกสะกิดใจแล้ว”

ที่ว่าเพลงนี้สะท้อนตัวตนของเรา เป็น ยังไง?
ป๊อปปี้ – “ตอนเด็กๆ หนูเป็นเด็กผิวดำ ผิวสีแหล่ๆ ภาษาอีสาน แหล่ แปลว่าดำ คือเราได้มาโตและเรียนที่กรุงเทพฯ สีผิวเรามันจะต่างจากเพื่อน แล้วครูเขาจะไม่เรียกชื่อเรา เขาจะเรียกอีดำๆ แต่ถ้ากลับบ้านนอกเป็นอีแหล่เลย(หัวเราะ) มันไม่ได้เชิงว่าบูลลี่นะ แต่ว่าด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเราก็จะมีความน้อยใจในใจว่า ทำไมเราไม่สวยเหมือนคนอื่น เราก็ได้มาโตอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำไมสีเรามันไม่ขาวเลย ตอนเด็กๆ คิดอย่างนี้ แต่พอกลับบ้านนอกไปหนูเป็นเด็กซน บ้านแม่หนูอยู่สุรินทร์ ถ้าได้อยู่กับคุณตาจะเป็นเหมือนลูกลิงเลย ไปเล่นแม่น้ำมูนไปเลี้ยงวัวกับตา ตากแดด พอกลับมากรุงเทพฯ ก็ยิ่งแหล่ถ้าหนูยิ้มจะเห็นแค่ฟัน(หัวเราะ) จนพ่อต้องคอยห้ามแม่ว่าถ้าลูกไปนาช่วยดูหน่อย คือผิวเราดำอยู่แล้วถ้าได้ไปตากแดดแรงๆ มันจะดูดเข้าไปในผิวได้ดีมากเลย พ่อก็เป็นห่วงมากเพราะพี่สาวหนูไม่เป็น เป็นแค่หนูคนเดียว สีผิวนี้ได้มาจากคุณตาค่ะ”

ตอนเด็กโดนล้อบ่อย?
ป๊อปปี้ – “เยอะมากค่ะ บูลลี่ แต่ตอนนั้นมันยังไม่มีคำว่าบูลลี่เกิดขึ้นในประเทศไทย ก็คิดว่าครูเขาคงเอ็นดูแต่ด้วยความที่มันเยอะไป เพื่อนเขาก็จะล้อ เวลาครูพูดเราจะไม่รู้สึก แต่ถ้าครูพูดแล้วเพื่อนขำเราจะรู้สึกว่าความดำของเรามันผิดมากเลยเหรอ มันไม่สวย มันไม่ดีขนาดนั้นเลยเหรอ”

แล้วเนื้อหาเพลง วาสนาอีแหล่ เป็นยังไง?
ป๊อปปี้ – “วาสนาอีแหล่ คือคนที่สีผิวเหมือนหนู เพลงนี้จะหมายถึงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นอีแหล่ ชีวิตของอีแหล่ไม่สวย เพื่อนไม่เล่นด้วยเพราะว่าไม่สวย ในห้องมีเพื่อนน้อย ถ้าในพาร์ตความรักจะเป็นคนที่ไม่ถูกเลือกเพราะรู้ตัวดีว่าเราไม่สวย เขาจะเลือกเราได้ยังไง ไม่มีใครมองเลย สงสารแหล่หน่อยนะ”

เอ็มวีค่อนข้างตรงกับชีวิตตอนเด็ก เล่นเอ็มวีเองด้วย?
ป๊อปปี้ – “น้องนาเดียร์เล่นเป็นแหล่ตอนเด็ก เล่นดีมากค่ะ ดีจนหนูรู้สึกเหมือนเห็นตัวเองตอนเป็นเด็กวิ่งเล่นกับเพื่อน มันจะมีซีนหนึ่งที่เพื่อนล้อ เห็นแล้วสงสารเหมือนเห็นตัวเอง ตอนโตเราก็เล่นเองต้องขอบคุณผู้ใหญ่ ตอนแรกหนูไม่รู้ว่าหนูได้เล่น พอไปอยู่หน้ากองได้ทั้งเต้นทั้งเล่นเลย ตื่นเต้นมากค่ะ ไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย รู้สึกดีใจและท้าทายมาก เราเป็นคนเขินกล้องมาก พอเข้าฉากซีนหนึ่งปุ๊บ เหงื่อไหลเปียกท่วมตัวเลยเพราะเราตื่นเต้นมาก แต่ว่าพี่ๆ ทีมงานก็ใจดีและใจเย็นกับเรามาก เพราะเป็นครั้งแรกของเราด้วย”

เขินหนักมากเข้าฉากกุ๊กกิ๊กกับพระเอกเอ็มวี?
ป๊อปปี้ – “เขินค่ะ เพราะว่าไม่ค่อยได้ถ่ายแบบนี้ เท่าไหร่ค่ะ (หัวเราะ) พี่คนที่เล่นเป็นพระเอก พี่แดเนียล เป็นลูกครึ่งด้วย ตรงสเป๊ก(หัวเราะ) ปกติเราก็มีเพื่อนผู้ชาย กับเพื่อนเราไม่ได้รู้สึกอะไร แต่อันนี้คือเขามีเล่นนอกบท เขามาลูบหัวหนู หนูตื่นเลย หนูตกใจ(หัวเราะ) เพราะเราไม่มีโมเมนต์ที่มาบอกรักกัน พูดถึงตอนนี้ยังใจเต้นอยู่เลย(ยิ้ม) พอพี่ทีมงานแซวเหงื่อมาเลย เขินออกกล้องไปเลย พอเอ็มวีออกมา พี่บีมที่เป็นศิลปินด้วยกันในค่ายเขาแซวเรา ทำไม ดูเขินอะไรขนาดนั้น คนดูออกหมดเลย โป๊ะแตก(หัวเราะ)”

มีโชว์เซ็กซี่เบาๆ เสื้อเอวลอยนิดนึง?
ป๊อปปี้ – “โชว์สะดือค่ะ(ยิ้ม) เป็นครั้งแรกเลย เพราะปกติจะเห็นหนูใส่เสื้อไม่เห็นพุงหนูนะคะ เพลงนี้พิเศษมากโชว์สะดือ แม่เดือนบอกว่าเพลงนี้อาจจะต้องให้โตขึ้นบ้าง หนูก็แอบดึงลง (หัวเราะ) เขินค่ะ”

เพลงจังหวะสนุกสนาน ได้โชว์สเต็ปเต้น?
ป๊อปปี้ – “ได้เต้นได้ขยับบ้างค่ะ อาจจะยังไม่มืออาชีพเท่าแดนเซอร์ ก็เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ อาจจะไม่ได้เร็วเหมือนคนอื่นเขาแต่ว่าเร็วสุดในสไตล์เรา เป็นเพลงเร็วเพลงที่สองในชีวิตค่ะ เราจะถนัดเพลงเศร้าเพลงช้าจะคล่องกว่า แต่เพลงเร็วไม่ใช่ว่าเราร้องไม่ได้นะ เราก็ร้องได้เหมือนกัน แต่แฟนเพลงจะคุ้นกับเราในเพลงช้าซึ้งๆ”

แฟนๆ ได้เห็นลุกส์เราโตขึ้น สวยขึ้นด้วย ไปทำอะไรมา?
ป๊อปปี้ – “ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ เป็นโควิด 2 รอบค่ะ ลองโควิดที่หนูเป็นคือเบื่ออาหาร เหนื่อยง่าย ที่น้ำหนักลดเพราะเราอยู่บ้านกินข้าวแค่มื้อเดียว แต่ตอนนี้ก็เหมือนฟื้นฟูร่างกาย กินวิตามิน และขยับออกกำลังกายนิดหน่อย ก็มีหลายคนทักหนูว่า หนูไปทำดั้งมา ไม่ได้ทำนะคะ บีบได้ ตอนหนูลงรูปคนก็มาคอมเมนต์ทำไมดั้งโด่งจังเลย ต้องขอบคุณพี่ช่างแต่งหน้าเหลาให้อย่างดีเลย(หัวเราะ)”

ความสวยในมุมมองของเรา เป็นยังไง?
ป๊อปปี้ – “ด้วยสังคมที่หนูอยู่ตั้งแต่เด็กๆ ความสวยที่เราจะเห็นปกติเลยคือ ขาวแล้วต้องผอมด้วย ตอนนั้นเราก็ไปในทางตรงกันข้ามเลย อ้วนและดำด้วยเต็มที่เลย ตอนนั้นยังไม่เข้าใจว่าความสวยคืออะไร แต่พอเราโตขึ้นมา สังคมเริ่มเปลี่ยน ความเป็นธรรมชาติคือความสวยที่แท้จริง ความสวยจริงๆ คือความสวยที่มาจากข้างใน ความสวยมันไม่ได้วัดกันที่สีผิวเลย ตอนแรกเคยมีคำถามอยู่ในใจหนู ทำไมคนที่เขาสวยเขาต้องขาวอย่างเดียวเหรอ เราจำเป็นต้องไปฉีดวิตามินเข้าผิวมั้ย ต้องพยายามสวยมั้ย ในตอนเด็กๆ ที่เคยคิดแบบนั้น แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเราเป็นอย่างนี้ดีกว่า เราเป็นตัวเรา เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น นี่คือความเป็นธรรมชาติที่เป็นตัวเรา สวยแบบเรามีแค่เราคนเดียวแบบ ลิมิเต็ดเอดิชั่น(ยิ้ม)”

“วาสนาอีแหล่ เป็นอีกหนึ่งตัวแทนความรู้สึกดีๆ ความหมายของคำว่าสวยอาจจะไม่ใช่คำว่าขาวหรือผอม สวยในที่นี้หมายถึงสวยที่เป็นเรา อยากให้ทุกคนรักตัวเอง เพลงนี้ทำให้หนูรักตัวเองมากขึ้น หนูรู้สึกแบบนั้น ก่อนหน้านี้หนูว่าหนูแหล่ที่สุดในค่ายเลยนะ แต่เพลงนี้ออกมาทำให้หนูรู้สึกว่า คำว่าผิวดำ ผิวขาว อ้วนหรือผอม มันไม่ได้มองกันที่ภายนอก มองกันที่ภายใน ความสวยมันอยู่ตรงนั้น”

ฟีดแบ็กจากแฟนเพลง?
ป๊อปปี้ – “แฟนๆ ก็ทวงมาเยอะเลย ก่อนโควิดย้อนไป 3 ปี เวลาเราลงโพสต์หรือลงงาน เขาก็จะคอยถามทวง อีหล่าเมื่อไหร่เพลงจะออก วันนี้เพลงได้ปล่อยไปแล้ว ขอบคุณมากๆ เลยนะคะทุกๆ การตอบรับ ทุกกำลังใจ ทุกคนต้อนรับเป็นอย่างดีเลย ฝากแฟนๆ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ ติดตามได้ที่ยูทูบแชนเนลของยุ้งข้าวเรคคอร์ด และแฟนเพจเฟซบุ๊กของยุ้งข้าวเรคคอร์ด”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7149864
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7149864